Chuyến du lịch Đà Nẵng 3N2Đ cực hấp dẫn của ‘cô nàng đất Bắc’

Bạn đang tính lên kế hoạch cho một chuyến đi trong mùa hè này? Vậy thì hãy học cách đi du lịch chanh sả mà lại tiết kiệm như cô bạn Chi Mayy. Hãy cùng Halo ngắm nghía xem hành trình du lịch Đà Nẵng 3N2Đ của cô nàng này như nào ngay dưới đây nhé!

1. Phương tiện di chuyển

Mình định là đi bộ từ Hà Nội vào đó. Đùa vậy thôi chứ mình đã quyết định chi hẳn 1tr200 để book vé khứ hồi của hãng VietJet đi cho đỡ mệt. Khi đến sân bay Đà Nẵng thì mình cũng định đi bộ về khách sạn. Nhưng sau đó được bạn bè khuyên can nên mình đã gọi taxi về khách sạn hết 200k/chuyến, chiều về cũng vậy.

Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng

Sau đó khi nhận phòng xong thì mình thuê xe máy để di chuyển, 120k/ngày. Cũng có nhiều phương tiện đi lại khác: ô tô, taxi, xe đạp,… bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, xe máy chắc hẳn là lựa chọn vừa tiện lợi vừa dễ đi nhất rồi.

2. Lưu trú ở đâu khi du lịch Đà Nẵng 3N2Đ

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng 3N2Đ này, mình thuê phòng tại The Wings. Đợt đấy dịch, ít khách nên đến nơi là mình đã được nhận phòng luôn rồi! Ở đây view tầm trung nhưng giá phù hợp với sinh viên như mình. Đặc biệt còn rất gần bãi biển Mỹ Khê, chỉ cách 200m, đi bộ chút là tới nơi. Buffee sáng ở đây rất ngon, phục vụ cũng nhiệt tình và rất niềm nở.

The Wings

3. Đà Nẵng để lại ấn tượng gì trong mình?

Con người Đà Nẵng

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng 3N2Đ này mình ấn tượng nhất là con người ở nơi đây. Từ bác tài xế, những người phục vụ hay những người Đà Nẵng mà mình được tiếp xúc được. Tất cả đều có giọng nói rất dễ thương, dịu dàng, chạy thẳng vào tim bất cứ một ai. Không chỉ thế, người dân Đà Nẵng còn rất dễ gần và sống tình cảm. Họ nhiệt tình, tinh tế từ những điều nhỏ nhất.

Người Đà Nẵng rất hiếu khách

Có một hôm, mình bắt taxi chỉ có một đoạn thôi nhưng bác tài không hề khó chịu hay cáu gắt. Ngược lại còn rất nhiệt tình mời mình uống sinh tố. Bác còn vui tính đùa thời tiết ở đây nóng nực, trên xe lúc nào cũng có vài ly sinh tố mát lạnh để thấy cô nào xinh còn mời. Thực sự là đáng yêu không biết nói sao cho hết!

Cảnh quan Đà Nẵng xanh – sạch – đẹp

Đà Nẵng nổi tiếng với những cây cầu dài, lung linh với ánh đèn led lúc nào cũng rực rỡ chiếu xuống lòng sông Hàn. Thành phố còn có những bãi biển rất xinh đẹp, nước trong xanh. Đường bờ biển và những nơi khác đều rất sạch sẽ hầu như là không có rác thải. Cảm giác chỉ cần đứng ở một góc nào đó của thành phố là đã có ngay 1 bức ảnh view đẹp rồi.

Cảnh quan Đà Nẵng cực kì sạch đẹp

Xem thêm: Khám phá công viên châu Á Đà Nẵng

4. Lịch trình chi tiết du lịch Đà Nẵng 3N2Đ

Ngoài là thành phố đáng sống thì Đà Nẵng còn là 1 thiên đường dành cho các con nghiện sống ảo như mình. Cho nên vừa nhận phòng xong cái mình đã book luôn con xe số chạy đi chơi ngay luôn.

Ngày 1

9h00 : Mình có mặt ở sân bay ĐN, bắt xe taxi về khách sạn mất tầm 20 phút. Sau khi nhận phòng và để đồ xong thì mình thuê xe máy tại khách sạn để đi chơi.

10h00: Để bắt đầu cho cuộc hành trình du lịch Đà Nẵng 3N2Đ thì nơi đầu tiên mình đi là Chùa Linh Ứng – ở bên Bãi Bụt. Dọc theo đường bờ biển và chạy theo map thì tầm 30 phút là tới nơi. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt mình là một bãi biển nước xanh ngắt, đẹp vô cùng theo hướng từ chùa nhìn xuống. Tiếp đó mình di chuyển vào chùa làm lễ và tham quan chụp ảnh. Xong thì mình lại quay trở về thành phố để ăn trưa và nghỉ ngơi.

Chùa Linh Ứng - ở bên Bãi Bụt

16h00: Tụi mình đi dạo dọc bờ biển Mỹ Khê ngắm hoàng hôn. Sau đó chụp thêm vài kiểu ảnh xinh xắn để về post hình thả thính.

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng

18h00: Mình quyết định ăn tối ở chợ hải sản ăn liền quận Sơn Trà. Ở đây hải sản rất tươi, ngon, giá cả cũng rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của sinh viên như mình. Sau khi ăn xong, mình đi lượn xe máy 1 vòng thành phố, rồi gửi xe để check-in ở khu Cầu Rồng.

cCheck-in khu Cầu Rồng.

Ở đây thì có rất nhiều địa điểm nổi tiếng đặc trưng của Đà Nẵng. Có thể kể đến như Cầu Rồng, du thuyền trên sông Hàn, tượng Cá chép hoá rồng. Và đặc biệt là cây cầu tình yêu đi vào truyền thuyết. Nếu lần sau có cơ hội đến đây cùng người yêu, mình nhất định sẽ mua một chiếc khóa. Sau khi viết tên xong thì vứt xuống hồ rồi giữ khóa lại làm kỷ niệm.

Ngày 2

8h00: Dậy ăn sáng ở khách sạn. Sau đó mình di chuyển qua Bà Nà Hills, mất gần 2 giờ đồng hồ. Sau khi đến nơi mình gửi xe và di chuyển vào quầy để mua vé. Giá vé cáp treo hôm mình đi giá là 700k. Tặng kèm khuyến mãi buffee ăn trưa ở chỗ Làng Pháp ở trên đó.

9h00: Lúc này mình đã có mặt ở Bà Nà Hills. Điều đầu tiên đập vào mắt mình là một khung cảnh choáng ngợp. Ở đây đẹp lung linh như một “trời Âu” thu nhỏ vậy! Nơi đầu tiên mình tham quan là hầm rượu vang và vườn hoa Le Jardin d’amour.

Bà Nà Hills

Tiếp đến là chùa Linh Ứng và chiếc Cầu Vàng huyền thoại. Nơi tưởng chừng chỉ xuất hiện trên sóng truyền hình nhưng bây giờ mình đã được tận mắt nhìn thấy. Nó thực sự là một công trình đồ sộ, được thiết kế với đôi bàn tay khổng lồ đang nâng đỡ chiếc Cầu Vàng.

Cầu Vàng Đà Nẵng

Tuy nhiên, nơi để lại ấn tượng với mình nhất chắc là làng Pháp. Vì ở đây có rất nhiều view đẹp, cảnh vật cũng rất xinh xắn. Những ngôi nhà được thiết kế rất tinh tế, cầu kỳ và không kém phần lộng lẫy. Ngoài ra, ở đây còn có nhiều hoạt động lễ hội khá thú vị, đồ ăn cũng rất phong phú và thơm ngon. Nhiều quán cà phê được thiết kế rất xinh xắn và xịn sò cho bạn tha hồ sống ảo.

13h00: Nghỉ ngơi, ăn trưa ở Bà Nà xong thì mình tiếp tục di chuyển tới một thành phố khác cũng nổi tiếng không kém, đó là Hội An. Thời gian di chuyển hết tầm hơn 2 tiếng. Bữa đó đi thì khá vắng vì vừa mới dịch xong nên chắc là mọi người chưa có tâm lý đi du lịch nhiều.

Check - in Hội An

Hội An thì đẹp theo nét rất riêng của nó. Những bức tường vàng là dấu ấn đặc biệt và khó quên nhất đối với mình,. Những hàng hoa giấy nở rộ đỏ rực cả một góc phố, những quán cao lầu hủ tiếu ven đường, dòng sông Thu Bồn êm ả trôi… Tất cả đều tạo nên một cảm giác rất thân thuộc, bình yên đến lạ lùng.

Dàn hoa giấy cực thơ mộng tại Hội An

Đến Hội An, bạn nhất định phải uống thử nước Mót ở đây, rất ngon và đậm vị. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua những món ăn đặc sản nơi đây: chè hạt sen, bánh căn, mì Quảng, cao lầu… nhé. Hãy đến và thử để có được những trải nghiệm hương vị khó quên nhất!

Cafe tại Hội An

17h30 : Mình di chuyển qua Rừng dừa Bảy Mẫu để trải nghiệm đi thuyền thúng ngắm cảnh và múa thúng. Điểm lưu ý là ngồi trên thúng sẽ bị lắc và rất dễ chóng mặt. Vé vào cổng là 30k/người, đi thuyền thúng 150k/thúng chở được 2 khách.

Rừng dừa Bảy Mẫu

19h: Buổi tối, mình ăn tối ở Home Hội An, đồ ăn ở đây khá ngon, giá cả dao động từ 100-200k/người. Ăn xong mình loanh quanh ở đây 1 vòng rồi về thành phố Đà Nẵng. Mình không về hẳn khách sạn mà phải tạt vào quán chè sầu Liên ở 430 Điện Biên Phủ để làm một ly thật to rồi mới về đi ngủ.

Đồ ăn Đà Nẵng

Ngày 3

7h30 : Dậy sớm, ghé 467 Hoàng Diệu ăn mì Quảng vỉa hè giá từ 30 -40k / bát.

8h00 : Mình ghé công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài để tắm bùn, giá vé 400k/ người. Bao gồm: các trò chơi dưới nước, tắm khoáng, xông hơi khô (hoặc ướt tùy ý), ngâm chân nước khoáng nóng tự nhiên, massage tại hồ sục Jacuzzi… Đồng thời bạn sẽ được ăn trưa ở đây luôn.

Cảnh sắc Đà Nẵng

13h00 : Mình về lại Đà Nẵng, mua một chút hải sản và chè sầu về làm quà. Sau đó trở về khách sạn để nghỉ ngơi, trả xe máy và thu dọn đồ.

15h00: Mình trả phòng và đi taxi ra sân bay để làm thủ tục bay ra Hà Nội rồi về nhà.

Mặc dù chuyến du lịch Đà Nẵng 3N2Đ này khá ngắn ngủi và còn nhiều tiếc nuối. Tuy nhiên, những trải nghiệm đem lại thì rất tuyệt vời. Hy vọng với những chia sẻ chi tiết từ bạn Chi Mayy sẽ giúp các bạn có một chuyến đi trọn vẹn hơn. Còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch ngay thôi!

Cảm ơn những chia sẻ của bạn Chi Mayy!

Có thể bạn quan tâm:

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!