Bản đồ du lịch Đà Lạt 2022 mới nhất với chi tiết các địa điểm -Halotravel

Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, vì thế ai cũng nuôi “tham vọng” check – in được hết các điểm đến mà mình đã lên kế hoạch. Thế nhưng, nhìn chỗ nào cũng đẹp khiến bạn mê mẩn, chẳng muốn rời đi khiến cho kế hoạch check – in tung hoành Đà Lạt “đi tong”. Vậy làm thế nào check in được đầy đủ các địa điểm mà vẫn dư thời gian ngắm cảnh, ăn chơi, cùng theo dõi bản đồ du lịch Đà Lạt theo cung đường mà HaloTravel chia sẻ dưới đây nhé!

Ý nghĩa của Bản đồ du lịch Đà Lạt

Đạt Lạt với vẻ đẹp trời phú đã trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Cùng với đó là khí hậu trong lành mát mẻ, trong lành khiến cho bất cứ ai đặt chân đến mảnh đất này đều cảm nhận được một hương vị khác biệt.

Mỗi một mùa trong năm Đà Lạt đều có một loài hoa khoe sắc, mùa xuân Đà Lạt nhẹ nhàng với màu hồng của hoa Mai Anh Đào, sắc vàng của hoa Dã Quỳ. Vào những ngày trời đông sẽ là sắc trắng của hoa ban tinh khiết, điểm tô trong đó là màu vàng rực rỡ của hoa hướng dương, hoa cải và những cánh đồng cỏ hồng mộng mơ. Nếu đi vào những ngày hè tháng 4 – 5 bạn sẽ bắt gặp mùa cỏ lau rung rinh trong gió, hoa Mimosa  và những cánh Phượng tím cả một vùng trời.

Đà Lạt còn rất nhiều “thánh địa” sống ảo mà team ưa khám phá, thích “săn” ảnh đẹp không thể bỏ qua như: đồi Đa Phú, Đường Hầm Đất Sét, Hồ Tuyền Lâm, Que Garden Coffee, Fresh Garden, Đỉnh Lang Biang, Hoa Sơn Điền Trang, Rừng Thông, Happy Hill, thác Datanla, Nhà thờ Con Gà, Đèo Prenn và rất nhiều những quán cà phê sống ảo, săn mây tuyệt đẹp như: The Diff House’s, Panorama, Gió Cầu Đất Coffee…

ban do du lich da lat

Ảnh: @ngoctham__

Những điểm đến này nghe tên tưởng chừng như đã cũ, nhưng trong cái cũ có cái mới, vẫn cứ lạ lẫm trong mắt nhiều người. Mỗi một mùa sẽ có những phong vị khác nhau, nếu như đi hết, khám phá hết những ngõ ngách của Đà Lạt bạn sẽ cảm nhận được Đà Lạt không chỉ buồn man mác, không chỉ thơ mộng và vẫn luôn có cái nhộn nhịp tấp nhập của hàng ăn, quán bar và khu Vườn Ánh Sáng mang đậm tính thần thoại Bắc Âu nhất định phải ghé thăm.

Nhưng thời gian thì luôn có hạn và một Đà Lạt với nhiều điểm check – in “mơ ước” như vậy thì làm sao bạn có thể đi hết hết đây? Và để giúp bạn giải quyết được “nỗi lo” này Halo xin chia sẻ đến bạn Bản đồ du lịch Đà Lạt theo cung đường chuẩn chỉnh nhất đảm bảo giúp bạn thu về cả đống ảnh mà không bỏ lỡ điểm đến “xịn sò” nào.

ban do du lich da lat 01

Bản đồ du lịch Đà Lạt 2022 theo cung đường chuẩn nhất

Đến một thành phố mới lạ, làm sao đi được khắp các ngõ ngách, phố phường một cách thông thuộc? Nằm lòng bản đồ du lịch Đà Lạt theo từng cung đường này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, không phải đi lòng vòng quá xa nữa nhé!

Hướng 1: Hướng quanh Hồ Xuân Hương, dọc theo trung tâm thành phố

Lấy điểm đầu là Hồ Xuân Hương dọc theo trung tâm thành phố bạn sẽ ghé thăm lần lượt các điểm đến:

Những điểm đến này được giới trẻ đặc biệt yêu thích, những ai chưa đi đều muốn đến cho bằng được và đi rồi lại muốn quay trở lại như: Quảng Trường Lâm Viên với nụ hoa Atiso khổng lồ, View Hongkong bên hông chợ Đà Lạt, bức tường màu vàng ở tiện bánh Cối Xay Gió… Nơi đây đã cho “ra đời” rất nhiều những bức ảnh “đình đám” triệu view được tung lên Tiktok, Facebook và Instagram khiến team sống ảo vô cùng yêu thích. Cùng xem những bình hình đẹp nhất dưới đây nhé.

Halo Travel gợi ý: Top địa điểm du lịch mới ở Đà Lạt

ban do du lich da lat 1

Ảnh: @dalatlink

ban do du lich da lat 2

Ảnh: @kya.inhere

ban do du lich da lat 3

Ảnh: @nghuy_duynh

Hướng 2: Hướng đi Hồ Tuyền Lâm đến Thiền Viện Trúc Lâm

Theo hướng đi này xuất phát từ chợ Đà Lạt bạn sẽ đi qua:

Một trong những điểm nhấn của chuyến đi này chính là Hồ Tuyên Lâm, một trong những thánh địa sống ảo không thể bỏ qua của giới trẻ. Hồ chỉ cách thành phố cách trung tâm thành phố khoảng chừng 7km, khung cảnh nơi đây khá thơ mộng với mặt hồ trong lành, bao quanh là những cánh rừng thông bạt ngàn, núi đồ xanh mướt. Tiếp theo trong hành trình là Dinh III, Đường Hầm Đất Sét và Thiền Viên Trúc Lâm cũng không thể bỏ lỡ, ngay tại khuôn viên của Đường Hầm Đất Sét còn có hồ Vô Vực – một địa điểm check in cực hot hiện nay.

ban do du lich da lat 4
Ảnh: @khoacane
ban do du lich da lat 5

Ảnh: @kenny.vink

ban do du lich da lat 6

Ảnh: @phuong.lynh

Hướng 3: Hướng đi Trại Mát  – Đồi chè Cầu Đất

Dọc theo hướng đi Trại Mát bạn sẽ đi qua các điểm lần lượt là:

Với một dân yêu thích sống ảo và khám phá thì bạn không thể bỏ qua hướng đi này, bởi hướng đi này sẽ đưa bạn đến những đồi chè xanh mướt, khung cảnh nên thơ của Trại Mát, vẻ cổ kính của Ga Đà Lạt, khám phá kiến trúc của chùa Linh Phước, tham quan cánh đồng hoa cẩm tú rực rỡ… cùng với sức hút khó quên của các quán cà phê thương hiệu Đà Lạt.

ban do du lich da lat 7

Ảnh: @christywuwu

ban do du lich da lat 8

Ảnh: @dim.hoang

ban do du lich da lat 9

Ảnh: @lenana_

Hướng 4: Đèo Tà Nung – Chùa Linh Ẩn

Bản đồ du lịch Đà Lạt mà Halo chia sẻ tiếp theo sẽ là hướng đi đèo Tà Nung:

Hướng đi chắc chắn sẽ chiếm thời gian khá lâu, bởi toàn những điểm dừng chân đẹp. Một trong những điểm đến được team săn ảnh yêu thích nhất là Hoa Sơn Điền Trang nơi có bàn tay sống ảo đã làm mưa làm gió một thời, chưa dừng lại ở đó, Dalaland – Khu liên hợp coffee – homestay – check – in còn được ví như tiểu Bali thu nhỏ ở Đà Lạt. Bên cạnh đó cũng đừng bỏ lỡ cánh đồng hoa Fresh Garden, làng hoa Vạn Thành, Quán cafe Mê Linh, Thác Voi, Chùa Linh Ẩn nhé.

ban do du lich da lat 10

Ảnh: @hoasondientrang.dalat

ban do du lich da lat 11

Ảnh: @likebottle

ban do du lich da lat 12

Ảnh: @jiyoung__kim

Hướng 5: Hướng đi Đồi Thiên Phúc Đức

Một hướng đi dành cho các bạn đam mê “săn” hoàng hôn đó là hướng hướng đi đồi Thiên Phúc Đức. Theo hướng đi này bạn sẽ đi qua lần lượt các điểm:

ban do du lich da lat 13

Ảnh: @duong22trang

ban do du lich da lat 14

Ảnh: @giangcoi148

Không chỉ có cảnh hoàng hôn lãng mạn bạn còn có thể check – in với vườn dâu thơ mộng như trong truyện cổ tích. Hay đắm chìm trong sắc hồng của Nhà thờ Domaine De Marie với những nét kiến trúc độc đáo, mới lạ. Và cuối cùng là ngồi cà phê “chill chill” ngắm cảnh thì nhớ ghé qua Quán cafe Vườn Yên nhé.

ban do du lich da lat 15

Ảnh: @pink_pongdang

ban do du lich da lat 16

Ảnh: @maianh_gxys

Hướng 6: Hướng đi đèo Mimosa

Hướng đi đèo Mimosa từ Hồ Xuân Hương bạn sẽ ghé qua các điểm check – in ‘cực đỉnh” như:

Đèo Mimosa thường được du khách ví von là cung đường đẹp nhất Đà Lạt, con đường đèo không khúc khửu, hiểm trở mà khá đẹp và bằng phẳng. Xuôi theo cung đèo, bạn sẽ đi qua quán cafe Dalat View, từ đây bạn có thể check – in với nhiều tiểu cảnh, ngắm hoàng hôn cực kỳ lãng mạn. Nằm ở cuối đèo Mimosa, đoạn giao nhau với đường Khe Sanh là chùa Thiên Vương Cổ Sát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng công trình mang đậm dấu ấn và màu sắc Trung Hoa.

ban do du lich da lat 17

Ảnh: @hoangphuong.nt

ban do du lich da lat 18

Ảnh: @yellowwind112

Tiếp tục di chuyển theo cung đèo Mimosa, bạn sẽ qua quán Cafe F Cánh Đồng Hoa, Kombiland và Khu du lịch Thác Prenn. 3 điểm đến này đã trở thành trend thu hút rất nhiều team mê sống ảo. Đến Cafe F bạn sẽ ngập tràn trong muôn vàn sắc hoa, đến với Kombi Land bạn sẽ đắm chìm trong vương quốc xương rồng với rất nhiều kiểu dáng và các loại kích thước khác nhau. Và kết thúc hành trình với dòng thác Prenn chảy từ độ cao 20m xuống trắng xóa như một dải lụa bạch xinh đẹp.

ban do du lich da lat 19

Ảnh: @vandang85

Hướng 7: Hướng đi đèo Prenn

Tiếp tục theo chỉ dẫn của bản đồ du lịch Đà Lạt sẽ là hướng đi đèo Prenn qua các điểm như:

Đi theo con đường đèo bạn sẽ qua Dinh II chiêm ngưỡng kiến trúc Pháp xa hoa của vua Bảo Đại. Nhưng có lẽ được nhiều người yêu thích hơn cả là KDL Lá Phong chỉ cần đứng vào sẽ cho bạn một bộ Album cực chất. Bên cạnh đó Thiền Viện Trúc Lâm – Ngôi chùa đẹp như tiên cảnh cũng không thể bỏ lỡ đâu nhé và nếu như thích những trò chơi mạo hiểm thì đừng bỏ qua Thác Datanla. Cuối cùng là ngồi thư giãn ở Horizon Coffee siêu đẹp.

ban do du lich da lat 20

Ảnh: @duyenniee_

ban do du lich da lat 21
ban do du lich da lat 22
Ảnh: @phthu_phthu

Hướng 8: Hướng đi đồi Suối Vàng

Hướng đi cuối cùng trong bản đồ du lịch Đà Lạt quy tụ khá nhiều điểm check – in nổi tiếng đó là :
Lối đi này hơi xa trung tâm thành phố, đường hơi khó di chuyển nhưng đổi lại bạn sẽ có những tấm ảnh “triệu like” đó nhé.
Đặc biệt, đồi thông Đa Phú từ lâu đã nổi tiếng với những bức ảnh săn mây đi vào lòng người, với vẻ đẹp lãng mạn nên thơ như bước ra từ phim Hàn Quốc. Tiếp đó là ngôi làng Cù Lần một ngôi là nhỏ khá ấn tượng với những đồi thông cao vút bao quanh.
ban do du lich da lat 23
Ảnh: @jaylvm
Ảnh: @huyentrang17489
ban do du lich da lat 25

Ảnh: Sưu tầm

Nằm lòng bản đồ du lịch Đà Lạt theo cung đường trên đây là bạn có thể tự tin check – in mọi địa điểm hot nhất của Đà Lạt rồi. Hãy lưu lại những thông tin này và đừng quên tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt để có những chuyến đi thú vị và an toàn nhé.

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!