“Té xỉu” với vẻ đẹp như mơ của non nước Cao Bằng

Vào mỗi mùa, Cao Bằng lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng. Vì vậy tùy theo mục đích chuyến đi để lựa chọn thời gian đến thích hợp. Cao Bằng có núi, rừng, sông, suối trải dài hùng vĩ, bao la, thiên nhiên còn nhiều nét hoang sơ, nguyên sinh. Cao Bằng đang là một trong những điểm đến thu hút nhiều sự chú ý của khách du lịch thích ngắm thiên nhiên hùng vĩ. Dưới đây là chia sẻ của bạn Phương Anh về chuyến đi Cao Bằng 2 ngày 1 đêm tại Halotravel.

1. Di chuyển và chỗ ở

1.1. Chiều đi

• Lúc đi lên Cao Bằng, mình đọc các bài review hầu hết các bạn đều di chuyển bằng xe giường nằm nên mình cũng chọn đi xe giường nằm Thanh Ly. Chuyến tối 9h45, khoảng 5h sáng là tới nơi. Nhưng đó là trải nghiệm kinh khủng nhất chuyến đi của mình vì quá mệt. Tới nơi khi mình nói chuyện cùng bạn chủ nhà mới biết đây là hãng xe chạy tuyến Cao Bằng – Hà Nội đầu tiên ở Cao Bằng. Vì thế nên xe đã xuống cấp, cũ rồi và sự thật là giường rất bẩn và hôi,lái xe rất lắc. Mình gần như thức trắng cả đêm đó trên xe.
  • Giá: 200.000VNĐ/1 vé. Các bạn tự di chuyển ra bến xe Mỹ Đình. Nên gọi điện đặt trước.

1.2. Chiều về

• Lúc về Hà Nội, mình chọn đi về bằng xe Limousine, và đây là quyết định đúng đắn nhất, mình khuyên các bạn cũng nên đi bằng xe limo cho khỏe. Xe rất sạch sẽ, lái xe êm, chỉ nghỉ 1 chặng ăn cơm nên mất khoảng 6 tiếng đã về tới Hà Nội. Mình về tới Hà Nội mà khỏe re, tỉnh như sáo.
  • Giá: 280.000VNĐ/1 vé. Sdt: 0829.38.9999. Nhà xe đón và đưa các bạn về tận nhà. Mình chọn nhà xe limo Đức Ngọc do bạn chủ nhà giới thiệu. Các bạn nên gọi điện đặt trước 1 ngày để có ghế đẹp.

1.3. Chỗ ở

Mình book 2 ngày ở Classique Homestay Cao Bằng, nằm trong trung tâm thành phố, phòng mình ở là phòng Dom cho 2 người, giá 300.000VNĐ/1 ngày. Ngoài ra ở đó còn 1 loại phòng có giường tầng dành cho các bạn đi nhóm giá 100.000VNĐ/người. Homestay sạch sẽ và rất xinh, bạn chủ nhà cũng nhiệt tình nữa.

2. Lịch trình

2.1. Ngày 1: Thăm quan Thác Bản Giốc

• Di chuyển

5h sáng tới nơi, nhận phòng, tắm gội sạch sẽ nghỉ ngơi 1 lúc rồi 7 rưỡi mình đi ăn sáng. Lên taxi được anh lái xe giới thiệu cho quán bánh cuốn, anh bảo ‘’ngon nhất Cao Bằng’’.

Ăn sáng xong, mình bắt đầu hành trình đến thác Bản Giốc. Thác Bản Giốc nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Cách thành phố Cao Bằng khoảng 100km. Mình chọn phương tiện di chuyển là xe bus. Xe bus ở Cao Bằng bắt rất dễ, chỉ có 2 tuyến thôi. 1 tuyến đi đến Thác Bản Giốc và 1 tuyến đi đến huyện Hà Quảng (hang Pác Bó). Cứ 30p lại có 1 chuyến, mà bọn mình cũng may, cả mấy lần đều tới bến cái là có xe luôn, không phải đợi.

Ảnh: PhươngAnh Ngyễn

Đoạn đường từ thành phố đến thác thực sự rất đẹp, mình ngồi trên xe mà cứ tiếc vì ko được xuống để chụp ảnh. Càng đi đến gần thác thì nhiệt độ càng giảm xuống. Không khí mát mẻ, núi non trập trùng, đồi phủ kín cây xanh, không khí trong lành thích lắm. Các bạn nếu có thể thì hãy đi xe máy để cảm nhận nhá. Đoạn đường có hơi ngoằn ngoèo chút nhưng khá dễ đi, đường cũng vắng. Thi thoảng mới có container đi qua, mà xe ở đây người ta đi cũng từ tốn, đường không thẳng nên họ cũng ko dám đi nhanh.

caobang_review_05

Mình đi xe bus 2 tiếng rưỡi tới nơi.
Giá vé xe bus là 70.000VNĐ/1 lượt.

• Tham quan Thác

Tới Thác Bản Giốc, mua vé vào cửa 45.000VNĐ/1 người. Thực sự lúc đến nơi mình rất mệt vì tổng thời gian ngồi xe oto đến cả 10 tiếng. Nhưng khi được nhìn thấy cảnh vật và con thác ở đây, đẹp đến mức mình quên mệt luôn, tung tăng ra chụp ảnh cười nói vui vẻ ngay lập tứ. Ngày mình đi lúc đầu thì trời hơi mưa nhưng vẫn hửng nắng, và 1 lúc sau thì nắng lên, ôi mình cảm thấy may lắm ấy.

caobang_review_06

Ảnh: PhươngAnh Ngyễn

Màu nước ở thác xanh trong như ngọc, đẹp lắm. Lúc mình đến nơi khoảng 1 rưỡi chiều, đập thủy điện bắt đầu ngăn bớt nước lại rồi. Chứ tầm 11h-1h đập thủy điện xả nước thì thác nhiều nước hơn, đẹp hơn nữa. Thác này là của chung 2 nước mình và Trung Quốc, mỗi nước một bên, nhưng bên mình có thêm con thác phụ và đồng cỏ nguyên sơ, đẹp hơn bên kia nhiều.

Ngoài ra các bạn có thể đi thuyền du lịch ra đến gần thác hơn, giá vé 50.000VNĐ/1 người. Thích lắm, ngồi trên thuyền được ngắm thác rất đẹp, mà chụp ảnh cũng đẹp nữa

caobang_review_07

• Một lưu ý quan trọng

Nhất định phải đi chùa Trúc Lâm nha, ở ngay gần thác. Do mình ko tìm hiểu kĩ nên bỏ qua địa điểm này, đi về mà lòng tiếc hùi hụ. Thêm nữa là nếu các bạn đi xe máy thì hãy ghé qua ‘’ Tuyệt tình cốc Cao Bằng’’ trên đường đến Thác Bản Giốc. Còn gọi là ‘’ núi Mắt Thần’’, hồ Thang Hen, cũng là những địa điểm rất nổi tiếng ở đây và rất đẹp. Mình ko đủ thời gian nên chỉ đến được thác Bản Giốc

Nếu bạn nào thích đi tham quan hang động thì ở đây có động Ngườm Ngao nữa đó. Mình thì ko hứng thú với món hang động nên ko đi

4h chiều mình tạm biệt thác Bản Giốc để đón xe bus về, chuyến muộn nhất của xe bus là khoảng 5h kém 20 nha các bạn, đừng mải chơi quá k là phải ngủ lại sáng mai mới đc về đó.

2.2. Ngày 2: Hang Pác Bó – suối Lê Nin

9h sáng mình xuất phát, bắt chuyến xe bus đi ‘’Hà Quảng’’. Hang Pác Bó nằm ở huyện Hà Quảng, cách thành phố Cao Bằng khoảng 50km. Đoạn đường đến đây thẳng đường và dễ đi hơn đường đến thác Bản Giốc nhiều, nhưng lại rất nắng. Mình sợ nắng lắm nên mình cứ đi bus thôi. Tuy nhiên tuyến này ko đi thẳng đến tận điểm hang Pác Bó nha, các cậu phải đi thêm 1 đoạn xe ôm từ bến xe bus vào nữa, phải tầm 10km đó, xa phết. Anh xe ôm lấy mình 50.000VNĐ

caobang_review_08

Ảnh: PhươngAnh Ngyễn

Pác Bó chính là nơi Bác chọn làm căn cứ địa để lãnh đạo cách mạng sau hơn 30 năm bôn ba nước ngoài, bác ở trong hang Cốc Bó và đặt tên dòng suối trước cửa hang là ‘’suối Lê Nin’’, đây được ví như chốn ‘’bồng lai tiên cảnh’’. Điều đặc biệt nhất ở đây là màu nước, mình chưa từng được thấy nước ở đâu có màu xanh đặc biệt đến thế, nước xanh trong vắt, có thể nhìn thấy được rõ những đàn cá bơi dưới nước, thực sự là rất đẹp

• Giá vé vào cổng: 45.000VNĐ/ người đã bao gồm xe điện đưa đón 2 chiều

Nếu các bạn còn thời gian hãy lên thăm đền thờ Bác ở gần đó nha, mình đặt xe chuyến 4h chiều về HN rồi nên thành ra đi cũng vội, phải về sớm.

caobang_review_09

Ảnh: Phương Anh Ngyễn

3. Chi phí

Tổng kết chuyến đi của mình hết 1.500.000VNĐ cho mỗi người.

Halotravel xin cảm ơn những chia sẻ thú vị này từ bạn Phương Anh. Xem ảnh và review của bạn Phương Anh xong các bạn có thấy kích thích không ạ? Đẹp thế này mà không đi một lần cho biết thì phí quá. Xách vali lên và đi ngay thôi nào.

Theo Phương Anh Nguyễn

Địa điểm vui chơi khác ở Cao Bằng:

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!