Ở nhà mò mẫm 15+ công thức từ nồi chiên không dầu, ‘đỉnh như Master Chef’ vậy

Có thể nói, cả thủ đô Hà Nội đang có kỳ nghỉ dài nhất trong lịch sử. Từ khi hiệu lệnh cách ly toàn xã hội được thực thi, nhiều người đã thốt ra rằng: “Làm gì cho hết ngày?”. Nên làm gì để tận hưởng kỳ nghỉ hiếm có này một cách ý nghĩa nhất đây? Tranh thủ cùng Halotravel tham khảo và thử thách bản thân với các món ngon từ nồi chiên không dầu của bạn Trang Tuna dưới đây nhé!

1. Hải sản nướng bằng nồi chiên không dầu

1.1. Hàu nướng mỡ hành

Hàu nướng mỡ hành là một món ngon từ nồi chiên không dầu cực dễ làm. Đầu tiên, bạn cọ rửa thật sạch hàu và cho vào lò vi sóng quay nhẹ vài phút để hàu mở miệng và dễ cạy đôi. Sau đó, bạn lần lượt xếp hàu vào nồi chiên đã lót giấy bạc để tránh nước hàu chảy và nước quá 200 độ trong vòng 4 đến 5 phút.

Trong lúc nướng hàu, bạn tranh thủ chuẩn bị mỡ hành. Đầu tiên, rửa sạch và thái mỏng 10 củ hành, sau đó phi trên chảo cùng với 1 bát nhỏ dầu ăn. Khi hành vàng giòn, bạn vớt hết hành ra và tận dụng chảo, thêm chút gia vị, hành lá và đảo đều. Nếu gia đình nhà nào thích ăn cay thì có thể cho thêm tương ớt hoặc ớt tươi nhé.

Về phần hàu, sau khi nướng sơ bạn dưới mỡ hành vừa đun lên hàu. Sau đó, bạn tiếp tục nướng thêm 4 đến 5 phút cho mỡ hành có thể ngấm vào hải sản nhé. Mách bạn một mẹo nhỏ để hàu thơm hơn là rắc hành khô, lạc rang đập dập hoặc chanh khi ăn, đảm bảo thơm ngon nức mũi luôn.

  • Nguyên liệu:

– Hàu sữa

– Hành lá

– Hành khô, dầu ăn, lạc rang đập dập

các món ngon từ nồi chiên không dầu

Ảnh: Trang Tuna

1.2. Ngao nướng mỡ hành

Ngao nướng mỡ hành là một món ăn được rất nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích. Để làm món ngon nàyy từ nồi chiên, trước tiên, bạn cọ rửa thật sạch ngao và ngâm vào nước vo gạo với ớt. Sau khi ngao nhả sạch đất, bạn xếp vào nồi và nướng qua 200 độ trong vòng 3 đến 4 phút.

Tranh thủ lúc nướng ngoa, bạn chế biến mỡ hành tương tự như cách làm hàu nướng. Rửa sạch và thái mỏng 10 củ hành, sau đó phi trên chảo cùng với 1 bát nhỏ dầu ăn. Khi hành vàng giòn, bạn vớt hết hành ra và tận dụng chảo, thêm chút gia vị, hành lá và đảo đều. Nếu gia đình nhà nào thích ăn cay thì có thể cho thêm tương ớt hoặc ớt tươi.

Cuối cùng, bạn dưới mỡ hành lên ngao đã nướng sơ và tiếp tục nướng 2 đến 3 phút để nguyên liệu ngấm hết. Vậy là đã xong món ngao nướng mỡ hành cực kỳ thơm ngon và đơn giản rồi. Khi ăn, chỉ cần rắc thêm hành khô, lạc rang đập dập và một ít chanh thì cả nhà ai cũng khen “nức nở” luôn.

  • Nguyên liệu:

– Ngao sạch

– Hành lá

– Hành khô, dầu ăn

các món ăn từ nồi chiên không dầu

Ảnh: Trang Tuna

1.3. Tôm Hùm nướng phô mai

Tôm hùm là một loại hải sản giàu giá trị dinh dưỡng, thơm ngon hảo hạng và có thể chế biến theo nhiều kiểu. Trong đó có món tôm hùm nướng phô mai cực thơm ngon. Về phần sốt, bạn cho toàn bộ nguyên liệu vào bát và trộn đều. Sau đó, mang hỗn hợp đi hấp cách thủy để làm tan phô mai. Chờ hỗn hợp nguội ấm, bạn tách lòng đỏ trứng và trộn đều.

Tiếp theo là công đoạn nướng tôm bằng nồi chiên. Trước tiên, bạn làm nóng nồi ở nhiệt độ 180 độ trong vòng 5 phút. Trong thời gian chờ đợi, bạn sử dụng phần sốt vừa làm và phết đêu lên tôm rồi. Sau khi làm nóng nồi, bạn lót giấy bạc và nướng ở mức 180 độ trong 12 đến 15 phút là tôm vừa chín tới, ngọt thịt. Nếu bạn nào thích ăn dai hơn có thể để lò thêm 1 đến 2 phút nhé. Quá đơn giản, lại một món ngon từ nồi chiên không dầu bổ dưỡng tại gia được “ra lò”.

  • Nguyên liệu:

– Tôm hùm 2-3 con

– 6 miếng phô mai con bò cười

– 60ml sữa không đường

– 1/2 vỉ sữa đặc

– 1/2 quả chanh

– 1 quả trứng gà

– 2 thìa cơm mayonnaise

các món làm bằng nồi chiên không dầu

Ảnh: Trang Tuna

1.4. Tôm nướng

Món tôm nướng bằng nồi chiên không dầu này siêu siêu đơn giản, siêu nhanh nhưng không kém phần hấp dẫn. Đầu tiên, bạn làm nóng nồi ở nhiệt độ 155 độ trong 3 phút. Trong thời gian đấy, bạn có thể tranh thủ rửa sạch tôm, cắt sống lưng và để ráo.

Đủ 3 phút, bạn cho tôm vào nồi nướng khô ở mức 155 độ 10 phút. Sau đó tăng nhiệt độ thêm 10 độ nữa là 165 độ và nướng 10 phút nữa. Lúc này, tôm đã bắt đầu chín và tỏa hương thơm nức mũi rồi. Bạn chỉ cần nướng thêm một chút ở nhiệt độ 176 độ trong 5 đến 10 phút. Nếu bạn thích ăn tôm giòn thì nướng lâu, nếu bạn thích mềm thì nướng chừng 5 phút nhé.

Quá đơn giản cho một món ngon từ nồi chiên không dầu đúng không nào? Đặc biệt, món tôm nướng này có thể ăn nóng hoặc để nguội, bảo quản trong tủ lạnh lai rai rất tiện luôn. Nếu bạn đang muốn “đổi gió” mà ngại chế biến cồng kềnh thì tôm nướng là lựa chọn cực lý tưởng đấy.

các món ăn với nồi chiên không dầu

Ảnh: Trang Tuna

1.5. Cá hồi bỏ lò kèm măng tây

Công thức tiếp theo là món cá hồi bỏ lò kèm măng tây tại gia siêu tốt cho sức khỏe. Trước tiên, bạn rửa sạch cá hồi, có thể dùng sữa tươi và rượu trắng để cá bớt tanh và thơm hơn. Trong thời gian đó, bạn thái măng tươi thành các đoạn vừa ăn, băm nhuyễn tỏi và thái mỏng chanh. Bơ thì cắt thành miếng nhỏ và để nhũn. Có một bí kíp là để tạo mùi thơm, bạn có thể bào một chút vỏ chanh.

Sau khi rửa sạch cá và sơ chế nguyên liệu, ta sang bước quan trọng là ướp cá. Cá, trừ phần da, sẽ được xát đều với hạt tiêu, bột nêm, bơ hoặc dầu oliu. Tiếp đó là một chúi mùi tây thái nhỏ cho đậm vị thơm rồi ướp cá trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 đến 45 phút.

Bước tiếp theo, bạn xếp cá vào nồi và rắc một chút muối lên toàn bộ miếng cá. Sau đó, bạn bắt đầu xếp các nguyên liệu đã chuẩn bị gồm bơ, tỏi băm, lát chanh lên bề mặt cá. Măng tây bạn xếp vào khay, rắc thêm vỏ chanh cho thơm vị và bọc toàn bộ trong giấy bạc.

Công đoạn nướng sẽ gồm hai lần là có giấy bạc và không giấy bạc. Đầu tiên, bạn nướng cá với giấy bạc ở nhiệt độ 180 độ. Sau 10 phút, ta sẽ bỏ giấy bạc và nướng thêm 5 phút vẫn với nhiệt độ 180 độ ban đầu. Cuối cùng, bạn chỉ cần bỏ cá ra khỏi nồi, vắt thêm chút chanh và tiêu cho thơm rồi thưởng thức ngay khi còn nóng hổi thôi!

  • Nguyên liệu:

– Cá hồi

– Măng tây

– Tỏi, mùi tây, chanh vàng

– Hạt tiêu, bột nêm, bơ, dầu oliu

các món làm từ nồi chiên không dầu

Ảnh: Trang Tuna

2. Gà, vịt, heo nướng bằng nồi chiên không dầu

2.1. Sườn nướng BBQ

Sườn nướng BBQ là một món ngon từ nồi chiên không dầu cực đơn giản cho các bạn làm tại gia đây. Đầu tiên, bạn rửa sạch sườn với muối và luộc trần sơ cho hết bọt. Sau đó, bạn ướp sườn với hành tỏi băm nhỏ, dầu hào, mật ong, hạt nêm và nước sườn. Thời gian ướp dao động từ 1 đến 5 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh, càng ướp lâu thì vị càng đậm đà và thơm nhé.

Tiếp theo là công đoạn nướng sườn bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản. Trước tiên, bạn lót một lớp giấy bạc phía dưới để sườn không bị cháy khói. Sau đó nướng lần 1 ở nhiệt độ 130 trong 20 đến 25 phút cho sườn chín đều từ bên trong. Tiếp theo, bạn bỏ giấy bạc, phết sốt ướp lần 2 để sườn thêm đậm đà.

Cuối cùng, bận bật bếp ở 200 độ khoảng 5 đến 7 phút. Lưu ý, trong thời gian nướng bạn cần lật sườn để sườn chín vàng đều, hấp dẫn. Sườn nướng thơm ngon, nóng hổi ăn kèm xà lách, kim chi và dưa chuột giòn giòn thực sự ngon tuyệt cú mèo. Từ già trẻ, lớn bé ai nấy đều thích mê cho mà xem.

  • Nguyên liệu:

– Sườn

– Hành, tỏi

– Muối, dầu hào, mật ong, hạt nêm, nước sườn

các món ăn với nồi chiên không dầu

Ảnh: Trang Tuna

2.2. Nạc nọng heo nướng

Nạc nọng heo nướng là một trong những món ăn đang là hot trend trong tín đồ mê ăn uống gần đây. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị cho mình món nạc nọng heo nướng ngon bổ dưỡng bằng nồi chiên không dầu ngon xuất sắc.

Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt nọng heo rồi để ráo nước. Sau đó, bạn ướp thịt với hành khô, tỏi, sã đã băm nhỏ. Tiếp theo bạn thêm sốt thịt nướng, dầu hào, xì dầu, đường, tiêu và trộn đều, ướp lạnh khoảng 1 đến 3 tiếng. Nếu có, bạn có thể cho thêm bột điều để món ăn lên màu hấp dẫn hơn.

Cuối cùng là khâu nướng. Trong thời gian chờ, bạn hãy làm nóng nồi ở nhiệt độ 180. Sau khi khoảng 3 phút, bạn có thể lót giấy bạc và cho thịt vào nướng. Lần 1, bạn nướng ở 170 độ trong 6 phút rồi lật mặt, xịt dầu. Sau đó nướng tiếp 6 phút nữa rồi lại lật mặt, xịt dầu, không tăng nhiệt. Cuối cùng, bạn tăng nhiệt lên 190 độ và lật mặt, xịt dầu và đợi khoảng 3 phút là có thể thưởng thức món nạc nọng heo đậm đà này rồi. Lưu ý khi nướng, bạn nhớ gạt bớt hành tỏi và sả nếu không món sẽ có mùi cháy, mất ngon nha.

Thịt sau khi chín rất mềm, thơm nức mũi mà không khô hay ngấn mỡ đâu. Bạn chỉ cần cắt nhỏ thịt, ăn kèm rau cải và kim chi chấm mắm chua ngọt, đảm bảo ngon hết sảy luôn.

  • Nguyên liệu:

– 300-500g thịt nọng heo

– Tỏi, sả, hành khô

– 1 hoặc 2 thìa sốt thịt nướng, 1 thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu, 1/2 thìa cafe đường, hạt tiêu, bột điều (nếu có)

các món ngon từ nồi chiên ko dầu

Ảnh: Trang Tuna

3 quán nướng kiểu Nhật ở Hà Nội khiến dân tình “bụng reo không ngừng”

2.3. Thịt nướng ngũ vị

Món ngon từ nồi chiên không dầu tiếp theo trong danh sách chính là món là thịt nướng ngũ vị. Không cần phải nói nhiều, đây là một món ăn siêu quen thuộc và ngon khó cưỡng rồi. Nhưng với công thực nướng bằng nồi chiên siêu nhanh và đơn giản này, bạn đảm bảo sẽ làm mọi người trầm trồ bởi chất lượng quá xuất sắc.

Đầu tiên, bạn rửa sạch và để ráo miếng ba chỉ hoặc nạc vai dắt mỡ. Nếu có thời gian, bạn có thể luộc trần sơ cho thịt sạch bọt bẩn nhé. Sau khi thịt ráo nước, bạn cho vào tẩm ướp với hỗn hợp hành tỏi băm, ngũ vị hương, dầu hào, xì dầu, đường, tiêu và sốt ướp thịt nướng trộn đều. Ướp thịt trong 30 đến 60 phút trong ngăn mát tủ lạnh.

Sau khi tẩm ướp, bạn gói thịt vào giấy bạc và nướng ở 180 độ. Sau 15 phút, bạn bỏ giấy bạc và nướng hai lần ở 160 độ. Cứ 5 đến 7 phút bạn lại lật mặt thịt một lần và dùng nước ướp thịt ban nãy, trộn thêm mật ong để phết đều lên mỗi mặt. Làm như thế, thịt sẽ thơm, lên màu đẹp hơn mà không hề bị khô, ăn mềm ngon hết xảy luôn.

  • Nguyên liệu:

– Thịt ba chỉ loại ngon hoặc nạc vai dắt mỡ

– Hành, tỏi, ngũ vị hương, 2 thìa sốt ướp thịt

– Dầu hào, xì dầu, đường, mật ong

những món ngon từ nồi chiên không dầu

Ảnh: Trang Tuna

2.4. Đùi gà nướng mật ong

Đùi gà nướng mật ong là một món ăn cực kỳ đơn giản, dễ làm mà lại rất thơm ngon. Sau khi rửa sạch đùi gà với muối và gừng, bạn dùng dao khía cạnh để gia vị dễ ngấm. Tiếp theo, bạn ướp đùi gà trong hỗn hợp các nguyên liệu còn lại trong tủ lạnh ngăn mát.

Sau 1 đến 2 tiếng ướp, bạn xếp đùi gà vào khay nướng đã lót giấy bạc và nướng với nhiệt độ 200 độ trong 15 đến 18 phút. Tiếp theo, bạn lật mặt và quét mật ong lên đùi gà, nướng tiếp 5 tới 10 phút ở 160 độ C. Lưu ý là tùy vào kích cỡ đùi mà thời gian sẽ khác nhau nhé. Đơn giản vậy thôi là bạn có ngay món đùi gà nướng thơm lừng tại gia để lai rai xem phim trong những ngày thảnh thơi rồi.

  • Nguyên liệu:

– 6 chiếc đùi gà

– 2 củ hành khô, bột tỏi hoặc tỏi đập nhỏ, gừng

– 2 thìa mật ong, 1 thìa dầu hào, 1 thìa dấm, 1 chút tiêu trắng (nếu có)

– Muối, hạt nêm, bột ngọt nếu thích

các món từ nồi chiên ko dầu

Ảnh: Trang Tuna

2.5. Cánh gà nướng

Đã nhắc tới đùi gà nướng thì không thể bỏ qua món cánh gà nướng hấp dẫn không kém rồi đúng không nào? Để thực hiện món cánh gà nướng tại gia, công thức cũng cực kỳ đơn giản. Đầu tiên vẫn là rửa thịt gà với muối gừng cho thật sạch và khứa cạnh.

Sau đó, bạn cho cánh gà vào ướp với hỗn hợp xì dầu, dầu hào, hành tỏi băm, ngũ vị hương, mật ong. Nhớ là nêm thêm chút hạt nêm, đường và hạt tiêu cho đậm đà rồi trộn đều. Cuối cùng, bạn ướp lạnh cánh gà cho ngấm vị khoảng 30 đến 60 phút.

Ướp xong, bạn xếp cánh gà vào nồi chiên không dầu và nướng ở 200 độ trong 10 đến 15 phút đầu. Sau đó, bạn lật lại cánh và nướng tiếp 15 phút. Thấy cánh gà vàng đều rồi thì bạn phết mật ong và nướng thêm 5 phút để gà chín vàng ruộm và dậy mùi nhé. Cứ nấu chuẩn công thức này thì kiểu gì cũng sớm “thoát ế” thôi.

  • Nguyên liệu:

– Cánh gà

– Tỏi, hành băm

– 2 thìa cafe xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1/2 thìa ngũ vị hương, 1/2 thìa mật ong

– Hạt nêm, đường, tiêu

món ngon từ nồi chiên k dầu

Ảnh: Trang Tuna

2.6. Vịt nướng không khói, không hóa chất

Vịt nướng là một món ăn khoái khẩu của rất nhiều gia đình. Tranh thủ ngày nghỉ dài thảnh thơi, mời bạn tham khảo công thức vịt nướng tại gia bạn Trang Tuna. Từ đó trổ tài “masterchef” với món vịt nướng siêu healthy, không khói không hóa chất độc hại như mua bên ngoài đâu nhé.

Đầu tiên, bạn bóp rửa sạch vịt với muối, giấm, gừng để vịt không còn mùi hôi. Sau đó, bạn xé vịt làm đôi, khứa nhẹ phần đùi và phần dày thịt cho thịt chín sâu bên trong. Tiếp theo, bạn ướp vịt với hỗn hợp nước cốt, hạt nêm, gia vị, đường, mật ong, xì dầu, sốt BBQ và bột nghệ trong 30 đến 45 phút. Trong lúc ướp, bạn nhớ đảo vịt qua đều và bóp vịt cho các gia vị ngấm đều nhé.

Cuối cùng là bước đáng mong đợi nhất: xếp thịt vào khay nướng. Bạn đặt nhiệt độ nồi là 120 độ và nướng, cứ 15 phút lại kiểm tra một lần. Tùy vào kích cỡ vịt mà thời gian chín sẽ khác nhau. Bạn có thể lấy đũa chọc, nếu thấy tiết đỏ chảy ra là vịt chưa chín đâu.

Lúc này, bạn lại đặt tiếp nhiệt độ như trên và kiểm tra 15 phút một lần xem vịt chín đều chưa nhé. Khi vịt chín mềm và có mùi thơm rồi thì bạn tăng nhiệt lên 180 độ và nướng 5 đến 8 phút. Bạn để ý thấy da vịt vàng ruộm, se mặt đẹp mắt, thơm ngon rồi thì bỏ ra khỏi nồi và cùng gia đình đánh chén thôi.

  • Nguyên liệu:

– Vịt

– Nước cốt của 1/2 quả cam, 1/2 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa cafe gia vị, 1 thìa nước sốt thịt nướng BBQ, 1/2 thìa bột nghệ

– Đường, mật ong, xì dầu

– Muối, giấm, gừng

các món ngon từ nồi chiên ko dầu

Ảnh: Trang Tuna

3. Một số các món ngon khác bằng nồi chiên không dầu

3.1. Bánh Tart trứng

Bánh Tart trứng đặc biệt dễ làm từ nồi chiên không dầu ngon hơn KFC đây mọi người ơi. Không cần nguyên liệu cầu kỳ, món bánh trứng tại gia này siêu siêu dễ làm. Đầu tiên, bạn bỏ vỏ bánh từ tủ dông ra ngoài tầm 2 phút cho mềm vỏ, đồng thời làm nóng nồi trong 5 phút ở nhiệt độ 200 độ.

Trong thời gian đấy, ta tranh thủ làm nhân bánh. Bạn đổ sữa tươi không đường, trứng gà, lòng đỏ trứng cùng đường, bột bắp và whipping cream vào bát. Tiếp theo, bạn khuấy đều và nhẹ tay hỗn hợp để tan đường và bột bắp. Sau đó, dùng rây lọc hỗn hợp cho thật mịn, tránh vón cục và đem đun nóng hỗn hợp trên bếp với lửa nhỏ. Trong quá trình đun, bạn nhớ khuấy đều tay, thấy hơi nặng tay thì tắt bếp. Lưu ý, đừng đun quá lâu nếu không bột sẽ đặc quá, cứng lại như bánh đúc là hỏng đó.

Tiếp theo, bạn lót giấy bạc và rồi lấy tăm chọc nhẹ đáy vỏ bánh rồi để bánh vào nồi. Đừng chọc quá mạnh, nếu không sẽ rách lớp giấy bạc đó. Sau đó, bạn múc nhân bánh vào và bật nhiệt độ 200 độ và nướng 5 phút thì lật úp mặt bánh và nướng tiếp trong 5 phút nữa. Nhân bánh bạn cứ đổ đầy bánh nhé, đừng lo tràn vì tẹo nướng, bánh sẽ trút xuống thôi. Cuối cùng là bỏ bánh ra và thưởng thức tài nghệ của mình thôi nào!

  • Nguyên liệu: (dành cho 6 đến 7 bánh nhé)

– Vỏ bánh (1 bịch 30 cái, có thể trữ đông dùng dần)

– 1 bịch sữa tươi không đường, 60 whipping cream

– 1 quả trứng gà và 1 lòng đỏ trứng

– 1 thìa cơm bột bắp, 3 đến 4 muỗng đường

các món ngon từ nồi chiên k dầu

Ảnh: Trang Tuna

Nơi mua bánh tart online: https://shp.ee/32465gj

3.2. Hoa quả sấy detox

Bạn có biết, nồi chiên không dầu cũng có thể làm được món hoa quả sấy cực healthy balance này không? Không cần chuẩn bị cầu kỳ phức tạp, bạn hoàn toàn có thể tận dụng các loại hoa quả không ăn hết để làm món hoa quả sấy khô siêu hữu ích này. Bữa nay, mình sẽ hướng dẫn dùng cam và táo.

Cam và táo bạn đem thái mỏng, sau đó xếp vào nồi nướng. Sau đó nướng ở 100 độ trong vòng 60 phút là có ngay món hoa quả sấy siêu hay ho này rồi. Bạn có thể làm nhiều và giữ trong tủ lạnh để dùng dần detox uống trà nhé.

nồi chiên ko dầu làm món gì ngon

Ảnh: Trang Tuna

Địa chỉ mua trà hoa quả detox: Shopee

3.3. Bánh mì bơ cháy tỏi

Tiếp theo công thức các món ngon từ nồi chiên không dầu là món bánh mì bơ cháy tỏi siêu thơm, siêu đơn giản. Đầu tiên, bạn cho bơ vào chảo nóng đun chảy. Trong thời gian đó, bạn đập dập, băm nhỏ tỏi và phi sơ. Lưu ý, vì ta sẽ nướng tỏi nên đừng phi tỏi quá cháy nhé.

Về phần bánh, bạn cắt lát rồi dùng thìa rưới bơ và tỏi lên bền mặt bánh. Nếu muốn, bạn có thê rắc thêm rau mùi băm nhỏ và muối để bánh thơm hơn. Cuối cùng là cho bánh vào nồi và nướng ở nhiệt độ 180 trong 4 đến 5 phút. Vậy là bạn đã làm xong món bánh mì bơ tỏi thơm ngậy, nóng giòn siêu nhanh siêu dễ rồi.

  • Nguyên liệu:

– Bánh mì không hoặc bánh gối

– Tỏi, rau mùi

– Bơ

các món ăn ngon từ nồi chiên không dầu

Ảnh: Trang Tuna

3.4. Nem lụi nướng

Nem lụi nướng là một món ăn dân dã, phổ biến ở miền Trung và được rất nhiều người yêu thích. Với hương vị thơm ngon, thời gian nghỉ này, Halo xin giới thiệu bạn công thức làm nem lụi tại nhà siêu đơn giản, ngon hơn nhà hàng của bạn Trang Tuna nhé. Đầu tiên, bạn lột vỏ, bỏ đầu và chỉ đen tôm và ngâm rượu khoảng 20 phút cho sạch thịt. Sau đó bạn thái nhỏ tôm, mỡ lá, đầu sả và hành tím.

Sau khi đã sơ chế nguyên liệu, bạn trộn đều thịt xay, mỡ lá, tôm, sả, hành tím với bột năng. Bạn nào ăn cay có thể thêm ớt thái nhỏ nhé. Sau đó bạn thêm lòng đỏ trứng gà vào hỗn hợp, nêm nước mắm, đường, muối, tiêu và bóp nhuyễn hỗn hợp nhiều lần. Tiếp theo là dùng phới miết lại cho mịn, bọc màng thực phẩm và ướp lạnh trong ngăn mát trong 3 đến 4 tiếng.

Sau khi phần thịt ướp đã ngấm, bạn nặn các miếng nem cho dẹt, đặt thân sả và viên lại. Tiếp theo, bạn xếp thịt và sả vào nồi và nướng trong vòng 13 đến 15 phút ở 180 độ. Sau thời gian đó, bạn mở nồi kiểm tra thấy nem vàng đều, dậy mùi thơm là có thể thưởng thức được rồi. Nem có tôm nên hồng, ngọt và đậm vị, không cần dùng màu điếu cũng lên màu rất đẹp. Cuối tuần thảnh thơi, tranh thủ làm món nem lụi lai rai ăn kèm bún hoặc cuốn rau sống thì tuyệt vời!

  • Nguyên liệu:

– 350g thịt xay, 200g tôm tươi

– 30g bột năng

– 1 lòng đỏ trứng gà

– 100g mỡ lá hoặc mỡ phần, 2 củ hành tím

– 2 phần đầu sả, 10 đến 12 phần thân sả để bọc thịt

– 1-2 trái ớt băm nhỏ (nếu ăn cay).

– 3 thìa ăn cơm nước mắm, 1 thìa ăn cơm đường nâu, 2 thìa cafe hạt tiêu xay, muối

những món ngon với nồi chiên không dầu

Ảnh: Trang Tuna

3.5. Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng thơm ngon tại gia siêu đơn giản, ăn đứt các gánh hàng rong đây. Đầu tiên, bạn rửa sạch và thái miếng. Sau đó bạn cho tất cả các hỗn hợp nguyên liệu còn lại vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau khi xay, bạn cho thịt vào hỗn hợp và để trong ngăn mát tủ lạnh 2 đến 3 tiếng hoặc qua đêm. Càng ướp lâu, thịt càng ngấm và khi nướng càng dậy vị nhé.

Sau khi ướp, bạn xiên thịt vào que và nướng ở nhiệt độ 160 trong vòng 10 phút. Sau 10 phút bạn mở nồi, lật mặt và nướng thêm 10 phút ở 185 độ để thịt chín vàng đều. Lưu ý, bạn không nên nướng quá lâu làm khô thịt nhé. Cuối cùng thì bạn chỉ cần bỏ thịt khỏi nồi và thưởng thức món thịt xiên thơm ngon, béo ngậy cùng cả gia đình thôi!

  • Nguyên liệu:

– Thịt ba chỉ hoặc nạc vai dắt mỗ

– Hành, tỏi, sả

– Dầu hào, mật ong, nước đường thắng, muối, hạt nêm, dầu mè, hạt tiêu, giấm

cong-thuc-nau-an-don-gian-tai-nha-5

Ảnh: Trang Tuna

Những quán ăn vặt Tuy Hòa nức lòng du khách

3.6. Đậu nhồi thịt

Đậu nhồi thịt là một món ngon từ nồi chiên không dầu khá đơn giản. Đầu tiên, bạn làm nóng nồi trong 5 phút. Trong thời gian đó, bạn xay thịt cùng mộc nhĩ và hành khô. Sau đó cho vào ướp với nước mắm, hạt tiêu cho dậy vị rồi nhồi vào đậu.

Sau khi nồi nóng, bạn chỉ cần bỏ đậu vào nướng ở nhiệt độ 160. Sau 15 phút, bạn tăng lên 200 độ và nướng 10 phút tiếp để đậu thịt vàng thơm. Khi nướng bạn không cần lật đâu, đậu sẽ tự chín vàng thơm nức. Đảm bảo ai ăn cũng phải trầm trồ khen ngon luôn nhé!

  • Nguyên liệu:

– Đậu, thịt

– Mộc nhĩ, hành khô

– Nước mắm, hạt tiêu

cong-thuc-nau-an-don-gian-tai-nha-7

Ảnh: Trang Tuna

3.7. Xúc xích Đức nướng

Xúc xích Đức nướng là một món ăn siêu dễ làm dành cho những ngày ngại nấu nướng mà vẫn muốn ăn ngon. Công thức làm món này siêu đơn giản, đầu tiên bạn chuẩn bị đủ lượng xúc xích vừa ăn. Nếu xúc xích to, bạn có thể dùng dao khía các đường nhỏ quanh xúc xích.

Trước đó, bạn bật sẵn nồi ở 180 độ trong 5 phút. Sau khi nồi nóng, bạn cho xúc xích vào nướng khoảng 6 đến 8 phút thì lật mặt. Nếu muốn xúc xích vàng giòn, bạn có thể nướng thêm 2 phút nữa và cuối cùng là thưởng thức thôi. Quá nhanh quá đơn giản đúng không nào? Ăn kèm xúc xích với tương ớt hay tương cà thì bao phê luôn nhé!

am-thuc-viet-nam-1

Ảnh: Trang Tuna

Đặt mua xúc xích Đức ngay tại: https://shp.ee/88kc393

4. Bonus: Nước chấm hải sản thần thánh

Nước chấm là một thứ cực kỳ quan trọng trong các món ăn. Nó giúp món ăn của bạn trở nên hấp dẫn và đậm vị hơn. Do đó, mời các bạn tham khảo món công thức nước chấm hải sản ngon quên sầu.

Đầu tiên, bạn lấy một củ tỏi băm nhỏ hoặc xay nhỏ. Sau đó, ta thêm vào bát 5 thìa đường, 1 thìa bột canh và tỏi. Tiếp theo, bạn vắt 4 quả quất, bỏ hạt vào bát nước chấm rồi trộn đều. Vậy là bạn đã có một bát nước chấm hải sản siêu ngon rồi. Bạn nào thích ăn cay thì có thể thêm tương ớt và ớt thái nhỏ nhé.

Nguyên liệu:

– Tỏi, ớt, quất

– Đường, bột canh (có sẵn mì chính)

cong-thuc-nau-an-don-gian-tai-nha-3

Ảnh: Trang Tuna

Trên đây là toàn bộ công thức các món ngon từ nồi chiên không dầu từ bạn Trang Tuna. Halo Travel xin cảm ơn công thức nấu ăn cực chi tiết và siêu ngon của bạn. Cuối tuần thảnh thơi, bạn tranh thủ vào bếp và thưởng thức các món ẩm thực tại gia cực healthy này thôi!

Đặt mua nồi chiên không dầu trên Shopee

Theo Trang Tuna

Halo gợi ý:

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button