Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 1, 2, 3 chi tiết cho team vi vu lần đầu

Nếu để kể tên một điểm đến hot nhất trong bản đồ du lịch miền Bắc thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Sapa. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái khi ban tặng cho cảnh đẹp cũng như không khí trong lành, dễ chịu. 3 tháng đầu năm được xem là thời điểm lý tưởng nhất để ghé tới nơi đây. Cùng Halo Travel lưu lại những kinh nghiệm bổ ích cho chuyến đi Sapa tháng 1, 2, 3 dưới đây nhé! 

1. Thời tiết Sapa tháng 1, 2, 3 có đẹp không? 

Thời tiết Sapa tháng 1

Du lịch Sapa tháng 1 bạn sẽ được cảm nhận được cái lạnh đến tê tái. Thậm chí, có những thời điểm thời tiết ở trên Sapa còn xuống dưới 0 độ và thường xuyên xuất hiện băng giá và tuyết. Nhiệt độ trung bình vào tháng 1 khoảng 8 – 10 độ C. Vào sáng sớm và chiều tối bắt đầu xuất hiện sương mù, trưa chiều trời sẽ hửng hơn một chút. Tuy nhiên, càng về đêm thì nhiệt độ lại càng xuống thấp. Chính vì vậy, bạn đừng quên mang theo quần áo ấm, khăn choàng nhé. 

sapa thang 1 co gi dep

Ảnh: sưu tầm

Thời tiết Sapa tháng 2

Tháng 2 là thời điểm Sapa bắt đầu bước vào mùa xuân nên nhiệt độ cũng tăng nhẹ so với tháng 1. Nhiệt độ trung bình khoảng từ 10 – 18 độ C, các loài hoa rừng bắt đầu đua nhau khoe sắc. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa của nhiều người thì đây cũng chính là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá thị trấn sương mù này đó.

du lich sapa thang 1 2 3

Ảnh: sưu tầm

Thời tiết Sapa tháng 3

Tháng 3 là dịp chính xuân nên nhiệt độ không quá lạnh như 2 tháng đầu năm. Nhiệt độ trung bình từ 10 – 24 độ C. Càng về cuối tháng thì trời càng ấm dần và nắng cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Vào tháng 3 ở Sapa cũng không có những cơn mưa nên bạn hoàn toàn yên tâm đi du lịch.

 sapa thang 2

Ảnh: @lylychuu

>>>> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm du lịch Sapa toàn tập từ A – Z mới nhất

2. Du lịch Sapa tháng 1 có gì hấp dẫn? 

Cơ hội săn tuyết ở Sapa

Như đã chia sẻ ở trên, thời tiết ở Sapa vào tháng 1 rất lạnh. Thậm chí có những thời điểm còn xuống dưới 0 độ C. Chính vì vậy, tới đây bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng băng giá hay tuyết đó. Địa điểm dễ dàng nhất để săn tuyết đó chính là đỉnh Fansipan đó. 

san tuyet o sapa thang 1

Ảnh: sưu tầm

Tham gia những lễ hội truyền thống

Tháng 1 là thời điểm đầu năm nên sẽ có rất nhiều những lễ hội truyền thống của người dân địa phương diễn ra. Du lịch Sapa tháng 1 bạn sẽ được tìm hiểu những phong tục, tập quán. Một vài lễ hội truyền thống ở Sapa có thể kể đến như:

  • Lễ Tết Nhảy: diễn ra vào ngày mùng 1-2 Tết Âm Lịch
  • Hội Roóng Poọc: diễn ra vào ngày Thìn tháng Giêng Âm Lịch

3. Du lịch Sapa tháng 2 có gì đẹp?

Đắm mình trong sắc hoa đào

Mùa xuân đến cũng là dịp Sapa đắm chìm trong sắc hoa đào. Có lẽ nói, đây chính là thời điểm Sapa đẹp và lãng mạn nhất trong năm. Hoa đào được trồng ở rất nhiều nơi, từ khắp con đường ở thị trấn đến các bản làng nhỏ. Thế nhưng, nhiều người mách rằng, để ngắm hoa đào đẹp nhất bạn phải đến đồi chè Ô Long ở gần đèo Ô Quy Hồ. Đồi chè nơi đây cực rộng lại được phủ thêm sắc hồng của hoa đào vô cùng rực rỡ. 

doi che o long @phtrung0611

Ảnh: sưu tầm

>>> CỰC HOT: Thỏa sức tạo dáng tại đồi chè Ô Long Sapa chẳng tốn một xu

Chiêm ngưỡng sắc hoa mận

Bên cạnh sắc hoa đào thì du lịch Sapa tháng 2 bạn còn được chiêm ngưỡng sắc hoa mận nữa đó. Khắp con đường dẫn vào các bản làng là sắc trắng tinh khôi của hoa mận. Tuy không quá nhiều như ở Mộc Châu thế nhưng hoa mận ở Sapa khoác trên mình vẻ đẹp vô cùng lãng mạn. 

Thưởng thức trái dâu tây căng mọng

Ai bảo dâu tây chỉ có ở Mộc Châu hay Đà Lạt cơ chứ. Ở Sapa cũng có rất nhiều những vườn dâu tây để đón chào du lịch tới thưởng thức cũng như check in đó. Tháng 2 là thời điểm dâu tây bước vào mùa chín. Vườn dâu tây nổi tiếng ở Sapa có thể kể đến như  thôn Má Tra, Tả Phìn,…

vuon dau sapa

Ảnh: sưu tầm

4. Du lịch Sapa tháng 3 có gì hấp dẫn? 

Ngắm hoa đỗ quyên nở

Tháng 3 là thời điểm hoa đỗ quyên rừng bước vào mùa rực rỡ nhất. Tới Sapa lúc này bạn sẽ được đắm mình trong sắc hoa rực rỡ. Địa điểm ngắm hoa đỗ quyên đẹp nhất chính là dãy Hoàng Liên Sơn – nơi đây quy tụ hơn 40 loài hoa đỗ quyên khác nhau. Ngoài ra, khi đi trên cáp treo lên Fansipan bạn cũng có thể ngắm nhìn hoa đỗ quyên nở giữa núi rừng bạt ngàn đó. 

hoa do quyen sapa

Ảnh: sưu tầm

Săn mây cực đẹp

Vì thời tiết tháng 3 ở Sapa không còn quá lạnh và nhiều sương mù nên đây là dịp lý tưởng để bạn bắt đầu hành trình săn mây. Được trải nghiệm cảm giác xuyên qua những lớp mây bồng bềnh khiến bất kì tín đồ xê dịch nào cũng phải mê mẩn. Một vài điểm săn mây lý tưởng có thể kể đến như đỉnh Fansipan, đỉnh núi Hàm Rồng, Y Tý,…

san may sapa

Ảnh: @benieuday

5. Phương tiện di chuyển đến Sapa

Để đến Sapa bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Dưới đây, Halo Travel sẽ gợi ý cho bạn những cách di chuyển phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất: 

Di chuyển bằng tàu hỏa:

Từ Hà Nội bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa lên Lào Cai sau đó tiếp tục đi bằng xe khách để đến thị trấn Sapa. Tuy thời gian đi bằng tàu hỏa lâu hơn so với những phương tiện khác thế nhưng lại rất an toàn cũng như có những trải nghiệm tuyệt vời. Giá vé từ 200.000đ – 600.000đ/chiều tùy từng khoang, hạng ghế, giường…

TIPS: thời gian di chuyển đến Sapa mất khoảng 6-7 giờ đồng hồ do đó bạn nên lựa chọn ghế mềm hoặc giường nằm để không bị mệt. 

di sapa bang tau hoa

Ảnh: sưu tầm

Di chuyển bằng xe khách: 

Ngoài tàu hỏa thì bạn có thể đi bằng xe khách để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Từ Hà Nội có rất nhiều hãng xe khách đi Sapa uy tín như Sao Việt, Interbus Lines, Queen Cafe, Sapa Express, King Express hay Fansipan Express,… Thời gian di chuyển khoảng 4-5 giờ. Giá vé dao động từ 200.000đ – 250.000đ/chiều.

>>> Xem thêm: 9 xe đi Sapa từ Hà Nội uy tín, chất lượng, nhiều người lựa chọn

6. Du lịch Sapa tháng 1, 2, 3 nên ở đâu? 

Vì 3 tháng đầu năm là dịp cao điểm nên dịch vụ lưu trú ở Sapa thường xuyên rơi vào tình trạng cháy phòng hoặc tăng giá cao. Chính vì vậy, theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên đặt phòng trước càng sớm càng tốt nhé. 

Ở Sapa có rất nhiều những khách sạn, homestay cho tới các khu nghỉ dưỡng cao cấp với mức giá đa dạng giúp phù hợp với nhu cầu của nhiều người. Nếu muốn lưu trú ở khách sạn với những tiện nghi đầy đủ thì hãy tham khảo ngay 20 khách sạn, resort 4 sao Sapa vừa rẻ vừa tiết kiệm.

7. Những địa điểm du lịch Sapa tháng 1, 2, 3 nên đi

Đỉnh Fansipan

Giá vé: Người lớn và trẻ em cao trên 1,4 m: 750.000đ – Trẻ em cao từ 1m – 1,4 m: 550.000đ

Du lịch Sapa mà không tới Fansipan thì quả thực là một thiếu sót. Trước đây, để chinh phục “nóc nhà Đông Dương” này bạn sẽ phải mất 2-3 ngày leo núi. Thế nhưng, hiện nay chỉ cần mất khoảng 10-15 phút đi cáp treo là có thể đặt chân tới đỉnh Fansipan rồi đó. Đặc biệt, từ tháng 1, nhiệt độ trên đỉnh núi thường xuống thấp nên bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng băng giá hoặc tuyết rơi đó.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn kinh nghiệm chinh phục Fansipan cực chi tiết

kinh-nghiem-du-lich-sapa-thang-1

Ảnh: @kimanh.lam

Núi Hàm Rồng

  • Giá vé: 70.000đ/người 

Tọa lạc ở ngay gần trung tâm thị trấn Sapa, từ nhà thờ đá bạn chỉ cần đi bộ vài phút là có thể tới núi Hàm Rồng. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh rực rỡ màu sắc của vô vàn các loài hoa, đặc biệt là hoa đào nở rộ. Đặc biệt, leo lên càng cao bạn sẽ lại càng được ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn tuyệt đẹp. 

Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Núi Hàm Rồng ở Sapa

Đồi chè Ô Long

Tới Sapa vào tháng 1,2 bạn đừng bỏ lỡ đồi chè Ô Long gần đèo Ô Quy Hồ nhé. Đồi chè xanh mướt ở đây rộng bạt ngàn không kém gì ở Đà Lạt hay Mộc Châu đâu đó. Đặc biệt, khi vào mùa hoa đào nở bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng lãng mạn của những hàng cây đào nở thắm cả một vùng trời.

sapa thang 1 hoa dao

Ảnh: sưu tầm

Bản Cát Cát

  • Giá vé: 100.000đ/người 

Sapa vốn nổi tiếng với nhiều bản làng khác nhau nhưng nổi bật nhất chắc chắn không thể không nhắc đến bản Cát Cát. Đây vốn là nơi sinh sống của cộng đồng người dân tộc H’mông ở Sapa nhưng sau này đã được quy hoạch để khách du lịch đến tham quan. 

Tới bản Cát Cát vào dịp đầu năm bạn sẽ phải ngạc nhiên trước khung cảnh ngập tràn màu sắc của vô vàn loài hoa khác nhau. Đừng quên diện những bộ trang phục dân tộc rực rỡ để chụp hình nhé. 

thac tinh yeu sapa

Ảnh: sưu tầm

Đừng bỏ qua: Tổng hợp giá vé tham quan du lịch Sapa mới nhất 2021

8. Đi du lịch Sapa tháng 1, 2, 3 nên ăn gì?  

Lẩu cá hồi

Vào những hôm thời tiết lạnh như ở Sapa thì quả thực chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng xuýt xoa trong nồi lẩu cá hồi nghi ngút khói. Cá hồi được xem là một đặc sản ở Sapa. Thịt cá hồi tươi ngon, đậm đà hòa quyện cùng với nước lẩu chua nhè nhẹ cùng với đó là những loại rau sạch ở Sapa góp phần cho món ăn thêm hấp dẫn. Bên cạnh việc chế biến thành món lẩu, cá hồi còn được làm thành nhiều món ngon khác nhau như gỏi cá hồi, cháo cá hồi,…

lau ca hoi ngon

Ảnh: sưu tầm

Thắng cố Sapa

Thắng cố là một món đặc sản nổi tiếng của Sapa nói riêng và các tỉnh miền núi Tây Bắc nói chung. Nguyên liệu chế biến món thắng cố có phần hơi kinh dị một chút bởi chúng được làm từ các loại nội tang ngựa và các gia vị dân tộc. Tuy nhiên, hiện nay ở các nhà hàng đã chế biến sạch sẽ và dễ ăn hơn giúp phù hợp với khẩu vị của du khách. 

thang co sapa

Ảnh: sưu tầm

Thịt lợn cắp nách 

Thịt lợn cắp nách khi ăn bạn sẽ cảm nhận được rõ vị tươi ngon và đậm đà. Các nhà hàng, quán ăn ở Sapa thường chế biến thịt lợn cắp nách thành nhiều món ngon khác nhau như thịt hấp, thit xào, thịt lợn nướng,… Ăn kèm cùng với chút cơm lam đảm bảo ngon không chối từ. Xem địa chỉ thưởng thức tại 5 địa chỉ thưởng thức lợn cắp nách Sapa ngon chuẩn vị

lon-cap-nach-dac-san-sapa

Ảnh: sưu tầm

Thịt xiên nướng

Mùa lạnh ở Sapa sẽ không quá khó khăn để bạn tìm được một quán thịt xiên nướng ở khắp vỉa hè. Các xiên nướng tại đây có giá từ 10k-20k tẩm ướp gia vị đậm đà sau đó nướng trên bếp than hoa thơm lừng. Các hàng bán xiên nướng cũng rất chịu khó chế biến nhiều món hấp dẫn khác nhau để phục vụ thực khách đó. 

xien nuong sapa

Ảnh: @eatbyngann

Gợi ý một vài nhà hàng, quán ăn ngon ở Sapa: 

  • Nhà Hàng Cá Hồi Vua Sapa: thị trấn Sapa
  • Nhà hàng Xuân Viên Sapa: 08 Xuân Viên, TT. Sa Pa
  • Các quán ở khu vực chợ đêm Sapa

Xem thêm bài viết: TỔNG HỢP những quán ăn đặc sản ẩm thực Sapa ngon nức tiếng

9. Một vài lưu ý khi đi Sapa

Để có thể khám phá Sapa tháng 1, 2, 3 một cách trọn vẹn, bạn đừng quên tham khảo một vài lưu ý dưới đây: 

  • Đặt phòng, xe khách hoặc tàu hỏa trước chuyến đi càng sớm càng tốt để được mức giá tốt nhất và hạn chế tình trạng hết phòng. 
  • Thời tiết ở Sapa tháng 1, 2 ,3 vẫn còn rất lạnh nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm, khăn choàng, găng tay,… 
  • Bạn nên chuẩn bị thêm một vài loại thuốc cơ bản như thuốc cảm cúm, giảm đau, đau bụng hay thuốc hạ sốt đề phòng trong những trường hợp cần thiết. 
  • Mang theo đầy đủ giấy tờ cá nhân: chứng minh thư, bằng lái xe,…

Du lịch Sapa tháng 1, 2, 3 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn đang có kế hoạch tới Sapa trong thời điểm này thì đừng quên tham khảo những kinh nghiệm mà Halo Travel gợi ý ở bên trên nhé!

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button