Đến Hà Giang nhất định đừng “lỡ hẹn” với sông Nho Quế

Sông Nho Quế bắt nguồn từ Vân Nam (Trung Quốc), chảy vào Việt Nam ở địa đầu cực Bắc thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Thực ra, con sông này không chỉ chảy ở tỉnh Hà Giang mà còn chảy trên địa phận Cao Bằng. Tuy nhiên, phần đầu sông chảy từ thôn Séo Lủng xã Lũng Cú đi qua Hẻm Tu Sản lại được xem là đoạn có cảnh sắc ngoạn mục nhất. Màu xanh đặc trưng trên nền cao nguyên đá đen thẫm tạo nên một dòng sông đặc biệt. 

? Cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế: 2 cách

Cách 1: Từ Đồng Văn chạy theo hướng đèo Mã Lì Lèng, đến đầu đèo sẽ có đoạn đường rẽ trái để xuống bến thuyền, nơi này cũng khá đông các anh chị đón khách để đi xuống bến. Đoạn đường từ đây đi xuống bến khoảng 7-8km, các bạn phải đi qua một cung đường cực kỳ nguy hiểm, cung đường ziczac với những khúc cua liên tục, đường đất và không có dải phân cách, điều này không ít lần khiến các tay lái phải thót tim.

review song nho que ha giang

Con đường đi đèo ziczac với những khúc cua liên tục

Mình cảm thấy rất tâm lý khi lần đầu tiên đi đường này, cả khi đi lên và đi xuống đều rất nguy hiểm, nên vì vậy mà ai đủ can đảm và lái xe vững thì hãy quyết định đi xe nhé, còn lái ko vững thì nên đi xe ôm cho an toàn. Xe đi phải là xe số, khoẻ, lúc đi 2 người thì phải đảm bảo được trọng tải của chiếc xe, thường mọi người hay cột balo phía sau nên yên phía sau xe sẽ nặng hơn, kẻo bị bốc đầu khi lên dốc nhé, nên nhớ cân bằng trọng tải.

Cách 2: Từ Mèo Vạc, các bạn chạy ngược về hướng đèo Mã Pì Lèng, đi qua ‘’Làng văn hoá du lịch’’ sẽ tới một ngã 3, rẽ phải để đi xuống bến thuyền nhé. Nhưng đường này các bạn sẽ không đi thẳng tới sát bến, tới một điểm đông đông thì gửi xe, đi bộ xuống khoảng 1km, đi bộ xuống không sao nhưng đi lên thì hơi vã. Đường này thì cũng nguy hiểm nhưng đường to hơn đường ở trường hợp 1.

>>> Xem thêm: Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất

? Dịch vụ đi thuyền:

Giá đi thuyền hiện nay sẽ dao động từ 70-100k cho 1 người nhé, nếu đi 2-3 người thì nên thương lượng với các chủ thuyền để khỏi phải đi ghép.
Dưới bến còn có bán món ăn phục vụ cho du khách như: trứng nướng, thịt nướng, gà,…

review song nho que

?Checkin ở sông Nho Quế

Trên thuyền đi sông sẽ có nhiều hướng chụp đẹp, đẹp nhất có lẽ là chụp cùng view Hẻm Tu Sản, cả đi cả về tranh thủ chụp cùng view này nhé. Ngoài ra, trong lúc ngồi thuyền, các bạn nên nhờ anh lái thuyền chở đến mỏm đá checkin với Hẻm Tu Sản từ trên cao nha, chỗ này best nhất luôn. Sông sâu nên mọi người cũng cẩn thận, bảo vệ bản thân là tốt nhất nhé.

review song nho que ha giang 2

? Flycam thì các bạn có thể bay, nhưng sóng ở đây không bình thường, nếu đen thì các bạn sẽ bị rụng, mà rụng thì chán rồi. Nên các phải cân nhắc nhé, các dòng Mini thì thôi, tạm cho nó ở dưới chứ không nên bay nha.

review song nho que ha giang 3

Cùng ngắm những bức hình của Rọt ở sông Nho Quế nha:

song nho que ha giang 1

review song nho que ha giang 1

review song nho que ha giang

song nho que ha giang

? My Blog Blog Của Rọt
? My IG instagram.com/_im.rot_

Bùi Ngọc Công

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button