Kinh nghiệm đi biển Rạng Núi Thành cực chi tiết cho ai đi lần đầu

Tuy không nổi tiếng như nhiều bãi biển khác ở Quảng Nam nhưng một khi đã đến biển Rạng Núi Thành, bạn sẽ phải mê đắm bởi nét yên bình và hoang sơ nơi này. Ngay sau đây, hãy cùng Halo đến biển Rạng để khám phá vẻ đẹp của nơi này nhé!

1. Đôi nét về biển Rạng Núi Thành

So với các bãi biển An Bàng, Hà My hay Tam Thanh, biển Rạng không được mấy ai biết đến. Nhưng ai đã từng ghé qua nơi này rồi cũng đều để lại những lưu luyến, thương nhớ khó phai. Người ta yêu biển Rạng bởi nhiều lý do, có thể là dòng nước trong xanh, có thể là những bãi đá nhô dài ra biển. Nhưng đẹp nhất, ẩn tượng nhất vẫn là những lớp rêu xanh rờn mọc lún phún trên bề mặt những lớp đá như mơn man đôi chân của vãn khách phương xa.

checkin tren bien rang

Ảnh: @quynhthoa09

Biển Rạng ngày nay vẫn giữ được nét hoang sơ cố hữu của nó và là một địa điểm du lịch để du khách thập phương có thể tìm về sau những ngày dài mỏi mệt, chạy trốn cái nắng oi ả hay những ồn ã xô bồ của phố xá đông người lại qua.

2. Cách di chuyển đến biển Rạng Núi Thành

Biển Rạng nằm cách sân bay Chu Lai khoảng 1km, cách Đà Nẵng khoảng 100km. Để đến với biển Rạng, du khách cần đến bến Tam Quang và đi đò với giá chỉ 5.000 đồng, đi qua cảng Kỳ Hà, bạn đi xe dọc theo cung đường biển để đến biển Rạng.

Trong hành trình di chuyển đến biển Rạng từ thị trấn Núi Thành, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của biển cả, của sóng nước và mây trời. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo thành một bức tranh thiên nhiên, hoang sơ nhưng đầy sinh động.

3. Vẻ đẹp hoang sơ tuyệt đẹp của bãi tắm Rạng

Dân phượt từ lâu đã mê mẩn biển Rạng bởi nét thanh bình, hoang sơ của nơi này. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn biển Rạng trong khoảnh khắc bình minh. Nhiều người đến biển Rạng lúc bình minh để săn rêu.

Khi bình minh lên, nước rút xuống là lúc những tảng đá phủ rêu khoe khoang vẻ đẹp diễm lệ của mình. Rêu ở đây không dày như rêu ở Nhơn Hải (Bình Định), cũng không tinh nghịch như rêu ở xóm Rớ (Phú Yên). Mà rêu ở biển Rạng mọc rải rác, lún phún trên các tảng đá. Những ngọn rêu bé nhỏ nhấp nhô nhẹ nhàng khi làn nước dâng lên, rút xuống.

phien da phu reu bien rang nui thanh

Ảnh: @catastro_phi

Bên bãi biển còn có hàng dương liễu xanh, những ghềnh đá và cả những ngọn đồi vươn ra tới biển tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình làm lòng người say đắm.

4. Chơi gì trên biển Rạng?

Tắm biển Rạng

Mỗi độ hè về, mọi người thường tìm đến bãi Rạng vì sự yên bình, dễ chịu và không khí thuần khiết nơi này. Người ta thích đi dạo trên bãi biển Rạng, thích đắm chìm trong những con nước mát trong để rũ bỏ hết mọi âu lo, muộn phiền.

tam bien rang nui thanh

Ảnh: @tue_nhi_2k16

Biển Rạng với làn nước trong veo cùng những con sóng nhấp nhô không quá mạnh mẽ, mang lại cho con người cảm giác dễ chịu khi hòa vào thiên nhiên biển cả nơi đây.

thuyen ra khoi

Ảnh: @meo_ba_nhe

Chiêm ngưỡng cảnh bình minh

Không những thế, đến với biển Rạng, du khách còn rất thích được dậy sớm để đón bình minh trên biển. Vào mùa hè, nếu muốn ngắm bình minh, bạn phải dậy từ lúc 5h sáng đấy nhé.

binh minh tren bien rang nui thanh

Ảnh: @chi.em.si

Khi bình minh vươn lên, đừng vội ra về mà hãy ở lại, dạo bước trên biển, chỉ một lúc nữa thôi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sinh hoạt trên bãi Rạng của người dân vào sáng sớm. Lúc này, một vài ngư dân bắt đầu dong thuyền sớm đi câu, và một vài chiếc thuyền lại cập bến sau một đêm ra khơi mỏi mệt.

ngu dan keo luoi tren bien rang nui thanh

Ảnh: @chuthaovan

Xa xa lại lác đác khách du lịch trải nghiệm tắm biển Rạng vào buổi sáng sớm. Tất cả tạo nên một khung cảnh sinh hoạt náo nhiệt nhưng rất dỗi yên bình, là những điều giản dị mà không phải nơi nào cũng có.

5. Ăn gì tại biển Rạng?

cam trai tren bien rang nui thanh

Ảnh: @nhunhu2531

Không chỉ có một bãi biển đẹp với nét yên bình, hoang sơ, mà bãi Rạng cũng sở hữu nguồn hải sản phong phú mà du khách đến đây không nên bỏ lỡ như tôm rang, cháo hàu,  hay cá chuồn nướng,… cực thơm ngon.

tom bien rang nui thanh

Ảnh: @cashmere_eyes

Chỉ cần đi dọc biển Rạng núi Thành thôi là bạn có thể tìm thấy những quán ăn chế biến hải sản thơm lừng cánh mũi. Ghé đại vào một quán nào đấy và gọi bất kỳ một món hải sản nào, bạn đều sẽ phải mê mẩn ngay thôi. Đó là các món ăn được chế biến từ vô số các loại hải sản như cua, ghẹ, tôm, ốc, sò, nghêu, hàu, cá,… với giá cả rất phải chăng.

hai san bien rang nui thanh

Ảnh: @lesan.ict

Đặc biệt, đến với biển Rạng, bạn không thể bỏ qua món cá chuồn nướng. Những con cá chuồn vẫn còn tươi roi rói được đặt trên vỉ nướng và than hồng. Cá chuồn nướng với thịt ngọt, chắc, khi nướng lên dậy mùi thơm, ăn kèm với các loại rau sống, cuốn với bánh tráng và chấm với mắm ngon thì không còn mùi vị nào tuyệt bằng. Du khách ghé đến biển Rạng, đừng quên gọi vài con cá chuồn nướng, chắc chắn bạn sẽ bị nghiện món ăn đặc sắc này đấy.

ca nuc nuong bien rang nui thanh

Ảnh: @sangtk94

6. Những địa điểm du lịch hấp dẫn gần biển Rạng núi Thành

Thác hố Giang Thơm

Thác hố Giang Thơm là một trong những địa điểm lý tưởng để du khách ghé qua vào mùa hè. Nơi đây có dòng thác chảy ngày đêm, tung bọt trắng xóa. Những hố nước nhỏ trong vắt được ngăn cách nhau bằng những tảng đá lớn không khác gì những chiếc bể bơi “thiên tạo”. Ngày hè oi bức mà được đắm chìm trong những chiếc bể bơi thiên nhiên này thì còn gì tuyệt hơn nhỉ.

thac ho giang thom

Ảnh: Sưu tầm

Bàn Than

Bãi biển Bàn Than thuộc huyện Núi thành cách bãi Rạng khoảng 3km. Cũng giống như bãi Rạng, nơi đây có khung cảnh thiên nhiên trong lành với bờ nước xanh trong và những bãi đá đen như than nhấp nhô đan xen nhau nổi lên giữa biển khơi như một tuyệt tác. Biển Bàn Than còn có bãi nồm rộng lớn với rất nhiều những tảng đá tổ ong xếp chồng lên nhau vô cùng đẹp mắt.

checkin bien ban than

Ảnh: @hagiang15

Đặc biệt điểm nhấn của Bàn Than là mỏm Bà Che – Ông Đụn với truyền thuyết lưu truyền muôn thuở trong dân gian. Đó là câu chuyện cảm động về hai vợ chồng ngày đêm mong ngóng con ngoài khơi xa trở về và hóa đá.

Biển Rạng Núi Thành là một bãi biển đẹp. Bãi biển này với nét yên bình, hoang sơ đã làm làm say lòng biết bao du khách. Với những trải nghiệm cực thú vị tại nơi này, chắc rằng, đến với biển Rạng, bạn sẽ có được những kỷ niệm thật đáng nhớ.

Xem thêm các địa điểm khác ở gần Hội An: 

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button