Tuổi trẻ hãy ít nhất một lần vi vu trên chuyến tàu ra Huế

Người ta nói một trong những cách để có nhiều trải nghiệm trong mỗi chuyến đi đó là hãy chọn cho mình một chuyến tàu. Mỗi chuyến tàu sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn và cảm nhận khác nhau. Hôm nay hãy cùng anh chàng Tung Do khám phá trên chuyến tàu từ Hà Nội ra Huế nhé!

Vì sao mình chọn đi tàu từ Hà Nội ra Huế?

Vì so với các phương tiện khác, đi tàu sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn. Đó là khuyết điểm lớn nhất mà vốn chẳng ai thích khi đi tàu cả. Được biết trong chuyến đi lần này Tung Do cũng đã đặt chuyến bay cho riêng mình. Nhưng vì một số lý do chuyến bay bị hủy và Tùng có cơ duyên may mắn được trải nghiệm chuyến tàu từ Hà Nội ra Huế.

Tùng chia sẻ: “Thay vì chọn xe khách giường nằm mình vẫn chọn đi tàu vì đi tàu có thể nhìn ngắm được cảnh vật một cách rất riêng mà không phương tiện nào mang lại được.”

Chọn tàu từ Hà Nội ra Huế

Mình chọn tàu SE3 vì cũng không có sự lựa chọn nào khác ngoài chuyến tàu này. Mình bắt đầu di chuyển tại ga Hà Nội lúc 19h25 và có mặt ở Huế sau 14 tiếng. Tính ra mất hơn nửa ngày cho một lần di chuyển. Mình đặt khoang giường ngủ với giá 930k/người đã bao gồm VAT. Thủ tục mua vé rất đơn giản. Bạn có thể mua vé online ở website đường sắt Việt Nam thanh toán qua QR pay hoặc mua trực tiếp tại ga Hà Nội nha.

Bí kíp chụp hình sống ảo

Về trang phục thì bạn cứ chọn những trang phục mà mình thích, như vậy thì lên hình mới tự nhiên và đẹp được. Bộ ảnh này được mình chụp bằng iphone came thường sau đó mới chỉnh sửa.

Nhiều người sẽ thắc mắc là đi một mình ngồi một khoang thì chụp ảnh kiểu gì? Câu trả lời là bạn phải tự set góc máy nha. Và nếu mọi người đã đi tàu thì biết góc giường đối diện sẽ có cái để chân cho người tầng trên leo lên. Mình đặt máy khu vực đó và set time 10s. Mỗi lần chụp cho ra 10 tấm tha hồ mà chọn.

Đạo cụ mình chả có gì ngoài tai nghe, balo và sách. Sách là thứ mình luôn đem theo, vừa có thể đọc lúc rảnh rỗi, vừa có thể làm đạo cụ luôn.

Cảm nhận sau chuyến tàu

Vì không bị say tàu nên cảm giác đi tàu rất thoải mái. Giường cũng được thay ga sạch sẽ, có dép đi và mỗi giường lại có riêng một ổ sạc nữa.

Thời gian chọn tàu của mình cũng khá ổn bởi mình lên tàu cỡ 7h30 tối ăn ngủ, đọc sách xong là ngủ. Tầm 5h30 dậy ngắm bình minh trên tàu, rồi chụp ảnh sống ảo cái là 9h30 sáng đến Huế ( không mất quá nhiều thời gian cho việc chụp và chỉnh ảnh).

Một trong những nỗi lo khi đi tàu đó chính là nhà vệ sinh. Tuy nhiên mình thấy khoang mình nhà vệ sinh khá ổn. Tuy có hơi rung lắc nhưng mọi thứ khá sạch sẽ và vệ sinh.
Mình là 1 người khá kĩ tính về đồ ăn nên mình có mang bánh mỳ hoa cúc, ngũ côc, sữa và café theo. Nhưng mình thấy trên tàu cũng có canteen- mình có hỏi anh nhân viên thì giá 35k/ suất. Cũng khá ngon và sạch sẽ. Ngoài ra còn có xe đẩy bán mì, xúc xích và hoa quả cho ai lười xuống canteen nha.
– Nhân viên: Rất nhiệt tình và cởi mở, đa số mấy yêu cầu căn chỉnh nhiệt độ hay hỏi linh tinh các anh chị đều trả lời mình.

Kết thúc trải nghiệm 14h trên chuyến tàu với nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nếu có thời gian hãy một lần đi đâu đó bằng tàu hỏa nhé. Chắc chắn sẽ không làm bạn cảm thấy hối hận đâu.

Cảm ơn chia sẻ của bạn Tung Do

Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!