Phiêu lưu Hạ Long 3 ngày 2 đêm chỉ hơn 1 TRIỆU ĐỒNG

Khi còn trẻ và còn sức thì hãy vô tư tận hưởng những mùa hè bên nhau, để thanh xuân trôi qua không hối tiếc. Hè này các bạn lên kế hoạch đi đâu rồi? Nếu còn đang phân vân thì cùng Halo du hí Hạ Long 3 ngày 2 đêm chỉ với hơn 1 triệu đồng qua review của bạn HaiHa Nguyen nhé!

1. Phương tiện di chuyển

Hành trình chinh phục Hạ Long 3 ngày 2 đêm của chúng tớ sẽ bắt đầu với phương tiện nhé. Chúng tớ tìm trên Google và đặt xe 16 chỗ qua đón tận nơi. Giá vé là 110.000VNĐ/người. Bạn chỉ cần gọi trước 01 ngày là được. Xe đón cung đường từ Royal City đến chân cầu vượt Mai Dịch. Số điện thoại nhà xe: 0962256652‬

quangninh_ha-long-3-ngay-2-dem-1

Ảnh: ST

Để di chuyển trong Hạ Long, chúng mình chủ yếu đi taxi. Địa điểm nào gần thì bạn hoàn toàn có thể đi bộ. Mình khuyên bạn nên đi taxi ở Bãi Cháy vì xe tính công tơ mét rõ ràng và tài xế cực tốt bụng nữa.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

2. Homestay Hạ Long giá rẻ

Nhóm tớ đi có 5 người và muốn ở chung, cùng nấu ăn như gia đình nên cả nhóm quyết định thuê căn hộ. Trong lúc tìm kiếm, mình khám phá ra một app đặt phòng cực xịn là Airbnb. Cách dùng rất đơn giản, giống các app đặt phòng khác như Traveloka, Agoda…

quangninh_ha-long-3-ngay-2-dem-2

Ảnh: ST

Mình đặt Fe’lice home Hạ Long. Căn hộ ở được 4 người, tối đa 6 người và có phụ thu. Do mình đặt sớm và đang có khuyến mãi nên chỉ phải trả 1.450.000VNĐ/2 đêm (đã bao gồm phụ thu). Chia ra mỗi người chưa đến 300.000VNĐ/người, quá rẻ đúng không?

3. Kinh nghiệm đi Hạ Long 3 ngày 2 đêm

3.1 Bãi biển Tuần Châu

Chúng mình bắt đầu di chuyển từ sáng, đầu giờ chiều là đến nơi. Nghỉ ngơi và ăn nhẹ một chút, sau đó cả đám bắt taxi ra bãi biển Tuần Châu, cách chung cư khoảng 6km. Cả hội check-in với rặng dừa, ngồi bên bờ biển uống nước dừa, cực “chill” luôn. Hôm đó trời gió to nên mình không đi cảng Tuần Châu được. Đó cũng là một địa điểm chụp ảnh rất đẹp. Khung cảnh như nước ngoài với bãi tàu biển và những con thuyền trắng cực “tây”.

quangninh_ha-long-3-ngay-2-dem-3

quangninh_ha-long-3-ngay-2-dem-4

3.2 Bảo tàng Quảng Ninh – Bãi Cháy – Phố cổ Hạ Long

Bắt đầu ngày thứ 2, chúng mình bắt taxi đến bảo tàng Quảng Ninh, cách chung cư 14km. Vé vào cửa là 30.000VNĐ/người. Đây có lẽ là địa điểm hot nhất khi đi du lịch Quảng Ninh. Cả nhóm check-in mệt nghỉ, toàn góc chụp đẹp thôi nhé.

quangninh_ha-long-3-ngay-2-dem-5

Ảnh: HaiHa Nguyen

Từ bảo tàng Quảng Ninh, chúng mình bắt xe đến bãi biển Bãi Cháy, cách đó khoảng 6km. Biển Bãi Cháy mình thấy đẹp hơn bên Tuần Châu nhiều. Rặng dừa rộng và nhiều cây hơn, cát cũng trắng hơn luôn. Gần đây còn có ngọn hải đăng lên ảnh cũng cực ảo luôn nha. Có cơ hội các bạn hãy lên đó chụp ảnh.

quangninh_ha-long-3-ngay-2-dem-6

Chụp ảnh chán chê, chúng mình đi bộ đến phố cổ Hạ Long gần bãi tắm để ăn trưa. Đồ ăn vừa miệng và khá nhiều nhưng giá cũng nhỉnh hơn chỗ khác nhiều, các bạn cân nhắc khi gọi nhé.

quangninh_ha-long-3-ngay-2-dem-7

quangninh_du-lich-quang-ninh08

Ăn xong chúng mình chụp ảnh ở phố cổ cho bớt no. Chụp ảnh ở đây cũng siêu đẹp luôn nha. Có chỗ giống Hội An, có khúc lại hao hao Phượng Hoàng Cổ Trấn, có chỗ lại mang nét của Hà Nội xưa. Chỗ này vẫn còn đang hoàn thiện nên chưa nhiều khách du lịch biết đến. Các bạn tranh thủ đi nhanh nhân lúc còn vắng nha.

3.2 Ngắm hoàng hôn vùng biển

Ngắm hoàng hôn trên đường bao biển

Một việc nhất định phải làm khi đi Hạ Long đó là dạo đường bao biển và ngắm hoàng hôn. Hoàng hôn của biển không giống như Hồ Tây, hay những nơi miền núi cao đâu nhé.

Trời ngả về chiều, lượn xe máy đi dọc đường bao biển bên Hòn Gai thật thú vị! Gió biển thổi mát lành, xa xa mặt trời đang từ từ lặn xuống. Tia nắng nhạt của buổi hoàng hôn cũng đang thu dần trên mặt biển, mặt biển như được dát vàng.

Đường bao biển không nhiều xe cộ, thông thoáng, mà rất hữu tình. Ngắm trời, ngắm nước, ngắm núi non, cùng người mình thương bên cạnh nữa thì quá tuyệt.

Ngắm hoàng hôn trên cầu đỏ

Một góc ngắm hoàng hôn đẹp tuyệt vời khác ở Hạ Long chính là cây cầu đỏ trên khu đồi huyền bí. Cảm nhận gió biển, nhìn mặt trời lặn từ trên cao sẽ thích thú lắm đấy.

@_nymmm

Các bạn có thấy hào hứng không nào? Inbox ngay đám bạn thân và lên kế hoạch du hí đi thôi. Đừng quên ghé Halotravel để cập nhật những thông tin du lịch hot nhất 2019 nhé!

Theo HaiHa Nguyen

Tham khảo địa điểm nghỉ dưỡng Quảng Ninh:

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!