“Lịm tim” ngắm sương giăng kín trời SA PA mùa lạnh

Du lịch Sapa mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng. Thế nhưng, để thưởng thức trọn vẹn vẻ tình thơ, dịu dàng nhưng vẫn không kém phần hùng vĩ của thị trấn sương mù. Có lẽ chỉ có thể cảm nhận vào những ngày đông. Sapa đón tháng 11 bằng những cơn gió lạnh, cùng Halotravel theo chân bạn Hường Lee và “đồng bọn” du lịch Sapa mùa lạnh trong 3N2Đ nhé.

Tìm hiểu thêm về các hãng xe giường nằm đi Sapa: Gọi tên TOP 5 XE GIƯỜNG NẰM ĐI SA PA mùa hoa nở

sapa-di-choi-sapa-mua-dong-17

1. Di chuyển Hà Nội – Sapa

Để tới Sapa, mình chọn Interbus khứ hồi. Từ Hà Nội đến Sapa có nhiều hãng xe lắm, ví dụ như Hà Sơn, Sao Việt hay Green bus. Tụi mình chọn Interbus vì có giường đôi, nằm nói chuyện cho dễ. Di chuyển từ Hà Nội đến Sapa mất khoảng 6h mọi người nhé.

sapa-du-lich-sapa-mua-lanh-2

• Giá vé: 600.000VND/2 chiều

2. Du lịch Sapa mùa lạnh ở đâu

Tới Sapa, mình ở khách sạn Snow Hotel, book qua Traveloka. Khách sạn nằm ngay trung tâm Sapa. Vị trí mình thấy hợp lý. Không quá gần trung tâm ồn ã nhưng cũng không quá xa. Chỉ cần đi bộ một đoạn là tới Nhà Thờ Đá.

sapa-du-lich-sapa-mua-lanh-3

3. Lịch trình du lịch Sapa mùa lạnh 3N2Đ

3.1. Ngày 1: Đỉnh Fansipan

Đêm, tụi mình bắt xe và đến Sapa vào 5h sáng. Giờ này chưa được check in nên 6 đứa lượn lờ quanh thị trấn, ăn sáng, uống cà phê và ngắm cảnh.

sapa-du-lich-sapa-mua-lanh-15

Ảnh: Hường Lee

9h được check in khách sạn xong 6 đứa lao vào ngủ tiếp. Ngủ tới 11h dậy, vệ sinh, ăn trưa và chuẩn bị đồ đi chơi.

sapa-di-choi-sapa-mua-dong-16

1h chiều, tụi mình vẫn còn phân vân chưa biết đi đâu mới được. Thế là anh chủ khách sạn gợi ý tụi mình đi Fansipan đi. Vậy là 6 đứa gật đầu đi luôn. Cũng một phần vì xem dự báo kêu trời mưa, không đẹp. Nên thấy trời đang nắng thì quyết tâm đi luôn cho nóng. Và tada, thế là có bộ ảnh xịn xò và đẹp mê ly.

3.2. Ngày 2: Thăm các bản Sapa ngày lạnh

8h30 sáng tụi mình mới lọ mọ dậy. Sau đó ăn sáng ở khách sạn và chuẩn bị lên đường đi các bản.

sapa-du-lich-sapa-mua-lanh-11

Ảnh: Hường Lee

10h tụi mình đặt chân đến bản Cát Cát. Theo như cô em Anh Châm thì thuê đồ ở Lyn nhiều đồ đẹp. Mà đúng là đồ ở đây đẹp thật. Thay xong đồ là hò reo nhau thành gái dân tộc. Mà có một nỗi buồn nho nhỏ là rõ cái bộ của mình nó xẻ cao nhất. Mà mỗi lần chụp ảnh là gió nó thổi bay, không cho can lộ lộ luôn.

sapa-di-choi-sapa-mua-dong-14 sapa-di-choi-sapa-mua-dong-7

• Giá thuê đồ: 50k/bộ, gồm cả vòng tai và phụ kiện.

Cát Cát khác với 3 năm mình trước từng đi. Tại đây có rất nhiều góc sống ảo. Đi mãi đến tận chiều, lúc này 6 đứa không còn sức mà đi với chụp ảnh nữa. Thì bắt đầu lên xe về khách sạn ngủ 1 lèo đến tối. Sau đó dẫn nhau đi ăn đồ nướng và ngắm thị trấn về đêm.

sapa-di-choi-sapa-mua-dong-18

3.3. Ngày 3: Ô Quy Hồ – Nhà Thờ Đá – Sun Plaza

• Ô Quy Hồ

Ngày cuối mà cảm thấy nhiều nơi chưa đi, nhiều nơi chưa chụp ảnh. Nên tụi mình tranh thủ đi cho hết trong buổi sáng. 6h sáng tụi mình réo nhau dậy. Và cũng như mọi ngày, xuống khách sạn ăn sáng, rồi lên đỉnh… Ô Quy Hồ thôi.

sapa-di-choi-sapa-mua-dong-4

Ảnh: Hường Lee

8h30 tụi mình lên đến Cổng Trời. Lên đến nơi thì bị thất vọng vì sương dày đặc, không nhìn thấy gì cả. Lại gió nữa, còn mù mịt hơn ở trên Fansipan. Nhưng thôi, đã lên đến đây, lỡ mua vé nên đi cho biết. Đến nơi thì sương mù mịt. Nhưng mà may, vẫn có mặt trời, vẫn có mây xanh, nên tụi mình tranh thủ bắt khoảnh khắc ảnh đẹp.

sapa-di-choi-sapa-mua-dong-5

• Giá vé Cổng Trời: 80.000VND/người

Chụp choẹt xong tụi mình dự định vào Thác Tình Yêu. Nhưng một phần vì không có thời gian. Một phần vì theo lời anh taxi, mùa này thác ít nước. Tụi mình quyết định xuống đèo chụp ảnh tiếp. Chỗ đèo này bây giờ đã bị phá, chụp ảnh không mất phí mà cảnh siêu đẹp.

sapa-di-choi-sapa-mua-dong-10sapa-di-choi-sapa-mua-dong-6

• Nhà Thờ Đá – Sun Plaza

Đúng 10h30 tụi mình xuống thị trấn chụp ở Nhà Thờ Đá và Sun Plaza. Sau đó ra quán cà phê siêu đẹp ở 33 Hoàng Liên ngồi nghỉ ngơi. Đến 12h thì về khách sạn check-out. Vậy là bye bye Sapa. Lúc về mặt đứa nào cũng chán. Và quyết tâm lên lịch cho chuyến tiếp theo.

sapa-di-choi-sapa-mua-dong-13

4. Tổng thiệt hại cho chuyến đi

• Di chuyển: 600.000VND/người/2 chiều
  • Thuê quần áo: 50.000VND/bộ/người
  • Vé tham quan Cổng Trời: 80.000VND/người/vé
  • Tổng chi phí: 730.000VND/người (Chưa tính tiền ở và ăn uống)

sapa-du-lich-sapa-mua-lanh-1

Ảnh: Hường Lee

Cảm ơn review 3N2Đ hưởng trọn những ngày đầu đông của Sapa vô cùng thú vị và nhiều thông tin hữu ích của bạn Hường Lee. Halotravel chúc bạn và “hội chị em” thật nhiều sức khỏe và có thật nhiều chuyến đi ý nghĩa nữa nhé.

sapa-du-lich-sapa-mua-lanh-17

Gió mùa đã đổ về Sapa rồi. Bạn đã “đổ” Sapa chưa? Tranh thủ thị trấn đang đắm chìm trong sương mù huyền ảo. Nhanh nhanh set kèo rồi cùng Halotravel du lịch Sapa mùa lạnh một chuyến thôi nào!

Xem thêm về bí kíp săn mây tại Sapa: Bỏ túi những “bí kíp” săn mây ở Sapa không thể bỏ lỡ

Theo Hường Lee

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!