Thanh xuân này, chúng mình nhất định phải checkin Hà Giang để thỏa mãn ước mơ xê dịch

Mình vẫn thường hay được nghe nói rằng “Hà Giang đẹp lắm – đi mãi cũng chẳng muốn về“. Muốn đi, và được đặt chân đến vùng đất Cực Bắc của Tổ Quốc để trả lời cho mình một tá những câu hỏi: “Hà Giang có gì mà hấp dẫn người ta đến thế?”. Và bây giờ, khi chính bản thân mình vừa trải nghiệm chuyến hành trình 2 ngày 3 đêm thì mới thấy nơi đây thật tuyệt vời.

Người bạn đồng hành với mình là đứa cháu. Gọi theo quan hệ họ hàng vậy thôi, chứ nó kém mình có xíu tuổi. Hai đứa rủ nhau đi cho cùng đam mê, tư tưởng, quan trọng hơn cả là sức trẻ và nhiệt huyết như nhau.?

ha giang 17

Một bức ảnh nhỏ xinh chụp cùng các em vùng dân tộc thiểu số nơi đây

1.Phương tiện di chuyển:

Mình chọn xe Bằng Phấn và xuất phát từ bến xe Mỹ Đình. Giá vé là 200k/1 người/1 chiều. Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn nhiều loại xe khác nhau. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Duyên, nếu bạn sắp có một chuyến đi xa nào đó thì hãy book vé trước để tránh trường hợp xe đông khách hay xảy ra tình trạng nhỡ xe.

ha giang 2

Chiếc mũ “cute phô mai que” này của mình được rất nhiều bạn mượn chụp đó nhe

2. Dưới đây là chuyến hành trình chi tiết, mời bạn đọc tham khảo:

Ngày 1: Tp. Hà Giang – Km0 – Quản Bạ – Thị trấn Yên Minh – Dốc Thẩm Mã – Nhà của Pao – Dinh vua Mèo – Đồng Văn

Mình đặt chân đến tp. Hà Giang lúc 6h sáng. Sau đó, mình về phòng nghỉ để vệ sinh cá nhân rồi làm thủ tục thuê xe. Mình di chuyển ra Quảng Trường ăn món phở Gà ở quán “Phở Nghĩa” ngay cạnh Quảng Trường và Cột mốc Km0. Theo mình cảm nhận, phở ở đây không có gì đặc biệt, giá là 40k/1 tô.

No nê xong, hai đứa chụp choẹt vài kiểu tại Km0 rồi xuất phát đi Quản Bạ luôn. Nhưng trời không chiều lòng người, trong lúc di chuyển thì trời mưa to và sương mù rất khó di chuyển, tuy nhiên hai đứa vẫn quyết tâm đi bằng được. May mắn thay đoạn đường từ Quản Bạ trở đi trời hửng hơn, thi thoảng có mưa nhưng chỉ nhỏ thôi.

ha giang 3

Mình nghe nói, đây là điểm đến checkin đầu tiên của bất cứ ai đi du lịch Hà Giang

Tiếp tục chuyến hành trình đến TT. Yên Minh, hai đứa tranh thủ ăn trưa và di chuyển luôn đến Dốc Thẩm Mã để check in (bật mí với các bạn là trên đường đi có rất nhiều chỗ đẹp nên mình dừng xe check in luôn).

15h00: Hai đứa tiếp tục hành trình đến nhà Pao và Dinh thự vua Mèo. May sao trời lúc này tạnh ráo nên bọn mình di chuyển nhanh hơn để vừa check in và tham quan vì sợ muộn sẽ không được vào.

anh ha giang 20

Bức này mình chụp ở vườn hoa chỗ Nhà của Pao

Kết thúc ngày 1, bọn mình đi thẳng về phố cổ Đồng Văn luôn vì cả hai đã thấm mệt rồi. Về đến chỗ nghỉ, bọn mình tắm rửa, nghỉ ngơi. Mình có đi ăn đồ nướng ngay cạnh phố cổ tầm 10k/xiên. Hai đứa thấy ngon, rẻ nên được đà gọi một loạt xiên và thêm 1 món bánh Đắc Khoải (nghe nói là đặc sản nhưng mình thấy nó hơi khó ăn). Vì vậy, tổng chi phí ăn tối của tụi mình hết 200k thôi nhé!

Ăn uống xong, hai đứa lượn lờ phố cổ mua sắm ít đồ rồi về phòng đi ngủ.

ha giang 18

Check in sương sương ở Dốc Thẩm Mã mà mang về một list ảnh đẹp

Ngày 2: Phố cổ Đồng Văn – Hẻm tu sản, sông Nho Quế – Mã Pì Lèng – Mèo Vạc – Tp. Hà Giang

Thời tiết ở phố Cổ Đồng Văn chỉ có 12 độ nên bọn mình ngủ đến tận 7h30 sáng. Làm thủ tục checkout phòng rồi đi ăn sáng.

8h00: Mình xuất phát đến Hẻm Tu Sản để đi sông Nho Quế. Do có kế hoạch đi bộ xuống sông nên hai đứa đi thẳng tới Mã Pì Lèng checkin trước. Thật sự, người dân ở đây thân thiện lắm luôn. Bọn mình gặp anh A Páo (Quán coffee A Páo), anh ấy còn chụp ảnh và quay video cho mình nữa. Đặc biệt, thổi sáo tặng mình, dễ thương hết nấc, hihi.

ha giang 20

Người bạn đồng hành siêu ăn ý

View check in chỗ biển Mã Pì Lèng thì không có nhiều điểm lắm nên mình cũng di chuyển nhanh đến địa điểm đi bộ xuống sông Nho Quế. Tuy nhiên, đoạn đường này mất khoảng 1km khá dốc nên mình lượng sức lúc leo lên sẽ rất mệt. Vì vậy, hai đứa đành ngậm ngùi quay ngược về gần Đồng Văn có đường đi xe máy xuống bến thuyền và được cảnh báo là đường xuống bến khá dốc và khó đi (đúng vậy, trải nghiệm xong đến giờ mình vẫn còn run các bạn ạ). Đường bé và dốc lại có nhiều khúc cua liên tục. Mình cảm giác chỉ cần chệch bánh xe thôi là tạm biệt cõi đời luôn đó ?. Rất may, thằng cháu mình nó vững tay lái nên mọi chuyện đều rất ổn.

ha giang 21

Lời khuyên nho nhỏ: Mình khuyên các bạn không nên tự đi xe xuống bến thuyền mà hãy nhờ người bản địa họ chở xuống và chở lên nhé, như vậy sẽ an toàn hơn. ❤️

Sau những phút thót tim thì phong cảnh trả về thật sự ngoài sức mong đợi. Thật khó có thể diễn tả thành lời về vẻ đẹp của sông Nho Quế luôn đó. Mình chỉ biết rằng địa điểm này cứ như một bức tranh vẽ tuyệt hảo và mình là người đi trong bức tranh đó vậy. Vé đi thuyền là 100k/người. Bạn có thể tha hồ check in, ngắm cảnh núi non hùng vĩ, sông nước hữu tình.

ha giang 10

Đi thuyền trên sông Nho Quê, cảnh đẹp hết nấc luôn đó nha

Đi Hẻm Tu Sản xong thì mình có ghé qua “Mã Pì Lèng Panorama” để nghỉ ngơi và nhâm nhi tách cafe tận hưởng khí trời. View ở đây thì khỏi bàn. Phải gọi là “đỉnh của đỉnh” luôn đó. Tại đây, bạn có thể nhìn xuống sông Nho Quế và núi rừng bao quanh. Vé vào là 20k/người và đồ uống dao động khoảng 20k – 70k).

ha giang 22

Hai đứa check in tại Panorama xong cũng đã 11h30 nên chúng mình di chuyển về Tp. Hà Giang và đi qua đèo Mèo Vạc. Mục đích của tụi mình là checkin cung đường chữ M. Ấy vậy, đi mãi mà không thấy chữ M đâu nên phải nhờ đến chị google maps về Tp. Hà Giang.

16h30: Chúng mình có mặt tại khách sạn nghỉ ngơi và ăn tối.

21h00: Lên xe về đến Hà Nội. Kết thúc chuyến hành trình 2 ngày 3 đêm đầy kỷ niệm.

ha giang 23

Rất tiếc, do  thời gian có hạn nên mình không tham quan được Cột cờ Lũng Cú. Nhưng nhất định trong thời gian tới mình sẽ quay lại vì Hà Giang quá đẹp. Nơi đây có thể đánh bay mọi phiền muộn, giúp bạn thư giãn và thấy đất nước ta có quá nhiều cảnh đẹp mà mình chưa khám phá hết.

À! Mách bạn là trong chuyến đi này có rất nhiều người mượn mũ bảo hiểm “cute hạt me” của mình check in. Nếu đi Hà Giang mà bạn muốn đội chiếc mũ này thì cứ book xe và dịch vụ bên anh Phan Anh nhé! Anh ấy rất nhiệt tình, chu đáo, giá rẻ mà đảm bảo chất lượng luôn đó nha.

Hy vọng, bài viết chia sẻ trên sẽ giúp bạn các bạn có được thông tin hữu ích trong hành trình chinh phục Hà Giang sắp tới nhé! Chúc các bạn có chuyến an toàn và vui.

Tác giả: Duyên Duyên

5/5 - (1 bình chọn)

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!