Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của top 6 thác Đà Lạt đẹp nhất – Halo Travel

Không chỉ mang vẻ đẹp mộng mơ dịu dàng với ngàn hoa khoe sắc, Đà Lạt còn mang một sắc thái rất khác với những thác nước hùng vĩ. Hãy cùng Halo Travel khám phá ngay top 6 con thác Đà Lạt đẹp nhất trong bài viết dưới đây.

1. Thác Datanla Đà Lạt

Thác Datanla là một trong những thắc nước nổi tiếng nhất tại Đà Lạt. Ngọn nước trên thác đổ từ độ cao 20m. Làn nước trong vắt và tươi mát khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ khi chiêm ngưỡng.

Ngọn thác tạo thành một khu du lịch với vô số các hoạt động giải trí hấp dẫn. Một số hoạt động du khách nhất định phải thử khi khi ghé thăm Datanla phải kể đến như: máng trượt xuyên núi, chèo thuyền kayak, đu dây vượt thác, đu dây zipline trên cao,… Đây đều là những hoạt động mạo hiểm nhưng rất thú vị. Mỗi năm, Datanla đều đón một lượng du khách rất lớn đến vui chơi và tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước này.

***Cách di chuyển: Xuất phát từ Đài phun nước Đà Lạt, du khách di chuyển qua đường Trần Quốc Toản đến đường Hồ Tùng Mậu. Tiếp tục đi tới con đường 3/4, di chuyển xuống đèo Prenn. Tại đây sẽ có biển chỉ dẫn đi tới Datanla, đi khoảng 2 – 3 km nữa là tới nơi.

thac-da-lat

Ảnh: Ngân Cam

du-lich-da-lat

Ảnh: hoangcan94

thac-da-lat

Ảnh: Datanla Waterfall

2. Thác Pongour Đà Lạt

Cách khá xa trung tâm thành phố Đà Lạt, tuy nhiên thác Pongour là một điểm đến đến hấp dẫn rất đáng để ghé thăm. Con thác còn có tên gọi khác là thác Thiên Thai, được mệnh danh là Nam Thiên Đệ Nhất thác. Tọa lạc giữa núi rừng, nơi đây mang vẻ đẹp hùng vĩ tráng lệ của phong cảnh thiên nhiên.

Thác Pongour được chia làm 7 tầng, tạo nên các bậc thang với độ cao khác nhau. Nước trên thác ở Đà Lạt từ trên cao đổ xuống sẽ chảy theo các bậc thang. Tổng thể tạo thành một thảm nước trắng xóa, vô cùng tráng lệ. Ghé thăm Pongour, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức một số loại đồ ăn dân dã như: khoai nướng, trứng nướng, đồ xiên…

***Cách di chuyển: Đi dọc theo quốc lộ 20 theo hướng Đà Lạt đến Sài Gòn. Sau đó rẽ tay phải khoảng độ 8km tính từ khu vực xóm Trung (núi Chai). Tại đây sẽ có biển chỉ dẫn đến thác Pongour.

du-lich-da-lat

Ảnh: Sưu tầm

du-lich-da-lat

Ảnh: Sưu tầm

thac-da-lat

Ảnh: svetaleo

3. Thác Dambri Đà Lạt

Nếu bạn có dịp đặt chân tới vùng đất mộng mơ Đà Lạt, đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng thác Dambri. Dambri hiện vẫn là thác nước cao nhất tại tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt. Ngọn thác cao hơn 60m đổ xuống hồ nước trong, bao quanh là quần thể sinh thái rộng lớn. Không chỉ có tiếng thác nước, không gian Dambri còn tràn đầy sức sống với cây cối xanh tươi và chim muông phong phú.

Khu du lịch thác Dambri có vô số hoạt động ngoài trời đầy thú vị cho các vị khách hòa mình không gian sống động của thiên nhiên. Bạn có thể thử : trải nghiệm xe trượt ống, tàu lượn siêu tốc, lắc Bắt Giới, hồ bơi trượt nước, sân patin,  xe đạp đôi, đạp thiên nga… Dambri cũng có các khu nghỉ dưỡng, địa điểm nghỉ ngơi qua đêm cho các du khách có ý định lưu trú tại đây.

***Cách di chuyển: Du khách có thể di chuyển theo lộ trình sau đây: Sài Gòn – Xa lộ Hà Nội – Ngã ba Vũng Tàu – đường tránh TP. Biên Hòa – QL1 – Ngã ba Dầu Giây – Rẽ trái theo QL20 – Định Quán – Tân Phú – Khu du lịch Madagui Bảo Lộc – đèo Bảo Lộc.

du-lich-da-lat

Ảnh: Nguyễn Thy Loan

du-lich-da-lat

Ảnh: Huy Ho

du-lich-da-lat

Ảnh: Huy Ho

4. Thác Hang Cọp Đà Lạt

  • Địa chỉ: ấp Túy Sơn, xã Xuân Thọ, tp Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá vé vào cửa: 10.000đ/ người

Thác Hang Cọp mang theo vẻ đẹp hoang dã, là một trong những con thác đẹp nhất tại thành phố ngàn hoa. Di chuyển lên đỉnh ngọn thác, du khách sẽ thấy một hang động vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay. Khu vực thác Hang Cọp còn có một cây cầu treo nổi tiếng. Đây là điểm check in được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Ngoài việc thưởng ngoạn thiên nhiên, ngắm cảnh núi rừng, du khách đến với thác Hang Cọp có thể tổ chức các hoạt động dã ngoại thú vị khác.

Hiện nay, khu vực du lịch thác Hang Cọp không còn hoạt động tấp nập như xưa. Nhiều hàng quán và các hoạt động du lịch không còn tồn tại. Tuy nhiên du khách vẫn hoàn toàn có thể tham quan địa danh này.  Với giá vé chỉ 10.000 đồng, bất cứ ai cũng có thể khám phá vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ, thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tại thác Hang Cọp.

***Cách di chuyển: Du khách xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt. Từ đây di chuyển về phía Trại Mát theo quốc lộ 20 (quốc lộ 11 cũ) đến nhà thờ Trại Mát. Đi khoảng 10km, lúc này sẽ xuất hiện ngã rẽ đi vào một con đường đất ở phía tay trái, con đường này chính là đường vào thác Hang Cọp.

thac-da-lat

Ảnh: Minh Đức Nikon

thac-da-lat

Ảnh: Cằm Nhọn

thac-da-lat

Ảnh: Chiến Võ

5. Thác Cam Ly Đà Lạt

  • Địa chỉ: Bờ suối Cẩm Lệ thuộc phường 5, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 19h00
  • Số điện thoại: 0633 834 372
  • Giá vé vào cổng: Người lớn: 20.000đ/ vé, Trẻ em: 10.000đ/ vé.
  • Giá vé gửi xe: 5.000đ – 10.000đ

Nhắc đến những thác Đà Lạt đẹp nhất, không thể không nhắc tới cái tên Cam Ly. Giữa sắc xanh của núi rừng bao la, Dòng thác Cam Ly đổ xuống trong vắt, tạo nên một bức họa phong cảnh đầy chất thơ. Thác Cam Ly chỉ cách trung tâm thành phố bố chưa đầy 3 km nên việc di chuyển diễn ra không có nhiều trở ngại.

Thác Cam Ly đẹp nhất là độ mỗi mùa mưa tới. Đây là khoảng thời gian con thác dồi dào nước nhất. Lượng nước lớn đổ về tạo thành một dòng chảy bất tận tươi mát. Trong khuôn viên thác còn có nhiều loại hoa cỏ đua nhau khoe sắc. Hòa trong tiếng thác nước chảy, khung cảnh nguyên sơ xinh đẹp của nơi đây chắc chắn sẽ khiến du khách siêu lòng.

***Cách di chuyển: Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, du khách di chuyển về phía Tây chỉ khoảng 2km. Thác Cam Ly nằm tại dòng suối Cẩm Lệ.

du-lich-da-lat

Ảnh: Sưu tầm

du-lich-da-lat

Ảnh: vo_huyen_97

6. Thác Voi Đà Lạt

  • Địa chỉ: Gia Lâm, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng
  • Điện thoại: 0263 3659 444
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 17h00
  • Giá vé: 20.000 đ/khách

Thác Voi còn được mọi người gọi bằng cái tên khác là thác Liêng Rơwoa. Đặt chân tới nơi đây, du khách sẽ ngạc nhiên trước cảnh sắc cực kỳ ấn tượng. Từ trên đỉnh thác ở Đà Lạt này, dòng nước đổ ầm ầm trên cao xuống tạo nên khung cảnh tráng lệ hiếm nơi nào có được. Từ thác Voi, du khách có thể di chuyển đến khu vực tượng Phật Bà, chiêm ngưỡng tận mắt bức tượng Phật trắng khổng lồ thiêng liêng giữa núi rừng bát ngát.

Cho đến nay, thác Voi đã được công nhận là di tích văn hóa – lịch sử cấp quốc gia. Đứng trên đỉnh thác có thể chiêm ngưỡng khung cảnh cả thị trấn Nam Ban thu vào tầm mắt. Một điểm đến hoang sơ và hấp dẫn bậc nhất cho một chuyến du lịch Đà Lạt. Đối với những ai thích phượt, thích khám phá những điều mới lạ ở Đà Lạt, thác Voi chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ lỡ.

***Cách di chuyển: Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, khách du lịch cần di chuyển đến đường 3/2, đi qua đường Hoàng Văn Thụ đến làng Hoa Vạn Thành. Từ làng hoa Vạn Thành đi xuống đèo Tà Nung. Di chuyển tiếp thêm 25km sẽ tới thị trấn Nam Ban, Thác Voi nằm phía bên tay phải.

du-lich-da-lat

Ảnh: ccduck106_

du-lich-da-lat

Ảnh: sarahnoellewhitecotton

du-lich-da-lat

Ảnh: khoabeoooo

Rời xa cuộc sống xô bồ khói bụi, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ lại không kém phần thơ mộng, một chuyến khám phá những con thác Đà Lạt sẽ đem đến cho du khách một trải nghiệm rất khác. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình trong thời gian gần nhất!

Bài viết bạn yêu thích:

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button