Mùa hè này, vi vu check in hết 13 địa điểm du lịch Phan Thiết cực HOT

Phan Thiết là một thành phố du lịch nổi tiếng đem đến cho du khách biển xanh, cát trắng, nắng vàng, hơn nữa là sự đa dạng văn hóa, lòng mến khách của người dân nơi đây. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch cho mùa hè của mình thì Phan Thiết là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Theo chân Halo Travel để khám phá những địa điểm du lịch Phan Thiết HOT nhất nhé!

1. Những bãi biển phải đến ở Phan Thiết

Bãi biển Mũi Né

Nằm trải dài hàng chục kilomet, bãi biển Mũi Né tọa lạc ở phía Đông của thành phố Phan Thiết. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp của những con đường rợp bóng dừa xanh mát. Bờ biển Mũi Né với những cồn cát trải dài, bãi biển hoang sơ đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia. Ngoài ra Mũi Né còn được biết đến là thủ đô của các resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp, phù hợp cho những du khách yêu thích nghỉ dưỡng.

dia diem du lich phan thiet

Ảnh: Sưu tầm

Biển Đồi Dương

Là một trong những địa điểm du lịch Phan Thiết nổi tiếng, bãi biển Đồi Dương là bãi tắm có tên tuổi gắn liền với lịch sử xây dựng và phát triển của thành phố biển Phan Thiết. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, du khách chỉ cần di chuyển theo hướng đại lộ Nguyễn Tất Thành để đến biển Đồi Dương. 

Không giống với khu vực Hàm Tiến – Mũi Né, bãi biển Đồi Dương là một bãi tắm công cộng, có chiều dài khoảng 3km. Để khám phá biển Đồi Dương, bạn có thể ghé tới nơi đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm đều được.

dia diem du lich phan thiet

Ảnh: @kimthien.99

Bãi biển Hòn Rơm

Hòn Rơm nằm cách trung tâm khoảng 28km là nơi cực kỳ phù hợp cho những chuyến tắm biển và nghỉ dưỡng. Nơi đây ôm trọn bờ biển trải dài tới 17km, hai bên là những rặng dừa cao vút trải dài vô tận. Cảnh vật ở Hòn Rơm sẽ khiến du khách phải “trầm trồ” bởi màu nước biển xanh vắt bao quanh hòn núi nhỏ.

Biển Hòn Rơm sóng đánh êm đềm ngày đêm, nước trong vắt và không có đá ngầm. Đã đến đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội hòa mình vào làn nước xanh mát rượi ở những bãi tắm nhé! Nếu không tắm biển, hãy đi dạo, vui chơi, chụp choẹt cũng là một ý tưởng hay ho đó!

dia diem du lich phan thiet

Ảnh: @susubona

Bãi Rạng

Phan Thiết nổi tiếng là địa điểm du lịch sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất cả nước và bãi Rạng là một trong số đó. Bãi Rạng từ lâu đã là địa điểm du lịch Phan Thiết nổi tiếng chỉ cách thành phố khoảng 15km nên đã thu hút du khách quan tâm đến. Sở hữu bãi cát vàng trải dài, mặt biển êm đềm cùng những hàng dừa đung đưa trong gió, Bãi Rạng được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất khi đến Phan Thiết.

Đến với Bãi Rạng du khách như được hoàn mình cùng thiên nhiên đất trời, thoải thích trai nghiệm các hoạt động vui chơi bên bờ biển. Nhất là cảm giác đi đôi chân trần trên cát, tận hưởng làn nước mát lành của biển cả. Đặc biệt, view Bãi rạng cực xịn sẽ giúp bạn đem về cho mình những bức ảnh độc và đẹp nhé!

bai rang

Ảnh: @xiuxiuiu

Đừng bỏ lỡ:

2. Những địa điểm du lịch Phan Thiết tham quan HOT nhất

Đảo Phú Quý

Cái tên đầu tiên trong danh sách những địa điểm du lịch Phan Thiết tham quan HOT nhất năm 2021 chính là Đảo Phú Quý. Sở hữu cảnh đẹp hoang sơ, những bãi biển trong xanh, nhìn thấu tận đáy biển, đảo Phú Quý làm nao lòng không ít các tín đồ du lịch. Đảo Phú Quý nằm khá xa thành phố Phan Thiết, tại một huyện nhỏ của tỉnh Bình Thuận, có diện tích khoảng 16km2. 

Ấn tượng đầu tiên của mọi du khách ngay khi đặt chân đến đảo chính là khung cảnh bình yên, hoang sơ vốn có của nó. Trải nghiệm ngắm nhìn những rạn san hô phong phú ở vịnh Triều Dương, bãi Nhỏ Gành Hang… cũng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên đấy! Nếu bạn là tín đồ của du lịch tâm linh thì đừng quên khám phá kiến trúc 2 ngôi chùa độc đáo đó là chùa Cao Cát, chùa Linh Quang nhé!

dia diem du lich phan thiet

Ảnh: @k.h.i.n

Núi Tà Cú

Núi Tà Cú cao 649m, nằm ven quốc lộ 1A, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, cách thành phố Phan Thiết khoảng 28km. Đây là địa điểm du lịch Phan Thiết dành cho ai yêu thích sinh thái. Đỉnh núi Tà Cú cách mặt đất khoảng 650m. Khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ, trong lành, nhiệt độ trung bình từ 18 – 22 độ C rất thích hợp để bạn thực hiện một chuyến trekking chinh phục.

Núi Tà Cú lôi cuốn du khách bởi non nước hữu tình, không gian thanh tịnh, yên bình, nên thơ của núi rừng. Một điểm rất thích khi đến núi Tà Cú chính là những luồng hơi nước thoát ra từ núi đá với không khí mát lạnh khiến nơi này trở thành địa điểm thu hút trong mùa hè. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những giây phút an yên giữa cuộc sống bộn bề thì đây chính là nơi dành cho bạn. Bởi trên đỉnh núi Tà Cú là 2 ngôi chùa linh thiêng Linh Sơn Trường và chùa Long Đoàn. 

Ảnh: @mirra_smirnova

  • Giá vé tham khảo: 50.000 vnđ/ người

Tháp Chàm Poshanư

  • Giá vé tham khảo: khoảng 10.000 vnđ/người 

Địa điểm du lịch tiếp theo bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi đến Phan Thiết là Tháp Chàm Poshanư. Tháp tọa lạc trên đồi Bà Nài, thuộc phường Phú Hải. Cách trung tâm thành phố khoảng 7 km về phía Đông Bắc.

Đây là di tích được xem là tuyệt tác mà dân tộc Chăm để lại cho nhân loại. Được xây dựng vào cuối thế kỉ thứ VIII, Tháp Chàm mang phong cách kiến trúc Hòa Lai – kiểu kiến trúc đẹp nhất của người Chămpa. Với vẻ đẹp vừa uy nghiêm, vừa huyền bí, đến Tháp Chàm Poshanư bạn tha hồ khám phá chụp những bức ảnh kỉ niệm bên những pho tượng cổ.

dia diem du lich phan thiet

Ảnh: @dnt_0105

Bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa thuộc địa phận phường Hàm Tiến, Mũi Né, chỉ cách Phan Thiết khoảng 10km. Bãi đá này hấp dẫn du khách bởi màu xanh của biển trời và những ghềnh đá nhấp nhô mang đủ hình thù khác nhau gây lên sự tò mò cho du khách tham quan.

bai da ong dia

Ảnh: @thanhtra2206

Khám phá bãi đá Ông Địa bạn hoàn được miễn phí vui chơi, tắm biển,… chỉ khi tham gia các hoạt động trên biển như lướt sóng, dù lượn, mô tô nước… sẽ có mức giá chung tại bãi. Nếu bạn chưa biết đi đâu trong mùa hè này thì bái đá ông địa chắc chắn là địa điểm lý tưởng cho bạn kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất. 

Xem thêm:

Bãi đá Cổ Thạch

Với du khách yêu thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ thì bãi đá Cổ Thạch thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong là địa điểm cực độc đáo đó. Bãi đá Cổ Thạch cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp mới lạ, hoang sơ được tạo nên từ bãi đá bảy màu tuyệt đẹp.

bien co thach va bai da bay mau 5

Ảnh: sưu tầm

Đặc biệt nếu đến Bãi đá Cổ Thạch vào tháng 3, những tảng đá phủ đầy rêu xanh tạo nên một bức tranh đại dương vô cùng ma mị cho những ai yêu thích chụp choẹt.

Lưu ý: bãi đá vào những ngày mưa khá trơn vì vậy bạn cần chú ý cẩn thận.

Gành Son

Gành Son là địa điểm tham quan miễn phí thuộc địa phận xóm chài Làng Guồng, cách trung tâm thành phố 70km. Địa điểm ít được du khách biết đến và chưa đưa vào khai thác du lịch. Do đó vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ như một bức tranh nguyên thủy của tạo hóa.

ganh son

Ảnh: @fam_luan

Đúng như tên gọi của nó, Gành Son có một bên là đồi cát đỏ tựa như son, bên kia là bãi biển xanh trong vắt. Màu đỏ của đá, màu xanh của biển hòa quyện vào nhau, nổi bật dưới ánh nắng khiến nơi này có một vẻ đẹp hài hòa và không kém phần hư ảo. Vào buổi sáng tinh mơ hay những buổi chiều nhẹ nhàng, biển lặng, từ trên gành, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh sinh hoạt ấm cúng, nhộn nhịp của làng chài. Hãy đến đây để cảm nhận sức hút đặc biệt của nơi này nhé!

Xem thêm:

Hải đăng kê gà

Giá vé tham khảo:

  • Giá tham quan ngọn hải đăng: 10.000 vnđ/ người
  • Giá thuyền: 40.000 vnđ/ người

Địa điểm du lịch Phan Thiết tiếp theo mà Halo Travel muốn giới thiệu cho bạn chính là hải đăng Kê Gà – ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam tính đến thời điểm này. Thuộc Mũi Kê Gà, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, Hải Đăng Kê Gà được ví như biểu tượng của tỉnh Bình Thuận.

dia diem du lich phan thiet

Ảnh: @hongngoc.0610

Toàn bộ ngọn hải đăng cao 41,5m và được xây bằng những phiến đá gọt công phu theo hình bát giác. Hải đăng Kê Gà được ví như một mũi tên kiêu hãnh vươn lên trời xanh, có dáng đứng vững chãi, cao vút vươn mình trên nền trời xanh ngắt. 

Lầu Ông Hoàng

Lầu Ông Hoàng là một di tích văn hóa, lịch sử nằm trên một trong năm ngọn đồi đẹp nhất ở Bà Nài, phường Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận. Công trình được xây dựng bởi một ông chủ người Pháp. Vì vậy kiến trúc nơi đây mang đậm dấu ấn Paris. Với mục đích xây dựng làm chỗ nghỉ ngơi nên ngôi nhà này được thiết kế vô cùng trang hoàng như một tòa lâu đài cao cấp.

dia diem du lich phan thiet

Ảnh: @linn.lihh

Ngoài ra, Lầu Ông Hoàng còn là nơi gắn liền với giai thoại nhà thơ đa sầu, đa cảm Hàn Mặc Tử. Tương truyền rằng đây là nơi mà Hàn Mặc Tử và bà Mộng Cầm – mối tình khắc cốt ghi tâm của nhà thơ thường hẹn hò ngắm trăng.  Cũng chính bởi vậy mà Lầu Ông Hoàng còn khơi gợi một sự lãng mạn nhẹ nhàng cho những ai đang yêu. Nơi đây còn là nơi có vị trí tuyệt vời để ngắm trăng ngay trong tầm mắt.

3. Những địa điểm check in sống ảo được team du lịch mê nhất

Suối Tiên Mũi Né

Địa điểm du lịch Phan Thiết đầu tiên trong danh sách những địa điểm check in sống ảo được team du lịch mê nhất chính là Suối Tiên Mũi Né. Không trong veo, róc rách nước chảy như những dòng suối khác, Suối Tiên Mũi Né ấn tượng bởi dòng nước đỏ cam đẹp mắt.  Với gam màu trắng – đỏ – cam là ba màu sắc chủ đạo đã tạo cho Suối Tiên vẻ đẹp độc đáo và bí ẩn. 

Nếu muốn khám phá được trọn vẹn vẻ đẹp “độc”, “lạ” của Suối Tiên bạn nhất định phải kiên nhẫn khám phá từng ngóc ngách dài hơn 2km của dòng suối. Cũng chính vì vậy mà hầu hết các tour du lịch Mũi Né đều lựa chọn Suối Tiên là nơi dừng chân khám phá.

suoi tien

Ảnh: Sưu tầm

Bàu Trắng

Bàu Trắng được mệnh danh là tiểu sa mạc thu nhỏ Sahara của Phan Thiết, thuộc thị trấn Lương Sơn, tỉnh Bình Thuận. Tới Bàu Trắng Phan Thiết bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng một biển hồ rộng lớn, thấp thoáng những bông sen, ở giữa là những triền cát bao la, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. 

dia diem du lich phan thiet

Ảnh: @tran.diemsu

Thời điểm bạn nên ghé qua Đồi Cát Trắng chính là lúc hoàng hôn. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá đồi cát trắng bằng cách thuê những phương tiện địa hình với giá khoảng 300.000 vnđ/chiếc/ 2 người/60 phút. Và đừng quên chụp cho mình những shoot hình thật chất giữa “sa mạc nhỏ” này nhé!

Đồi cát bay

Một đồi cát khác cũng thu hút không kém khi du lịch Phan Thiết là Đồi Cát Bay, tọa lạc trên khu phố 5, đường Mũi Né, cách trung tâm Phan Thiết khoảng 20km. Đây được xem là bãi cát khổng lồ dài vô tận từ tỉnh Bình Thuận qua tới Ninh Thuận.

dia diem du lich phan thiet

Ảnh: @chinspeedy

Với vẻ đẹp hoang sơ, thay đổi hình dáng liên tục khiến ai cũng phải mê mẩn khi đến đây. Chụp ảnh, chơi đùa thỏa thích trên cát đều là những kỉ niệm gắn liền với Đồi Cát Bay. Màu của cát nơi đây do mỏ sắt cũ kiến tạo độc đáo. Cho nên cát không chỉ cho một màu vàng duy nhất mà cho ra những 18 màu khác nhau. Thật sự đáng để khiến du khách chiêm ngưỡng thích thú.

Phan Thiết xứng đáng là nơi để bạn có một kì nghỉ dưỡng tuyệt vời. Với những địa điểm du lịch Phan Thiết trên đây, Halo Travel chúc bạn có những chuyến khám phá thật thú vị!

Xem thêm những thông tin du lịch khác về Phan Thiết: 

5/5 - (1 bình chọn)

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button