“Ngỡ ngàng” vẻ đẹp HOA BAN nở trắng trời Đà Lạt

Cuối tháng 12, khi hoa dã quỳ tàn dần và những cành mai anh đào trụi lá vẫn chưa nở, Đà Lạt lại ngập tràn trong màu trắng hoa ban. Dẫu Đà Lạt không phải là xứ sở của loại hoa vốn có nhiều ở vùng Tây Bắc. Nhưng những con đường hoa ban ở Đà Lạt giờ đây đã trở thành một nét độc đáo của thành phố sương mù. Hôm nay, cùng Halotravel, check-in tại những cung đường ngập màu trắng hoa ban nhé!

1. Mùa hoa ban Đà Lạt khoe sắc

Tháng 12 đến tháng 3 hàng năm, khi mùa lễ hội đến. Thì thành phố hoa Đà Lạt lại khoác lên mình sắc trắng bồng bềnh của những đóa hoa ban trắng. Hoa ban vốn là “đặc sản” vùng Tây Bắc, được mang về trồng ở Đà Lạt từ năm 2007. Đến nay, cứ mỗi độ cuối Đông, những kẻ mộng mơ lại rủ nhau lên phố núi ngắm hoa ban trắng muốt.

dalat-hoa-ban-trang-01

@_oanh_kieuuu_

dalat-hoa-ban-trang-02

Ảnh ST

dalat-hoa-ban-trang-03

dalat-hoa-ban-trang-04

@iamquangtay

Dắt túi kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chi tiết cho người mới

2. Sự tích hoa ban cùng lời nguyện thề chung thủy

Hoa ban Tây Bắc nằm trên các triền núi, ẩn khuất trong những ngôi nhà nhỏ và những con dốc lượn vòng. Còn hoa ban Đà Lạt lại được trồng trên nhiều con đường. Truyền thuyết Hoa Ban gắn liền với chuyện tình yêu mãnh liệt nhưng cũng đầy nước mắt giữa nàng Ban và chàng Khum. Được ví như mối tình giữa Romeo và Juliet của phương Tây.

dalat-hoa-ban-trang-05

dalat-hoa-ban-trang-06

dalat-hoa-ban-trang-07

dalat-hoa-ban-trang-08

Ảnh ST

Thế nên trong văn hóa Tây Bắc, hoa ban tượng trưng cho sự thủy chung. Cũng chính vì vậy, hoa ban thường được các đôi trai gái dân tộc Thái nâng niu tặng nhau dịp đầu Xuân. Dần dần, người ta cũng đến Đà Lạt, cũng nhặt cánh hoa ban trao nhau thay lời hẹn ước ngọt ngào.

3. Địa điểm ngắm hoa Ban trắng Đà Lạt

Những ngày cuối năm, cả Đà Lạt lại ngập tràn trong sắc trắng của hoa Ban. Dạo quanh từng con phố, nhìn những cành hoa nở rộ giữa trời mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của loài hoa này.

dalat-hoa-ban-trang-10

@bichhau.nbh

dalat-hoa-ban-trang-11

@thanhnha.89

dalat-hoa-ban-trang-12

@iamquangtay

dalat-hoa-ban-trang-09

Ảnh ST

Bạn có thể ngắm hoa ở những con đường như:

  • Trần Phú – nhà thờ Con Gà – Dinh 2
  • Quang Trung – Ga Đà Lạt – Ngã 4 Phan Chu Trinh
  • Phù Đổng Thiên Vương…

Đặc biệt là đường Trần Phú, chỉ một đoạn dài khoảng 1,5 km. Nhưng có hàng trăm cây hoa ban đang thi nhau nở thành chùm trắng xóa, nhuộm trắng cả một góc trời.

4. Mùa hoa ban Đà Lạt đẹp nhất

Hoa ban trắng Đà Lạt thường nở rộ vào đầu xuân và kéo dài đến đầu mùa hạ. Nhưng hoa ban đầu mùa vẫn là đẹp nhất. Những cánh hoa ban trắng muốt nở bung ven đường tạo nên một bức tranh đẹp vô cùng, làm say lòng biết bao lữ khách.

dalat-hoa-ban-trang-13

dalat-hoa-ban-trang-14

@phuonghiien

dalat-hoa-ban-trang-16

dalat-hoa-ban-trang-15

@combotrip.vn

Hoa ban trắng Đà Lạt nở rồi. Từng cánh hoa trắng muốt bừng nở trên những nhành cây khẳng khiu lưa thưa lá báo hiệu một mùa yêu nữa lại về.

5. Một số lưu ý khi đến Đà Lạt ngắm hoa ban

Hoa được trồng ở trung tâm thành phố nên việc tham quan, chụp ảnh hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần để ý tránh dòng xe cộ đông đúc thôi. Một lưu ý khác là hoa ban trắng Đà Lạt nở rộ vào cuối Đông, tiết trời rất lạnh nên bạn nhớ giữ ấm nhé.

dalat-hoa-ban-trang-17

@ton_nam27

dalat-hoa-ban-trang-20

dalat-hoa-ban-trang-19

dalat-hoa-ban-trang-18

Ảnh ST

Hãy đi thật khẽ và chậm rãi, khi đó bạn có thời gian nhìn ngắm, tĩnh lòng mới thấy rõ vẻ đẹp của Ban trắng Đà Lạt. Cái đẹp này dành riêng cho những tâm hồn nhạy cảm và tinh tế như chính linh hồn của mảnh đất Đà Lạt đấy.

Nếu bạn chẳng may vương vấn với vẻ đẹp của mùa ban trắng Đà Lạt. Hay trót say lòng với những bức ảnh về loài hoa này trên những con đường thơ mộng nơi phố núi thân thương. Thì hãy đến ngay Đà Lạt để chiêm ngưỡng, check-in siêu đẹp cùng loài hoa này nhé!

Bài viết bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button