Duet là gì? Cách quay video duet trên Tik Tok hút người xem – HaloTravel

Tik Tok là ứng dụng giải trí quen thuộc đối với nhiều người, nó phổ biến đến cả mọi lựa tuổi. Ngoài những chức năng quay, xem video, mới đây, Tik Tok còn tung ra tính năng Duet. Vừa mới xuất hiện không lâu, tính năng này đã nhanh chóng trở thành hot trend. Vậy bạn đã biết Duet là gì chưa? Hãy cùng Halo Travel tìm hiểu về Duet và cách quay video duet hút người xem trong nội dung dưới đây.

1. Khái niệm duet là gì? 

Duet là một danh từ trong Tiếng Anh có nghĩa là bản nhạc cho cặp đôi, bộ đôi, được hiểu như là tính năng song ca cùng thần tượng, bạn bè. 

2. Duet trên Tik Tok là gì?

Duet trên Tik Tok là một tính năng mới, ngay từ khi mới được tung ra, Duet đã trở thành cơn sốt và trào lưu trên Tik Tok. Hiện nay, tính năng Duet được giới trẻ yêu thích và sử dụng. Tính năng này cho phép bạn có thể thực hiện hát nhép, nhảy múa theo phong cách của riêng mình. Bạn có thể thực hiện với bạn bè, thần tượng nhằm tạo ra những video thú vị, hút người xem nhất chỉ với những thao tác đơn giản.

Khái niệm duet tik tok là gìẢnh sưu tầm

Trên Tik Tok, duet có thể là cách mà người dùng có thể cùng lúc kết hợp nội dung video của mình với video của một người khác. Tất cả nhằm tạo ra một video mới được kết hợp giữa 2 nội dung video khác nhau. Tính năng này giúp bạn có thêm một người bạn, có thể tạo ra những video độc lạ, mang phong cách riêng mà không trùng lặp với bất cứ ai. 

3. Các bước thực hiện video duet trên tik tok hút người xem

Bước 1: Tạo tài khoản Tik Tok

Để quay được video duet, đầu tiên bạn cần có tài khoản Tik Tok. Nếu chưa có tài khoản, bạn tải xuống ứng dụng này trên App Store và Google Play. Nếu đã có Tik Tok, bạn nên cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất để có thể sử dụng nhiều hiệu ứng mới nhất.

Bước 2: Mở tính năng Duet trên Tik Tok

Bạn chọn một Video mà mình yêu thích, sau đó ấn vào dấu Mũi tên ở phía cuối màn hình. Trong tab công cụ sẽ có công cụ Duet video. Sau đó bạn chờ Xử lý video, quá trình này chỉ mất dưới 1 phút, với những video dài hơn thì thời gian có thể lâu hơn.

cách tạo duet trên tiktok bước 1

cách tạo duet trên tiktok bước 2

Lưu ý: Nếu đến bước này, bạn thấy biểu tượng duet mờ đi là vì chủ nhân của video không cho phép duet. Bạn có thể tìm một video khác để quay duet.

Bước 3: Quay video duet

Khi bấm vào tùy chọn duet, giao diện màn hình sẽ được chia làm 2 phần, 1 bên là giao diện của bạn, 1 bên là giao diện video bạn đã chọn. Nếu muốn tiến hành quay, nhấn vào Nút đỏ để tiến hành quay.

Bước 4: Chỉnh sửa video duet trên tiktok

Nếu bạn muốn chọn hiệu ứng, nhập văn bản hoặc chỉnh sửa với các thao tác theo ý thích của mình. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn phía bên phải màn hình hoặc góc dưới bên trái. Sau khi hoàn thành thì ấn vào mục Tiếp để xuất video.

cách tạo duet trên tiktok bước 3

Bước 5: Đăng video

Sau khi thực hiện chỉnh sửa bạn nhấn vào biểu tượng Đăng để chia sẻ lên Tik Tok. Một lưu ý nhỏ để tăng được nhiều lượt xem và yêu thích, hãy đảm bảo video của bạn đẹp, có tính thẩm mỹ nội dung cũng phải độc đáo hơn với video gốc. 

Xem thêm: Pov trên tiktok là gì

4. Lỗi mất âm thành khi duet và cách khắc phục

Chắc hẳn đến đây bạn đã giải đáp được băn khoăn duet là gì và cách sử dụng như thế nào. Mặc dù đây là một tính năng hot trend được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không ít người gặp phải lỗi duet mà bị mất âm thanh. Lỗi này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng video, mất đi tính độc đáo, nhất là những video duet song ca. 

Lỗi khi tạo duet trên tiktok là gìẢnh sưu tầm

Nguyên nhân mất âm thanh khi duet là gì?

  • Có thể bạn chưa cập nhật phiên bản mới nhất của Tik Tok. Các phiên bản cũ chưa được sửa chữa, nâng cấp dẫn đến việc khi duet bị mất âm thanh.
  • Trong quá trình cài đặt ứng dụng, có thể bạn đã không cho phép Tik Tok có quyền truy cập vào Micro trên điện thoại của bạn. Hoặc cũng có thể vô tình tắt quyền truy cập, chính vì vậy mà khi thực hiện quay video duet cũng như bất kỳ video nào trên Tik Tok đều bị mất âm thanh.
  • Cũng có thể là do lỗi âm thanh từ điện thoại của bạn, nên hãy đảm bảo là điện thoại của mình ghi âm thanh tốt nhất. 

Xem thêm: Mẹo lên xu hướng Tiktok

Cách khắc phục lỗi âm thanh khi duet

Nếu khi thực hiện quay video duet trên Tik Tok bị mất âm thanh, bạn hãy bắt đầu kiểm tra lại xem ứng dụng đã được cập nhật phiên bản mới nhất chưa. Sau khi đã cập nhật nếu vẫn chưa có âm thanh, hãy kiểm tra và cấp quyền truy cập micro trên thiết bị để ứng dụng có thể thu được âm thanh khi quay video. Cách kiểm tra và cấp lại quyền micro như sau:

Vào mục Cài đặt => Ứng dụng => chọn Tik Tok => kích hoạt Micro để thu tiếng.

lỗi âm thanh khi tạo video duet tiktokẢnh sưu tầm

Ngoài ra, bạn nên thực hiện quay video duet trên Tik Tok theo đúng hướng dẫn của nhà phát minh. Cuối cùng, cách khắc phục nhanh nhất khi bị lỗi âm thanh trong lúc duet, bạn hãy khởi động lại thiết bị.

Ngoài ra, nếu sử dụng hệ điều hành Android, bạn có thể thực hiện thao tác xóa Cache của ứng dụng Tik Tok. Cách thực hiện như sau:

Vào mục Cài đặt => chọn Ứng dụng => vào Tik Tok => Lưu trữ => chọn Xoá bộ nhớ đệm. Cách làm này có thể khắc phục được tình trạng mất tiếng trong khi quay video duet.

Cách khắc phục lỗi âm thanh khi tạo duet tiktokẢnh sưu tầm

Trong trường hợp bạn đã thực hiện hết các cách trên mà không sửa được lỗi âm thành khi duet. Bạn hãy xoá ứng dụng và cài đặt lại trên thiết bị.

Với những chia sẻ trên của Halotips, hy vọng bạn đã hiểu rõ được Duet là gì, cách để quay một video duet hút người xem trên Tik Tok và cách khắc phục lỗi mất âm thành trên ứng dụng này. Chúc bạn có những phút giây thư giãn vui vẻ đối với Tik Tok.

Có thể bạn quan tâm:

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button