Pov trên tiktok là gì? Giải nghĩa xu thế ‘hot trend’ cho hội ‘ tối cổ’ – Halo Travel

Tik Tok hiện đang là cái tên ‘gây sốt’ trên nền tảng mạng xã hội hiện nay. Đối với một TikToker thì POV luôn là trợ thủ đắc lực để video của họ trở nên thu hút và viral hơn. Vậy thì POV trên Tiktok là gì? Tại sao nó lại hot đến vậy? Hãy để Halo giải nghĩa cho bạn nhé!

1. Pov là gì? POV là viết tắt của từ gì?

POV là từ viết tắt của “Point of view”, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là Quan điểm, Ý kiến. Đây là một trong những kỹ thuật được sử dụng trong việc sản xuất phim, liên quan đến việc người xem trải nghiệm một phân cảnh nhất định trên quan điểm của một nhân vật nhất định. Hay nói đơn giản hơn nó có nghĩa là ở góc nhìn thứ nhất.

pov là gì trên facebook

Trên Tiktok các video POV được xây dựng lên nhằm để diễn tả lại một tình huống nào đó. Khiến người xem cảm thấy như họ đang ở trong chính câu chuyện đó và theo dõi mọi thứ.

Từ POV này được sử dụng rộng rãi trong các video khi một người muốn đưa ra quan điểm của họ. Bạn có thể thường xuyên bắt gặp từ này trên Internet, Instagram, Snapchat và cả chuyển phát nhanh khi họ muốn thể hiện quan điểm cá nhân.

2. Nguồn gốc của Pov trên Tik Tok

Đến nay vẫn chưa thể xác định rõ các video POV được bắt nguồn từ đâu. Tuy nhiên cư dân mạng đã phát hiện ra chiếc video đầu tiên có hashtag này trên tài khoản @benoftheweek và được đăng vào ngày 17/2/2019.

pov là gì trên tiktok

3. Lý do bạn nên tạo một POV trên TikTok là gì?

Hiện nay có rất nhiều cách để một Tiktoker nhận được nhiều lượt thả tim và tăng follower nhanh hơn. Nội dung hay, độc đáo chính là điểm tiên quyết để một video thu hút được nhiều sự quan tâm. Chính vì vậy mà POV đã trở thành vũ khí lợi hại để các Tiktoker thoả sức sáng tạo.

pov trên tiktok nghĩa là gì

Video POV thu hút người xem vào những tình huống mà bạn xây dựng nên. Hơn nữa bạn giao tiếp với người xem ở mức độ cá nhân, điều đó có thể sẽ làm tăng khả năng để họ like và chia sẻ video của bạn nhiều hơn.

Khi có nhiều người tương tác với nội dung của bạn thì cơ hội được xuất hiện trên trang For You Page (FYP) của người khác càng cao. Nhờ đó mà video của bạn sẽ thu hút được nhiều lượt view hơn.

POV trên tiktok nghĩa là gì

POV là một trong những phương tiện tuyệt vời để người chơi Tiktok tha hồ sáng tạo và thể hiện cá tính của mình. Qua từng cốt chuyện, hình ảnh được đầu tư trong các video POV, người xem sẽ cảm nhận được góc nhìn độc đáo, cũng như đánh giá được mức độ chuyên nghiệp của bạn.

Chính vì những lý do đó mà mọi Tiktoker đều rất nên xây dựng cho mình một chiếc video POV sịn sò.

4. Mẹo tạo POV thu hút trên Tik Tok

Sau khi đã nắm rõ được tầm quan trọng của POV trên Tiktok là gì rồi, thì hãy bắt đầu thực hiện cho mình một chiếc video POV  bằng các mẹo sau đây nhé.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi quay video POV

Đầu tiên trước khi bắt đầu quay, bạn cần phải có một kế hoạch và kịch bản rõ ràng. Phải xác định được tính chất video mà bạn muốn làm là gì? Giải trí, cảm động hay thông tin bổ ích? Từ đó sẽ giúp bạn chuẩn bị trang phục, layout makeup, góc quay phù hợp.

Cách tạo video POV trên tiktok

Tiếp theo bạn phải xác định được độ dài mà bạn muốn cho video của mình. 15 giây, 30 giây hay là 1 phút để xây dựng lên kịch bản phù hợp. Ý tưởng và kịch bản nên được viết ra sẵn, xem lại nhiều lần hoặc học thuộc. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi quay. Ngoài ra bạn có thể dùng những lời thoại đó để chèn vào video dưới dạng chữ viết.

Bắt đầu quay video POV Tik Tok

Trước khi quay bạn nên thực hành một vài lần với âm thanh trước. Sau đó kiểm tra chất lượng âm thanh, ánh sáng để đảm bảo mọi thứ được diễn ra tốt nhất.

Khi quay bạn cũng nên đặt mình vào góc nhìn của người xem để xác định được góc máy cho phù hợp. Bạn có thể đặt máy ở trên, ở dưới, ở đối diện để video được da dạng và chuyên nghiệp hơn. Một góc máy chỉnh chu sẽ giúp nội dung video của bạn tạo nên nhiều sự ngạc nhiên và thú vị hơn.

Mẹo quay video POV trên tiktok

Edit video sau khi quay

Nếu bạn không muốn đọc lời thoại quá lớn thì hãy chọn cách chèn văn bản vào video của mình. Trên thực tế có rất nhiều người xem video mà không hề bật âm thanh. Chính vì vậy mà việc thêm phụ đề văn bản sẽ giúp video của bạn có lượt hiển thị và theo dõi nhiều hơn. Ngoài ra phần phụ đề cũng giúp người xem hiểu được nội dung của video khi không nghe kịp giọng nói của bạn.

Edit video POV trên tiktok

Nên sử dụng các bộ lọc và hiệu ứng để video của bạn có chiều sâu hơn. Ví dụ nếu bạn quay một mình thì có thể sử dụng hiệu ứng Trio để tạo ra đám đông. Hoặc nếu muốn di chuyển mình đến một vị trí khác thì sử dụng bộ lọc Green Screen.

Một phần nữa cũng không kém phần quan trọng là khi tải video lên, hãy ghi chú bằng  hashtag #pov và sau đó là mô tả nội dung của video. Ví dụ như: #pov sáng thức dậy đánh răng rữa mặt, makup lộng lẫy, thay đồ đẹp chuẩn bị đi làm thì chợt nhớ ra đang WFH tại nhà.

Trong những trường hợp người xem không hiểu được nội dung của video, thì phần chú thích sẽ giúp họ hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Edit video POV trên tiktok

Trên đây là những giải nghĩa về Pov trên Tiktok là gì? Hy vọng những thông tin này của Halo Tips sẽ giúp ích được bạn sáng tạo ra được nhiều video POV sịn sò. Đừng quên chia sẻ cho Halo những video POV viral của bạn ở đây nữa nhé!

Tham khảo các bài viết khác

5/5 - (1 bình chọn)

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button