‘Dân chuyên’ chia sẻ 20 điều cần chuẩn bị cho chuyến du lịch xuyên Việt bằng xe máy

“Xuyên Việt” có lẽ là hành trình tuyệt vời và đáng mong ước nhất của những bạn trẻ “cuồng chân”. Đó không chỉ là một chuyến du lịch đơn thuần. Ở đó họ còn học hỏi, nhìn nhận và đúc kết được cho mình rất nhiều những chân lý hay muôn màu, muôn vẻ về cuộc sống. Nếu bạn đang ấp ủ cho mình một chuyến đi. Hãy cùng tham khảo ngay những chia sẻ của cô nàng Võ Huyền Thiên Thư về 20 điều cần chuyển bị cho chuyến du lịch xuyên Việt bằng xe máy dưới đây. Đảm bảo bạn sẽ có một hành trang cực kì tốt cho chuyến đi sắp tới của mình đấy.

20 điều cần biết cho chuyến du lịch xuyên Việt bằng xe máy

“Xin chào mọi người!

Hôm nay Thư xin chia sẻ những kinh nghiệm nho nhỏ để hành trang Xuyên Việt của các bạn được phong phú hơn nha 

Thư cũng may mắn được đi Xuyên Việt nhiều lần và qua mỗi lần thì tự đúc kết thêm kinh nghiệm cho bản thân. Chứ lần đầu tiên tui đi thì cũng “cùi mía” lắm”!

xuyen viet bang xe may

Điều thứ 1: Điều mà Thư thường làm trong mỗi chuyến đi đó chính là lịch trình. Khi có lịch trình thì sẽ giúp chúng ta tham quan được nhiều nơi hơn và tiết kiệm được khá nhiều thời gian luôn.

Điều thứ 2: Di chuyển, để an toàn thì chúng ta nên di chuyển ban ngày thôi. Đặc biệt là những vùng Tây và Đông Bắc. Vì ở đó cua rất gắt và ít biển cảnh báo trước cua, ít đèn đường.

xuyen viet bang xe may

can chuan bi ky cang

Điều thứ 3: Chi phí, trung bình mỗi ngày 1 người – 1 xe khoảng 700k – 1000k, đi bao nhiêu ngày thì nhân lên thôi. Đây là mức chi phí trung thấp thôi, ở mức này mọi người vẫn có thể tiết kiệm hơn được nữa.

Điều thứ 4: Xe máy, tất cả xe máy đều có thể đi Xuyên Việt được. Tuy nhiên tuỳ vào những lộ trình và cách chúng ta muốn đi thì sẽ có những xe phù hợp.

Điều thứ 5: Nón bảo hiểm, để an toàn thì nên dùng nón 3/4, fullface loại có kính.

Điều thứ 6: Đồ bảo hộ, áo giáp, quần giáp, giày bảo hộ.

di len vung tay & dong bac

Điều thứ 7: Găng tay bảo hộ, vì có nhiều người không có thói quen mặc đồ bảo hộ khi đi tour, vì vậy thì hãy cố trang bị cặp găng tay bảo hộ tốt để bảo vệ cơ thể chúng ta an toàn khi cần thiết.

Điều thứ 8: Áo mưa bộ và bọc giày, khi mình đi lần đầu mình đã mặc áo cánh dơi, và thế là chạy được vài trăm cây là nó bị rách te tua. Vì vậy nên dùng áo mưa bộ cho không bị ướt và loại 2-3 chục ngàn cũng được (nhưng phải chạy chậm nha vì nhanh cũng bị rách).

Điều thứ 9: Áo phao, đi những vùng lạnh của Tây & Đông Bắc thì không thể thiếu cái này.

xuyen viet bang xe may
Xem thêm: Hành trình 22 ngày độc hành xuyên Việt

Điều thứ 10: Quần áo cá nhân, cái này con gái cần nhất. Xem kỹ lịch trình ghé những đâu và soạn đồ đẹp cho phù hợp

Điều thứ 11: Vật dụng cá nhân, tui thường mang theo kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dầu gội,….

Điều thứ 12: Nước uống, thức ăn, thuốc tây. Không cần thiết lắm vì những cửa hàng có ở khắp nơi. Riêng Thư thì mang theo thuốc Panadol, sủi Berocca vì dùng thường và lười đi mua dọc đường thôi.

Điều thứ 13: Thiết bị sống ảo, điện thoại, máy ảnh, pin, sạc, tripod,….

xuyen viet bang xe may

can chuan bi ky cang

Điều thứ 14: Túi trùm điện thoại, nếu dùng điện thoại xem Google Map thì túi trùm này rất quan trọng nè. Gắn thêm cục sạc điện thoại trên xe và pát gắn điện thoại luôn nha.

Điều thứ 15: Túi trùm vali, balo chống nước và ràng đồ kỹ nha, vậy mới an toàn.

Điều thứ 16: Bộ vá lụi và bơm tay, khoảng 200k thôi mà dùng được rất nhiều lần.

Điều thứ 17: Đèn trợ sáng, nếu đi Tây & Đông Bắc thì rất cần thiết vì sương mù nhiều, đường hầu như không có đèn.

vanh dai bien gioi

Điều thứ 18: Mang theo bộ đồ nghề sửa xe cơ bản, nhiều khi đi mà lỡ lỏng con ốc của chân kính thì cũng có cái siết nó vào.

Điều thứ 19: Mang theo vài thứ này: Nhớt, xịt sên, vệ sinh sên & cọ, nước lau kính nón bảo hiểm, khử mùi nón,…

cung deo tay & dong bac

Điều thứ 20: Sự tự tin, cứ tự tin là có thể đi được hết

– Đừng sợ lạc đường, lạc thì hỏi thăm bà con thôi rồi cũng có đường ra mà

– Đừng sợ công an, canh canh mấy anh xe tải xe khách mà chạy theo mấy ảnh, ảnh nhanh mình nhanh, mấy ổng chậm mình chậm theo

xuyen viet bang xe may

– Đừng sợ đèo, người ta chạy nhanh thì người ta mới sợ, chứ chạy chậm thì đi vô tư.

– Dọc đường đi thấy mấy quán cơm xe tải nên ghé vào ăn thử nha. Ngon lắm luôn, thức ăn tươi mới nữa (vì mình vào đặt món người ta mới bắt đầu chế biến). Còn được mượn vòi nước ở đó rửa xe luôn, có những nhà tắm free bao rộng rãi sạch sẽ, có những chỗ còn có võng. Giá cả thì tầm 50-150k/phần

Trên là một vài những chia sẻ theo kinh nghiệm cá nhân về những việc chuẩn bị khi du lịch xuyên Việt bằng xe máy mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi thật nhiều trải nghiệm và niềm vui.

Cảm ơn những chia sẻ của bạn Võ Huyền Thiên Thư!

Có thể bạn quan tâm:

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button