Thổ địa mách 10 quán ăn sáng Vũng Tàu vừa ngon vừa rẻ chỉ từ 10k

Ai bảo Vũng Tàu chỉ có mỗi hải sản cơ chứ! Nơi đây còn có rất nhiều những món ăn địa phương hấp dẫn có thể bạn chưa biết đó! Team sành ăn nhất định phải dành thời gian “đi thẩm” các quán ăn sáng Vũng Tàu ngon bổ rẻ mà Halo gợi ý dưới đây nhé!

1. Bánh canh chả cá

  • Địa chỉ: Hẻm số 1 Phan Bội Châu – Phường 2, Thành phố Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 5h – 9h
  • Giá khoảng: 30k

Mặc dù ở Vũng Tàu có rất nhiều quán bánh canh cá thế nhưng ngon nhất thì không thể bỏ qua quán ở hẻm số 1 Nguyễn Bỉnh Khiêm. Quán này chỉ có dân địa phương mới biết nên chất lượng khỏi phải bàn cãi. Quán mở được lâu năm nhưng chỉ bán duy nhất 1 món bánh canh cùng chả cá mà thôi.

banh canh cha ca an sang vung tau koobifood

Ảnh: @koobifood

Nước dùng thiên về vị ngọt từ xương (chứ không phải ngọt kiểu bột ngọt như ở nhiều quán khác. Sợi bánh canh dai vừa phải. Chả cá đậm đà và được cho rất nhiều luôn đó. Khi ăn đừng quên cho thêm chút mắm tỏi ớt để hương vị trở nên trọn vẹn hơn nhé! Quán mở bán từ sáng sớm thế nhưng chỉ tầm 9h là hết sạch rồi.

2. Bánh mì xíu mại Hoàng Quyên – quán ăn sáng Vũng Tàu đông khách

  • Địa chỉ: 562 Trần Phú, Phường 5 | 37 Cô Bắc, Phường 4
  • Giờ mở cửa: 6h – 13h | 16h – 21h
  • Giá khoảng: 20k – 25k

Nếu bạn muốn có một bữa sáng chắc dạ thì đừng bỏ qua quán bánh mì xíu mại Hoàng Quyên. Bên cạnh cơ sở cũ ở Trần Phú thì mới đây quán còn có thêm chi nhánh ở 37 Cô Bắc nữa đó. Mặc dù có cùng tên gọi với món bánh mì xíu mại Đà Lạt thế nhưng cách chế biến lại hoàn toàn khác biệt.

banh mi xiu mai hoang quyen vung tau

Ảnh: sưu tầm

Bánh mì của quán được ăn kèm cùng với trứng ốp la tái và 1 viên xíu mại siêu to. Ngoài ra còn có thêm cả nước sốt chấm với bánh mì cực hấp dẫn nữa đó. Các nguyên liệu đều được đặt trong chiếc chảo nhỏ nên lúc nào cũng nóng hổi.

3. Bánh đa cua Thuận Đức

  • Địa chỉ: 126 Hoàng Văn Thụ – Phường 7 – Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 6h – 11h
  • Giá khoảng: 30k – 40k

Tuy mới đi vào hoạt động thế nhưng quán bánh đa cua Thuận Đức đã nhanh chóng được nhiều thực khách tìm đến. Bật mí cho bạn, chị chủ quán là người gốc Hải Phòng nên bánh đa cua tại đây cũng được chế biến chuẩn hương vị của đất cảng đó.

banh da cua an sang vung tau

Ảnh: @koobifood 

Một tô bánh đa cua có giá từ 30k-40k nhưng siêu nhiều topping. Đảm bảo ăn sáng xong no đến trưa. Mỗi tô có đầy đủ các nguyên liệu hấp dẫn như chả cá, chả xương sông, bề bề, cua, mọc, mực… Sợi bánh đa đúng chuẩn bánh đa tươi chuyển từ Hải Phòng lên nên vừa mềm vừa ngon.

4. Bún bò Huế Hùng Vương

  • Địa chỉ: 49A Hùng Vương, Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 6h – 11h
  • Giá khoảng: 35k – 50k

Bún bò Huế Hùng Vương được biết đến là một trong những quán ăn sáng Vũng Tàu ngon và được nhiều người dân địa phương yêu thích. Quán chỉ bán buổi sáng thôi nên các bạn hãy đến sớm kẻo hết. Tuy nhiên, cũng vì đông khách nên quán phục vụ hơi lâu chút. Không gian tuy không quá rộng nhưng khá sạch sẽ. Chủ quán cũng rất thân thiện và niềm nở nữa.

bun bo hue an sang vung tau

Ảnh: @koobifood

Bún bò Huế tại đây được chế biến giúp vừa với khẩu vị của người Vũng Tàu hơn. Một tô bún thường có rất nhiều topping như chả, gân, giò heo, thịt bò,… Giá từ 35k – 50k nhưng cực kì nhiều. Nước dùng thơm lừng đảm bảo ăn xong là ghiền.

5. Bánh canh ghẹ Anh Vy (Bãi sau)

  • Địa chỉ: 109 Võ Thị Sáu, phường 2, Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Giá khoảng: 35k – 45k

Nếu bạn muốn tìm một quán ăn sáng Vũng Tàu ở khu vực bãi sau thì chắc chắn ai ai cũng gợi ý quán bánh canh ghẹ Anh Vy đó. Quán có không gian khá rộng nên ngay cả khi đông khách vẫn có thể ngồi thoải mái. Tuy nhiên, vì xung quanh là sân vườn nên nếu đến vào mùa mưa sẽ không tránh khỏi việc bị muỗi chích đâu nha.

banh canh ghe anh vy

Ảnh: @Lion Li 

Một tô bánh canh ghẹ của quán có giá từ 35k/tô nhỏ và 45k/tô lớn. Có thể nói đây là một trong những món ăn sáng ở Vũng Tàu ngon và chất lượng nhất. Bởi topping toàn là những món siêu hấp dẫn như thịt ghẹ chắc thịt, thơm lừng, trứng cút và thêm 1 miếng chả. Sợi bánh canh dai dai mềm mềm hòa quyện cùng nước lèo sánh quyện cực đã.

6. Bánh khọt gốc vú sữa

  • Địa chỉ: 14 Nguyễn Trường Tộ, phường 3, Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Giá khoảng: 45k – 100k

Đến Vũng Tàu mà không được thưởng thức bánh khọt thì quả là thiếu sót. Mặc dù có khá nhiều quán nổi tiếng thế nhưng ngon nhất chính là quán gốc vú sữa ở trên đường Nguyễn Trường Tộ. Chẳng vì thế mà lúc nào tới đây bạn cũng sẽ thấy quán đông nghìn nghịt khách.

banh khot vung tau

Ảnh: @ansapsaigon

Bánh khọt tại quán có khá nhiều loại khác nhau để bạn thưởng thức. Theo cô chủ quán bật mí thì món được mọi người gọi nhiều nhất chính là bánh khọt tôm. Mỗi phần có khoảng 7-8 miếng. Phần vỏ bánh khọt mềm mềm nhưng bên ngoài thì giòn lạ rất lạ miệng. Đặc biệt, mỗi cái đều đi kèm 1 con tôm tươi và thêm ruốc, hành phi,… Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm bánh khọt mực, trứng cút,… Ăn kèm với nước mắm chua ngọt và đĩa gỏi đu đủ chống ngán.

Tuy nhiên, điểm trừ của quán bánh khọt gốc vú sữa này chính là rất đông khách nên bạn sẽ phải chờ lâu chút. Bên cạnh đó, vì chỉ có 1 chiếc quạt công nghiệp nên khá nóng đấy nhé.

7. Bánh cuốn nóng Đồ Chiểu since 1985

  • Địa chỉ: 25 Đồ Chiểu, Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 6h – 3h sáng hôm sau
  • Giá khoảng: 30k – 40k

Mặc dù bánh cuốn là một món ăn có gốc ngoài Bắc thế nhưng ở Vũng Tàu lại có khá nhiều quán bán món ăn hấp dẫn này. Một trong số đó không thể không nhắc đến quán Đồ Chiểu có từ năm 1985. Khác với ngoài Bắc, bánh cuốn ở đây được ăn kèm cùng với chả lụa, nem, chả chiên, giá, hành phi thơm lừng…

 banh cuon nong an sang vung tau

Ảnh: @hunghiax

Chưa dừng lại ở đó, để thu hút thực khách, quán bánh cuốn Đồ Chiểu còn có thêm cả món bánh cuốn trứng và bánh đậu biếc rất bắt mắt. Màu xanh xanh của bánh đậu biếc, màu vàng bánh trứng, màu trắng trong trẻo bánh truyền thống, tất cả làm cho đĩa trở nên bắt mắt hơn. Bột bánh dẻo, không quá dày và không hề bị bở chút nào.  Không gian quán rộng rãi và sạch sẽ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

8. Mỳ thảy quán Nghiệp Ký Mì Gia

  • Địa chỉ: 127 Ba Cu, Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: buổi sáng từ 6h đến 13h, buổi chiều từ 16h – 21h30.
  • Giá khoảng: 45k

Là một trong những quán ăn sáng Vũng Tàu cực nổi tiếng nên không chỉ riêng dân địa phương mà ngay cả những du khách cũng muốn được 1 lần thưởng thức. Không chỉ ngon mà để làm ra món mì thảy cũng là một nghệ thuật. Trước hết, người ta sẽ chia mì thành những vắt đều nhau rồi cho vào lược trụng nước sôi. Lúc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh những sợi mì hất bay lên không trung để ráo nước trước khi cho vào tô.

mi thay vung tau

Ảnh: sưu tầm

Mì thảy ở quán Nghiệp Ký ăn kèm cùng với những miếng sườn “siêu to khổng lồ”. Thịt sườn được ninh nhừ nên khi ăn rất mềm nhưng vẫn giữ được độ hồng hào. Nước dùng của quán phải gọi là tuyệt đỉnh. Nước trong vắt, đậm đà, mặn ngọt vừa phải nên bất kì ai sau khi thưởng thức cũng thấy rất vừa miệng. Một tô mì của quán có giá từ 45k khá cao so với mặt bằng chung nhưng hợp lí về chất lượng lắm.

9. Cháo Hàu Nghĩa

  • Địa chỉ: 1637 Đường 30 tháng 4 , Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 6:30 – 21:00
  • Giá khoảng: 25k/ tô nhỏ

Buổi sáng mà được làm tô cháo hàu thì đảm bảo cả ngày sẽ ngập tràn năng lượng cho xem. Tưởng chừng là một món đơn giản nhưng cách chế biến lại vô cùng cầu kì. Người ta sẽ lựa chọn những con hàu tươi ngon nhất sau đó đem ướp cùng với gia vị cho thấm. Cháo nấu từ loại gạo thơm, khi cháo sôi thì bắt đầu cho hàu vào. Khi ăn cho thêm chút hành lá, ngò rí thì quả thực ai cũng xuýt xoa.

chao hau vung tau

Ảnh: sưu tầm

10. Bún riêu tôm Thuận Phúc

  • Địa chỉ: 94 Hoàng Hoa Thám, Phường Thắng Tam
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 22:00
  • Giá khoảng: 25.000đ – 45.000đ

Thêm một món ăn sáng Vũng Tàu ngon hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua chính là bún riêu tôm Thuận Phúc. Quán có không gian tương đối rộng rãi, nhân viên phục vụ nhanh chóng nên bạn không phải chờ đợi quá lâu. Một tô bún riêu tôm cực kì chất lượng thì có rất nhiều topping ăn kèm như mọc, tôm, riêu, huyết, thịt heo và đậu phụ,… Đảm bảo ăn xong no căng luôn đó!

bun rieu tom thuan phuc vung tau

Ảnh: sưu tầm

Trên đây là những quán ăn sáng ngon ở Vũng Tàu mà bạn không nên bỏ qua. Nếu còn đang không biết ăn sáng Vũng Tàu ở đâu ngon thì hãy lưu ngay những gợi ý bên trên của HaloTravel bạn nhé!

Xem thêm những quán ăn ngon ở Vũng Tàu: 

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button