Nghỉ lễ này rủ nhau ghé Mộc Châu mùa mận ngay thôi

Hàng năm cứ vào khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5 là các phượt thủ lại cùng nhau tìm về Mộc Châu để tận hưởng cảm giác lạc vào giữa rừng mận chín mọng. Hôm nay hãy cùng Halo Travel theo chân cô nàng Ngọc Ánh ngắm nhìn vẻ đẹp của rừng mận Mộc Châu vào những ngày đầu hạ này nhé!

Nếu đã từng đến Mộc Châu vào mùa hoa mận nở trắng xóa thì chắc hẳn bạn cũng biết sự rộng lớn và bạt ngàn của những rừng mận nơi đây. Mùa mận tới, trên khắp các nẻo đường tại nơi đây đều trải dài những cây sai trĩu quả. Vì thế chẳng cần đi sâu vào những rừng mận lớn bạn mới có thể thưởng thức những trái mận.

Tiết trời ở Mộc Châu vào thời gian này cũng vô cùng dễ chịu. Cây cối xung quanh cũng mang một màu xanh mướt và tràn đầy sức sống. Vào lúc này không khí ở đây không quá nóng cũng không quá lạnh và luôn có nắng nhè nhẹ vào ban ngày.

Mận ở đây cây mọc rất thấp và sát đất nên chỉ cần dơ tay ra là đã có thể hái được mận rồi. Mộc Châu là một trong những nơi có nhiều mận nhất nước ta. Mận được thu hoạch và chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như mứt, ô mai,…

Thung lũng mận Nà Ka và thung lũng mận Mu Náu là hai nơi có nhiều mận nhất ở Mộc Châu. Khi đến đây bạn sẽ được các chủ vườn dẫn vào vườn mận của họ. Với giá khoảng 25k/người bạn có thể thoải mái ăn mận tại vườn và tham quan chụp ảnh.

Ăn quả mận chín mọng và giòn tan trong miệng lại được hái trực tiếp từ trên cây quả thật là không gì có thể sánh bằng. Ngoài ăn tại vườn bạn cũng thể mua mận đem về làm quà cho mọi người. Yên tâm là mận ở đây có giá rẻ hơn và ngon hơn rất nhiều so với những nơi khác.

Mỗi mùa Mộc Châu lại mang một vẻ đẹp và có những điều đặc biệt riêng. Đến Mộc Châu bạn sẽ như được trở về với thiên nhiên và hòa mình trong cuộc sống bình yên của người dân nơi đây. Vì thế, kỳ nghỉ lễ này hãy tạm gác lại những bộn bề công việc để cùng đến Mộc Châu và thưởng thức những trái mận chín nhé!

Cảm ơn bộ ảnh đẹp của bạn Trần Thị Ngọc Ánh

5/5 - (1 bình chọn)

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button