Tất tần tật về kinh nghiệm du lịch khám phá hồ Thang Hen

Nếu một ngày bạn cảm thấy mệt mỏi, muốn tìm một nơi thả hồn “lạc trôi” vào cảnh vật nên thơ, hùng vĩ thì đừng quên lui tới hồ Thang Hen nhé. Không còn ồn ào, tấp nập, chỉ còn lại nước non, núi đá và trời mây. Khung cảnh khiến bạn muốn đến nhưng chẳng muốn về. Note lại kinh nghiệm du lịch khám phá hồ Thang Hen dưới đây để có một chuyến đi thật đáng nhớ nha.

Một vài sơ lược về hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen hay còn được gọi với cái tên là hồ Thăng Hen. “Thang Hen” trong tiếng Tày có nghĩa là “đuôi ong”. Sở dĩ hồ có cái tên như vậy là nếu nhìn từ trên cao xuống, hồ có hình dáng trông giống như đuôi của một con ong khổng lồ.

Ảnh: @hamanh_

Hồ thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, nằm cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 30km về hướng Bắc. Với chiều rộng khoảng 300m, chiều dài hơn 1.000m và có tổng cộng 36 hồ nước ngọt tự nhiên ngự trên đỉnh núi, quần thể hồ Thang Hen gây choáng ngợp với du khách bởi khung cảnh đẹp tựa chốn “bồng lai tiên cảnh”. Đây được xem là hồ nước ngọt trên núi cao và đẹp nhất ở Việt Nam.

Vẻ đẹp của Thang Hen khi được tận mắt chứng kiến mới biết quả là tuyệt tác trần gian. Khung cảnh non xanh, nước biếc, mây trôi nhẹ nhàng, tĩnh lặng làm con người ta cảm thấy như được buông thả hết gánh nặng trong lòng. Không còn bộn bề, lo toan, chẳng còn ồn ào, phức tạp nơi phố xá thị phi. Chỉ còn lại con người và thiên nhiên hòa lẫn vào nhau, dễ chịu, tĩnh tâm đến lạ.

Ảnh: @tinhtungtang_

Không chỉ nổi tiếng với khung cảnh nên thơ mà nơi đây còn ẩn chứa nhiều câu chuyện truyền thuyết kì bí. Nếu có dịp được trải nghiệm vùng đất “tuyệt tình cốc” hùng vĩ này, bạn hãy nhớ tìm hiểu về những truyền thuyết của nơi này từ người dân bản xứ.

Nên đi hồ Thang Hen vào mùa nào?

Vào các thời điểm khác nhau thì hồ Thang Hen lại mang một vẻ đẹp riêng. Ghé thăm Thang Hen vào mùa xuân là thời khắc đẹp nhất trong năm của hồ. Vào thời gian này, cây cối, cảnh vật xung đều được bao trọn một màu xanh tươi mát. Trăm hoa đua nở cùng nước hồ trong veo. Thời tiết thì mát mẻ rất phù hợp để ngồi thuyền du ngoạn, ngắm cảnh.

Ảnh: @_lk.9x

Nếu bạn đến nơi đây vào mùa hè, bạn sẽ được hưởng thụ không khí mát mẻ, trong lành và chiêm ngưỡng cây cối hai bên hồ tươi tốt, phơi mình dưới ánh nắng vàng ươm. Đặc biệt, vào thời điểm này, nước hồ sẽ dâng cao do mưa nhiều tạo thành chuỗi 36 hồ nước tuyệt đẹp.

Khi khí trời chuyển mình qua thu, hồ Thang Hen cũng thay áo mới. Khung cảnh 2 bên hồ nhuốm một màu vàng lãng mạn, nên thơ. Nhất là vào độ cuối thu, đầu đông, tầm tháng 9, tháng 10, nếu may mắn bạn sẽ được chứng kiến cảnh nước hồ đột nhiên rút rồi lại đầy nhưng chỉ diễn ra trong vài giờ.

Ảnh: @thuongdinh97

Đến mùa đông, cảnh vật xác xơ, cảm giác mang nỗi buồn man mác nhưng lại hấp dẫn vô cùng. Nước hồ vào mùa đông thường cạn nên du khách ngồi trên thuyền có thể nhìn thấy tận đáy.

Bởi vậy, thời điểm thích hợp nhất để tới đây là vào mùa xuân hoặc độ tháng 9, tháng 10. Lúc này nước trong xanh, cảnh vật cũng toát lên vẻ đẹp nhất của nó.

Các điểm check in ở hồ Thang Hen

Đi du lịch hồ Thang Hen thì bạn nhất định phải đến check in ở những địa điểm sau:

Hồ nước lớn

Một trong những địa điểm chắc chắn sẽ cho bạn những bức ảnh “ảo diệu” chính là hồ nước lớn. Nằm trong quần thể 36 hồ, hồ nước lớn nhất nằm ngay trung tâm, bao quanh là nhiều hồ nhỏ. Cảnh vật xung quanh hồ từ các mỏm đá, cây cổ thụ cho đến thảm thực vật ôm trọn lấy hồ tạo nên một khung cảnh kì vĩ, nên thơ vô cùng.

Ảnh: @heidypham

Bạn có thể check in khi đi dạo hoặc ngồi thuyền bồng bềnh trên mặt nước. Bốn bề, phía nào, góc nào cũng là background hoàn hảo cả. Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp ảnh ở những hồ nhỏ như Thang Vạt, Nà Ma, Thang Loỏng,…

Mỏm đá cô đơn

Ngoài hồ nước lớn thì mỏm đá cô đơn cũng là một nơi lý tưởng để bạn phô diễn tài nghệ chụp hình, tạo dáng của mình. Đây là một nơi rất được nhiều bạn trẻ đến check in. Mỏm đá không quá cao nhưng ngồi trên đó bạn cũng có thể bắt trọn quang cảnh trên hồ một cách bao quát nhất.

Ảnh: @alice_2711

Chiếc thuyền độc mộc

Du lịch sông nước mà không có tấm hình nào lênh đênh cùng thuyền thì thật là đáng tiếc. Vậy nên, đừng quên check in với chiếc thuyền độc mộc nằm lơ lững giữa hồ Thang Hen nhé.

Ảnh: @thuongdinh97

Bạn có thể lấy khung cảnh nước, núi và mây là phông nền và pose dáng “so deep” với chiếc thuyền nhỏ xinh. Đảm bảo thành quả nhận được sẽ không uổng chuyến đi này đâu. Nhưng nếu bạn muốn chụp ảnh cùng chiếc thuyền độc mộc thì phải đi vào mùa du lịch. Vì nó chỉ hoạt động vào thời điểm đó.

Vườn hoa dã quỳ

Nếu ghé hồ Thang Hen vào tầm tháng 10, bạn sẽ có thêm một địa điểm sống ảo nữa. Đó chính là vườn hoa dã quỳ nở rộ, vàng rực cả một góc trời. Vậy đấy, nơi đây không hề độc một màu xanh cây cỏ, sông nước. Mà bạn cũng có thể lưu vào bộ sưu tập của mình những tấm hình rực rỡ với màu hoa dã quỳ vàng ươm, sộng động. Vẻ đẹp của thiên nhiên đôi khi thật khiến con người ta sững sờ, kinh ngạc.

Ảnh: Sưu tầm

>>> Bài viết bạn cần đọc: Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng: chơi gì, ăn gì, ở đâu?

Ăn gì khi đi du lịch hồ Thang Hen?

Khi đi du lịch hồ Thang Hen nhất định phải thử những món ăn đặc sản ở nơi đây. Những món ăn mang đậm chất dân tộc Tày như cá chiên sông Gâm, xôi trám, miến dong đen, lạp xưởng hun khói, nhộng ong xào măng chua, rau dạ hiến, …Chắc chắn có người sẽ hợp khẩu vị nhưng cũng có người không. Song thưởng thức món ăn bản xứ nơi đây cũng là cách để hiểu hơn về văn hóa của họ. Và tất nhiên, chuyến du lịch của bạn cũng sẽ khám phá được nhiều điều thú vị hơn.

Ở đâu khi đến Hồ Thang Hen?

Có nhiều cách để bạn lựa chọn nghỉ ngơi khi ghé thăm hồ Thang Hen .

Bạn có thể chọn nghỉ dưỡng ở khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen. Với lối kiến trúc nhà sàn truyền thống, vừa nghỉ ngơi bạn vừa hòa mình cùng với thiên nhiên hoang dã, cực kì thoải mái. Ở đây có nhiều loại phòng khép kín hoặc tập thể với đầy đủ các tiện nghi cần thiết.

Ảnh: @alice_2711

Nếu đi thăm quan hồ nằm trong chuyến du lịch khám phá Cao Bằng của bạn thì bạn có thể thuê khách sạn ở thành phố sau đó thuê xe máy đi đến đây để trải nghiệm, thăm thú.

Đối với dân đi phượt, bạn có thể xin ở nhờ nhà dân. Vừa tìm hiểu cuộc sống, văn hóa nơi đây, vừa tận hưởng khung cảnh thiên nhiên kì thú này.

Một nơi tuyệt đẹp như hồ Thang Hen đây chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời. Và mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp chuyến đi của bạn đầy ắp những kỉ niệm khó quên với nơi đây.

Bài viết bạn quan tâm:

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button