“Phê quên đời” với chuyến du lịch đảo Lý Sơn – HÒN NGỌC miền Trung

Đảo Lý Sơn đợc mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất miền Trung. Độc đáo với những ngọn núi nhô cao giữ không gian vô tận của trời và đất. Người dân nơi đây lại vô cùng thân thiện và mến khách. Bởi vậy, du lịch đảo Lý Sơn đang là một trong những ưu tiên hàng đầu. Duới đây là chia sẻ cực thú vị của bạn Nguyễn Vinh.

daolyson_01

Màu xanh của trời hòa lẫn với màu xanh của biển

1. Vé máy bay

Vé máy bay mình đặt để đi du lịch đảo Lý Sơn là VietNam Airlines khứ hồi cả đi và về là 1.500.000VNĐ. Bay sáng mùng 8/4 và về sáng 11/4. Nếu bạn nào có dự định đi trong tháng 4 đến 20/5 vé VietNam Airlines đang khuyến mại chỉ còn 1.500.000VNĐ/vé khứ hồi. Không đi thì tiếc lắm luôn.

2. Chỗ ở

Mình được chia sẻ một khách sạn ngay Cầu Cảng , vì bạn ý lần nào đến Lý Sơn cũng ở đây. Cầu Cảng buổi tối tấp nập nhiều hàng quán đông vui. Còn khách sạn Mường Thanh to nhất Lý Sơn thì đc chia sẻ là ở đó khá buồn không có gì hết. Tối muốn đi chơi phải đi xe một đoạn khá dài lên Cầu Cảng mới có chỗ ăn chơi. Một chị đồng minh đi cùng mình đã gợi ý cho cả nhóm ở Homestay. Anh chủ nhà rất nhiệt tình và giúp đỡ bọn mình rất nhiều.

daolyson_02

Đường đi bao quanh núi

Sau khi lên đảo , bọn mình gọi cho anh Minh chủ nhà Homestay, anh điều xe ra đón 4 đứa mình. Xe kiểu như xe tuk tuk giống bên Thái Lan nên làm mình có cảm giác như đang đi Thái Lan. Đến homestay nhà anh Minh khi bước vào mình cảm giác như đang vào một gia đình người dân nào đó trên đảo. Phòng của 4 đứa mình nhỏ nhỏ xinh xinh, có điều hoà, quạt các thứ khá đầy đủ. Bọn mình ăn bữa trưa đầu tiên, cảm thấy toàn món lạ lẫm, nhưng rất ngon.

• Facebook anh chủ homstay: Minh Black

daolyson_03

Xe của homstay đưa đón ra đảo

3. Lịch trình du lịch đảo Lý Sơn

3.1. Ngày 1
  • Buổi sáng

6 giờ kém 20 bọn mình có mặt ở sân bay Nội Bài . 6 giờ 45 bọn mình bay, 8 giờ 15 bọn mình có mặt ở sân bay Chu Lai. Vì quen nhìn sân bay to như Nội Bài nên đến Chu Lai cảm thấy sân bay bé xíu có chút hơi lại lẫm. Ít lượt chuyến nên mọi thứ nhẹ nhàng lắm. Đã tham khảo giá taxi, từ Sân bay đến Cảng Sa Kỳ.

daolyson_04

Bãi biển nhìn từ trên cao

Xe 4 chỗ giao động từ 400.000-500.000VNĐ . nhưng bọn mình vẫn bị sợ tâm lí cò mồi chặt chém, nên ra nhờ anh An Ninh Sân Bay đón xe cho . Anh đón cho bọn mình xe 4 chỗ về Cảng Sa Kỳ có 300.000VNĐ, khá rẻ. Vé tàu 1 chiều đến Lý Sơn cho 1 người là 178.000VNĐ. Tàu khá to, đẹp và sạch sẽ đi mất khoảng 45 phút là đến Lý Sơn.

•  Buổi chiều

Anh Minh dẫn 8 người bọn mình đi chùa Hang và núi Thới Lới. 8 người quyết định gọi một chiếc xe ô tô 7 chỗ. Cả đi và về hết 400.000VNĐ/8 người. Bữa tối, 8 người quyết định ăn nướng. Mình có thể đi chợ mua đồ về để chị gái anh Minh nấu hoặc nhờ anh chị đi chợ giúp. Bữa tối ăn ngoài ban công gió biển mát rượi, bọn mình đặt món cua Huỳnh đế, tôm, mực, ốc,…cho 8 người ăn. Đồ ăn rất ngon và anh chị rất nhiệt tình. Mỗi bữa chị Hai sẽ nấu cho bạn ăn một loại cá khác nhau. Cá nào cũng ngon suýt soa. Nên tất cả các bữa trừ bữa sáng bọn mình đều chọn ăn luôn ở nhà anh Minh. Cả gia đình đều đáng yêu dễ thương vô cùng, người dân trên đảo Lý Sơn đều đáng yêu chân thật. Khách du lịch đến đó không phải lo lắng , bị lừa hay chặt chém gì cả.

daolyson_05

Không khó để có những bức ảnh đẹp khi du lịch đảo Lý Sơn

3.2. Ngày 2

Ngày thứ 2 buổi sáng bọn mình ăn sáng gần nhà. Và vẫn thuê xe 7 chỗ đi Đảo bé. Từ đảo lớn sang đảo bé đi tàu mất khoảng 15 phút. Vé tàu 80.000.000VNĐ/người/ lượt. Đến đảo bé thì thật sự quá đỗi xinh đẹp, nước biển xanh ngắt. Chụp ảnh và bơi lội đến 11 giờ trưa bọn mình về nhà ăn cơm. Chiều dự định 15 giờ là đi miệng núi lửa và đê chắn sóng. Chiều bớt nắng, chúng mình thuê xe máy nhà anh Minh ra chụp ảnh với cây hoa giấy 500 năm. Theo như thông tin đại chúng bảo vậy, sau đó bọn mình ra ngắm hoàng hôn ở đê chắn sóng. Ngắm hoàng hôn thôi mà cũng có những bức hình hịn mịn lắm. Hoàng hôn trên đảo đẹp, và lãng mạn vô cùng .

daolyson_06

Nước biển trong vắt

3.3. Ngày 3

Các bạn muốn ngắm và chụp ảnh với bình minh nên cố gắng dậy sớm. Hoàng hôn trên đảo rất đẹp, sẽ là một trải nghiệm thú vị. 7 giờ 30 bọn mình di chuyển bằng xe máy ra thăm cổng Tò Vò. Muốn có ảnh đẹp với cổng Tò Vò phải đi từ sớm, vì rất đông. Chụp ảnh xong, sau đó lên ăn sáng và uống nước xu xoa món nước đặc trưng của đảo.  Mình khá thích uống vì nó mát và có gừng đi nắng cả ngày uống tốt lắm. Rồi bắt gặp dân chài đi đánh bắt ở biển về, các bạn nên mua cá, rất tươi ngon và rẻ lắm.

daolyson_07

Thuê xe máy chạy lòng vòng cũng rất vui

Sau đó bọn mình di chuyển ra Hang Câu. Các bạn có thể mua đồ mang ra đây cắm trại và nướng đồ ăn ở đây được. Nhưng vì chiều bọn mình về rồi nên hẹn một dịp khác. Sau đó bọn mình trở về nhà chuẩn bị đồ để rời đi. Hải sản ở đây ngon và rẻ lắm, mọi người có thể mua về làm quà.

3.4. Lý Sơn – Quảng Ngãi

Chiều rời Lý Sơn xinh đẹp bọn mình đến Thành Phố Quảng Ngãi. Bọn mình đặt khách sạn ngay gần chợ đêm của Thành phố, giá 350.000VNĐ/phòng. Khách sạn nằm giữa trung tâm, đi bộ là ra các hàng quán, chợ đêm rất tiện. Ở chợ có món chân gà nướng rất ngon, các bạn nên thử.

Sáng hôm sau 6h30 sáng anh taxi buổi đầu đón bọn mình từ Sân Bay ra cảng Sa Kỳ lại đón bọn mình ra Sân bay. Phí đón từ Cảng Sa Kỳ lên Thành Phố Quảng Ngãi, và Từ Quảng Ngãi đến Sân Bay Chu Lai là 620.000VNĐ. Anh ý còn đặc biệt giúp bọn mình đem mực đóng thùng đem ra tiệm gửi tủ đông lạnh

• SĐT anh Phát taxi: 098 6648220

4. Tổng chi phí

4.000.000VNĐ bao gồm ăn, ở, đi lại.

Halotravel xin cảm ơn chia sẻ cực kì thú vị và có ích của bạn Nguyễn Vinh. Halotravel mong rằng đây sẽ là tư liệu hữu ích cho chuyến đi của bạn. Nếu còn đang phân vân cho chuyến đi của mình. Bạn hãy tham khảo một số bài viết chia sẻ từ Halotravel nhé.

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!