Lịch trình Cao Bằng 2N2Đ ngắm trọn vẻ đẹp tựa tranh của “xứ thần tiên”

Cao Bằng – vùng núi phía Đông Bắc của Việt Nam được nhiều người ví như “xứ sở thần tiên”. Nơi đây không chỉ làm choáng ngợp du khách bởi thiên nhiên hùng vĩ, phóng khoáng mà còn làm say đắm lòng người bởi sự lãng mạn, nên thơ của non nước mây trời. Hãy cùng cô nàng xinh đẹp Nguyễn Chung ngắm một Cao Bằng cực tình qua lịch trình Cao Bằng 2N2Đ nhé!

1. Phương tiện di chuyển

• Di chuyển Hà Nội – Cao Bằng:

Mình di chuyển từ Hà Nội đến Cao Bằng bằng xe khách. Lúc mình đi vẫn đang có dịch nhưng chưa căng thẳng như bây giờ nên vẫn nhận khách. Tuy nhiên xe sẽ không đón khách vùng tâm dịch và bạn sẽ phải hạn chế tiếp xúc cũng như khai báo y tế từng chặng.

• Di chuyển ở Cao Bằng:

Đến Cao Bằng, nếu như tay lái yếu và ngại đường xa thì các bạn có thể đi xe bus đến các điểm nhé. Còn như mình thì thuê xe máy cho chủ động, ngày cũng phải trên xe 300km là ít vì các điểm khá xa nhau đó. Nhưng bù lại thì cảnh đẹp miễn chê, không khí cũng trong lành nữa nên thích lắm.

Mình thuê xe máy ở homestay luôn nha, giá là 150.000Đ/ngày. Trước khi khởi hành các bạn nhớ kiểm tra xăng xem đã đầy bình chưa nhé!

Canh deo

2. Ăn gì, ở đâu khi đến Cao Bằng?

• Lưu trú:

Mình ở Primrose homestay ở số 18 đường Hồng Việt gần trung tâm TP. Cao Bằng. Phòng mình book dành cho 2 người, có phòng vệ sinh riêng giá là 300.000Đ/đêm. Phòng sạch sẽ và decor xinh xắn.

Ngoài ra cũng có phòng Dorm giường tầng rất thích hợp cho những nhóm đông người hay những bạn đi du lịch 1 mình và giá cả cũng hợp lý.

phong nghi

Điểm mình ấn tượng hơn cả là cô chú chủ homestay siêu nhiệt tình. Chỗ ăn uống hay các chỗ chơi rồi đường đi lại cô chú chỉ cho nhiệt tình lắm. Một số điểm đến các bạn đừng tin Google Map quá nha =))) Cứ hỏi cô chú trước để được chỉ đường dễ đi hơn nè.

• Ăn uống:

Bánh cuốn giò nấm
Phở chua, phở vịt quay
Hạt dẻ rang
Bò gác bếp, vịt quay,…

3. Lịch trình chi tiết khám phá Cao Bằng 2N2Đ

Lúc mình mới đi, mọi người cứ bảo Cao Bằng có nhiều chỗ đẹp đâu mà em đi những 2 ngày 2 đêm. Mình đã trả lời rằng: Em còn đang muốn ở luôn đó cả tuần chứ 2n2đ ngắn ngủi quá.” Quả thật, vẻ đẹp của Cao Bằng khó mà không khiến ai mê đắm.

Với lịch trình khám phá Cao Bằng 2N2Đ, bạn sẽ đi được gần hết những điểm đến nổi tiếng của Cao Bằng. Nhưng thật sự thì vẫn không đủ để khám phá “tất tần tật” đâu.

Khung canh nhin tu tren cao

Ngày 1: Suối Lê Nin – Rừng trúc Vũ Nông

Sáng: Suối Lê Nin (cách 51km từ thành phố)

Có xe điện từ chỗ mua vé đến trung tâm suối sau đó đi bộ 1 đoạn, suối nhỏ nhỏ không quá to nhưng được cái nước màu xanh ngọc siêu thực luôn. Ở đây có biển cấm tắm nha nên mình chỉ chụp ảnh trên bờ với vầy nước chút xíu thôi.

Suoi Lenin

suoi le nin cao bang

Review Cao Bang 2N2D

Mọi người nên đi dép hoặc xăng đan chứ đừng đi chân trần nhé vì dễ trơn trượt.

Con đường ven suối Lê Nin nhìn thơ vô cùng. Có 2 lối đi xuống suối, lối ngoài như ảnh sẽ dễ đi hơn nhé!

Con duong ve suoi Lenin

Chiều: Rừng trúc Vũ Nông ở Nguyên Bình đi từ suối Lê Nin sang khoảng 73km. Đường đi đến bản Vũ Nông leo đèo khá dốc nên mọi đi cẩn thận nhé. Khi lên đèo dốc các bạn về số 1 hoặc số 2 nhé.

Chú ý đổ xăng đầy bình vì trên đường đi không có cây xăng đâu. Bọn mình đi lạc rồi quay lại nhưng đi gần tới nơi mà phải quay về vì hết xăng với trời tối nên vẫn chưa vào được rừng trúc.

Bù lại vẫn nháy được mấy con ảnh siêu xinh trên đường đến rừng trúc nè. Cao Bằng đi đâu cũng thấy cảnh đẹp luôn mọi người ơi.

Deo qua rung truc Vu Nong

Ngày 2: Thác Bản Giốc – Chùa Phật Tích – Núi Thủng – Hồ Thang Hen

Sáng: Thác Bản Giốc – chùa Phật Tích

Cách thành phố 83km. Mọi người đi từ sáng sớm 6h là hợp lý vì lúc này nắng lên xuyên qua mây và sương sớm, đan giữa núi rừng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Đi được 20km mình có thấy khu đồng lúa và đồi ở xã Nguyễn Huệ, huyện Hòa An view siêu đẹp nên có dừng lại chụp ảnh. Lưu ý là các bạn nên chụp nhanh để đi tiếp nhé, vì đường còn khá xa đó.

Khung canh Hoa An Cao Bang

Xa Nguyen Hue - checkin cao bang cuc dep

Thác Bản Giốc, điểm đến quen thuộc của Cao Bằng, nằm tại huyện Trùng Khánh, giáp ranh với Trung Quốc. Có hai bên thác nhé và đứng ở đâu chụp ảnh cũng siêu đẹp luôn.

Thac Ban Gioc 1

Thac nuoc Cao Bang

Chiều: Núi Thủng và hồ Thang Hen

Đi từ Bản Giốc sang khoảng 60 – 70km. Mọi người chú ý có 2 đường đi tới mặt trước và mặt sau của núi. Mình đã đi nhầm mặt sau nhưng đổi lại view mặt sau lạ lạ mà siêu đẹp nên vẫn yêu.

Lưu ý: Chỗ mọi người hay chụp thấy rõ núi Thủng và hồ là mặt trước, để đi tới các bạn search map “Thác Nặm Trá”. Còn chỗ mình chụp thấy thảo nguyên, thung lũng như ảnh thì mọi người đi theo map “núi Thủng Phja Piót” nhé

Ve dep cua Cao Bang

Nui Thung 1

Ở đây chụp thì không nhìn được hết núi đâu, đường đi mặt sau này cũng khá dốc, phải đi bộ 1 đoạn. Các bạn đi xe xuống dưới dốc, rồi để xe ở chân đồi đi bộ qua thung lũng. Tuy nhiên chỗ này lại chính là nơi cho ra đời những bức ảnh mà mình thích nhất. View này ít người chụp nên bức ảnh cũng sẽ lạ hơn.

“Lần này đi tớ vì cảnh chỗ núi Thủng. Và thật sự kiểu không làm mình thất vọng ý, dù tớ bị lạc đi đường vòng phía sau núi, nhưng cảnh tớ thấy có khi lại đẹp hơn.”

Lich trinh Cao Bang 2N2D

Phia sau Nui Thung

Lịch trình Cao Bằng 2N2D chi tiết

Bật mí là ngày 2 trong lịch trình Cao Bằng 2N2Đ này có một chỗ check-in siêu đỉnh: đó là cảnh ở bên đường quốc lộ 3. Đây là con đường đi đến núi Thủng với Thác Bản Giốc, rẽ phải là hướng đi Bản Giốc còn rẽ trái là núi Thủng vs hồ Thang Hen.

“Đi trên đường tầm 6-7h sáng nắng chiếu qua mây rồi sương sớm với núi đồi mà mình dừng lại ngắm không nỡ rời đi luôn” – cô nàng chia sẻ.

Review Cao Bang 2N2D

Duong quoc lo 3

Canh dep o Cao Bang

Ngày 3: Đèo 14 tầng Mẻ Pja

Cho những ai có nhiều thời gian hơn, hãy dành 1 ngày đi đèo 14 tầng Mẻ Pja cách TP 85km. Chú ý chắc tay lái và thuê xe số khoẻ khoẻ chút ạ. Nếu đi nhanh các bạn có thể đi thêm cung Thác Cò Là và đồi thông Vinh Quý cách nhau khoảng 30km, cách TP khoảng 70km.

4. Một số lưu ý để có chuyến đi Cao Bằng 2N2Đ trọn vẹn và an toàn

• Đừng tin vào Google Map quá, hãy hỏi chủ homestay bạn ở đường đi dễ nhất tới điểm cần đi và các quán ăn ngon để không bị lạc như chúng mình, quay lại là mất luôn cả buổi .
  • Các điểm đi rất xa nhau và trời nắng nên đi sớm 6h. Chuẩn bị sẵn đồ ăn nếu trưa đổi chặng luôn mà không quay về thành phố.
  • Các bạn nữ đi thì chú ý vững tay lái nhé, mình đi 2 nữ và phải đổi xế qua lại liên tục vì đường đi xa, leo đèo nhiều, dễ buồn ngủ.
  • Bình xăng luôn đầy vì nếu đi những điểm lẻ thì vừa xa mà lại không có cây xăng.
  • Chuẩn bị áo mưa, kem chống nắng,… và xem thời tiết trước khi đi
  • Đồ mặc nên thướt tha hoặc cá tính hẳn, ưu tiên gam màu xanh, trắng, vàng,… kiểu thơ thơ ấy.
  • Trên đường đi cảnh đẹp lắm nhưng ngắm thì ngắm, chụp thì chụp vẫn phải nhớ đến điểm chính cho kịp giờ nha. Vì vùng cao nên trời tối rất nhanh, đi sẽ nguy hiểm á.
  • Còn lại chuẩn bị sức khoẻ, tâm hồn đẹp để đi khám phá và sống ảo mà không mỏi mệt thôi!!

Phu kien cho buc sanh song ao than sau

Cảm ơn những chia sẻ và bộ ảnh đẹp của bạn Nguyễn Chung

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!