Đi đâu, ăn gì khi vô tình du lịch Sapa vào ngày mưa?

Nhìn ảnh các bạn đi Sapa săn mây, ngắm lúa chín các thứ không thể kìm lại được nên quyết định rủ đứa bạn thân cuối tuần lên Sapa chill một chút. Ấy thế mà người tính không bằng trời tính. Tưởng là sẽ có 1 chuyến đi so deep nhưng lại gặp quả thời tiết không thể xấu hơn. Nhưng 2 đứa với sự quyết tâm cao độ nên đã có 1 chuyến đi cực đáng nhớ. Cùng xem hành trình “sống ảo” ở Sapa của chúng mình “sóng gió” thế nào nhé.

Lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm (khởi hành bằng xe khách)

Đêm thứ 1: Khởi hành từ Hà Nội đến Sapa

Lần trước đến Sapa mình đã đi tàu nhưng thấy tốn thời gian quá nên cả hai đứa quyết định chọn đi xe khách cho nhanh. Thấy các bạn recommend xe của Interbuslines giường đôi thấy cũng ổn áp phết nên lần này mình thử book xem sao. Ai ngờ đi rồi lại thấy rất thoải mái, tiện nghi, vượt xa mong đợi của mình. Điểm nổi bật là xe được sơn theo màu hồng cùng các hoạ tiết hoạt hình nên cứ bị dễ thương thế nào ý. Bên trong các khoang giường rộng rãi phết, 2 đứa nằm mà vẫn rất thoải mái.

Đặc biệt, mình thích nhất là xe đến rất đúng giờ, khoang sạch sẽ, không mùi. Chỉ có một điểm trừ nho nhỏ là lối đi hơi hẹp nhưng mình nghĩ là không quan trọng lắm vì không cần đi lại quá nhiều. Xe sẽ đón khách ở một số điểm cố định theo lịch trình. Hôm chúng mình đi thì tới trụ sở của Interbuslines ở 18 Hàng Vôi. Xe khởi hành lúc 22h. Mình chọn đi buổi đêm để dễ ngủ và tiết kiệm được thời gian di chuyển, đến khám phá Sapa lâu hơn. Giá vé từ hơn 200k/lượt tuỳ từng loại giường bạn chọn nhé.

sapa 1

Các bạn có thể lựa chọn xe này trong chuyến đi Sapa của mình nhé!

Xe đến Sapa lúc 5h sáng. Lúc này cả 2 đứa đói meo bụng nên đi theo chỉ dẫn của 1 bạn đi cùng xe, chúng mình lựa chọn quán Cốn Sủi ở 468 Điện Biên Phủ để ăn sáng. Món sủi này lần đầu chúng mình được thưởng thức. Hương vị rất lạ nhưng ngon và làm ấm người ngay lập tức. Buổi sáng se lạnh ở Sapa được sưởi ấm bằng một tô cốn sủi nóng hổi quả là tuyệt vời. Điểm cộng là anh chủ ở quán Cốn Sủi rất nhiệt tình, biết chúng mình đi chơi vào đúng lúc mưa nên anh đã chỉ rất nhiều chỗ vui chơi và tips săn mây khi gặp thời tiết xấu.

Ăn xong, mình gọi taxi để đến Arthouse Sapa – nơi chúng mình lựa chọn nghỉ ngơi vì có không gian đẹp, sạch sẽ và dịch vụ chăm sóc khách hàng rất nhiệt tình, tận tâm. Một điểm cần lưu ý là taxi ở Sapa tính tiền theo điểm đến chứ không theo đồng hồ nên bạn nhớ mặc cả nhé.

sapa 2

Món Cốn Sủi  ăn lạ miệng nhưng khá ngon

Ngày 1: Sâu Chua –  Art House – Quảng trường Sapa

Sáng sớm tỉnh dậy hai đứa đang háo hức chuẩn bị quần là áo lượt đi sống ảo với mong muốn trời sẽ hửng nắng thì rào… trời đổ cơn mưa. Sương mù mây mưa phủ kín cả đường. Nhưng đã đến tận Sapa rồi chẳng lẽ lại ở trong phòng nghỉ. Thế là 2 đứa quyết định trời mưa thì mặc trời mưa, cả 2 lên đường đi Sâu Chua.

Chúng mình thuê xe máy ở Art House với giá 100k/xe/ngày. Đường từ Homestay đến Sâu Chua, bạn chỉ cần đi theo đường Violet, lên hướng Sapa Jade Hill. Bật Google Map lên là sẽ tìm được ngay. Nếu không tìm được thì hãy hỏi thăm người dân địa phương, họ sẽ chỉ cho bạn.

Đến Sâu Chua, bọn mình chụp được 20 phút thì hết mây. Cả thung lũng rộng lớn được bao trùm bởi sương mù. 2 đứa lại nhìn nhau tự nhủ cố chờ thêm 30 phút với hi vọng nắng sẽ lên rực rỡ. Nhưng không, 30 phút sau mây lại còn nhiều hơn nữa. Thế là cả 2 quyết định về trở về Art House trong ngậm ngùi.

sapa 3

Dù thời tiết xấu nhưng mình rất ưng bức ảnh này ở Sâu Chua

12h: Tour chụp ảnh không thành công thì tour ẩm thực chắc chắn phải thắng lợi. Với suy nghĩ như vậy, mình quyết định chọn 1 quán lẩu được giới thiệu nhiều nhất trên Sapa. Trước khi đi mình đã ngâm cứu rất kĩ và quyết định đến quán Hotpot Center 71 Xuân Viên ăn lẩu cá tầm. Người ta bảo đến Sapa mà không ăn lẩu là một sự nuối tiếc to lớn của cuộc đời. Quả không sai tí nào…

Chúng mình có 2 người nhưng gọi hẳn 1 nồi lẩu cá tầm, 1 đĩa gỏi cá hồi và 1 suất gà nướng tiêu xanh. Đĩa cá tầm đầy ú ụ không bị độn rau như các quán ở Hà Nội. Món nào cũng tươi ngon, tẩm ướp gia vị vừa phải. Trong số đó, mình thích nhất là món gà nướng tiêu xanh. Miếng thịt dai dai, thấm đẫm gia vị, tiêu cay cay, thơm thơm. Bữa này ăn 2 người thì quá no luôn nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo. Thực sự khuyên các bạn nên ăn thử.

sapa 4

Hotpot Center 71 Xuân Viên

Ăn xong thấy trời bắt đầu hửng nắng. 2 đứa mừng rõ trở về Art House để chụp ảnh. Ở Art House có 1 tầng thượng cực chill. Từ đây còn ngắm được toàn cảnh bản Cát Cát từ trên cao rất đẹp và nên thơ. Art House có mấy em chó mèo “thần tài” béo núc ních, thấy giơ điện thoại ra là hợp tác chụp ảnh ngay. Cứ thấy người ở đâu là các em ý lại lăn vào, vô cùng quấn người luôn.

15h: Đã đi Sapa thì phải lên Ô Quy Hồ ngắm hoàng hôn. Vậy là 2 đứa quyết tâm không săn mây thì phải săn hoàng hôn bằng được. Đi đến gần Thác Bạc thì thấy xe bắt đầu chệnh choạng. Hóa ra xe bị thủng xăm.

2 đứa thay nhau đẩy xe khoảng 4km thì may mắn gặp được hàng sửa xe. Xong xuôi, chúng mình tiếp tục hành trình. Đi được một đoạn, chúng mình gặp đoàn xe trên đường, hỏi thăm mới biết đèo Ô Quy Hồ đang sửa nên chỉ cho phép đi lại theo giờ. Chúng mình đành lượn lờ xung quanh, thấy chỗ nào đẹp thì chụp hình. Trên đường đèo này có khá nhiều góc chụp đẹp, lên ảnh trông rất chill.

sapa 5

Chỗ này cũng chill lắm nè

18h30: Trở về thị trấn Sapa. Buổi trưa đã ăn lẩu rồi thì tối 2 đứa sẽ ăn đồ nướng. Và quán chúng mình lựa chọn sau khi tham khảo 1 số bài review là Trà Phương Quán. Vì đến khá sớm nên thấy quán hơi vắng. Thế mà chỉ khoảng 10 phút sau là đã full kín bàn. Hỏi ra mới biết quán này rất được mọi người ưa thích.

Đồ ăn tại Trà Phương Quán gọi theo set. Nếu đi 2 người như bọn mình có thể gọi set 299k, rất đầy đặn, đồ ăn mang ra so với giá tiền thì không hề đắt. Mỗi miếng thịt đều được tẩm ướp gia vị rất vừa miệng và đưa đẩy. Mình đặc biệt thích quán này vì thịt được nước trên than hoa nên thịt vô cùng thơm và có hậu vị ngọt đậm. Nếu bạn lên Sapa, đừng quên ghé thăm Trà Phương Quán và thưởng thức các đồ nướng tại đây nhé.

Ăn no quá nên cả hai đi dạo quảng trường cho xuôi kết hợp thăm thú xem có gì không rồi vòng vào chợ đêm mua ít quà mang về.

22h30: Chúng mình về homestay nghỉ ngơi, kết thúc chuyến hành trình ngày thứ nhất.

sapa 6

Mình đánh giá quán này 9,5/10 nhé! Đồ ăn rất ngon

>>> Tham khảo thêm các bài chia sẻ lịch trình chuyến đi tại group Halo Travel

Ngày 2: Art house – Secret garden – Cafe Viettrekking

Sáng: Mình tính đi Fansipan nhưng nghe được thông tin địa điểm này đang đóng cửa nên 2 đứa quyết định đi ăn. Theo giới thiệu trong các bài review du lịch Sapa, chúng mình đã chọn phở chua 572 Điện Biên Phủ. Nghe tên thấy lạ nên ban đầu 2 đứa cũng hơi phân vân. Tưởng không ngon mà hoá ra là ngon không tưởng. Phở ở đây được nấu từ gạo đỏ vùng cao nên khá đặc biệt. Nước dùng có vị chua nhẹ nhưng cực thanh. Toppings có dưa chua và thịt xá xíu. Tổng quan, đây là món ăn có vị rất lạ mà chỉ cần ăn một lần sẽ nhớ mãi. Các tín đồ của đồ chua thanh đừng bỏ qua quán phở chua này nhé.

Trên đường về, chúng mình ghé thăm quán cafe Viettrekking để tranh thủ sống ảo. Điểm mình yêu thích là quán có view nhìn ra tàu hỏa Mường Hoa nên bạn nào đến nhớ chờ khi nào tàu chạy qua thì bấm máy nhanh nhé.

sapa 7

Chúng mình tranh thủ checkin ở Viettrekking

Trưa: Buổi trưa cuối cùng ở Sapa nên chúng mình nghĩ nên thử 1 món đặc trưng của Sapa là thịt ngựa. Sau khi hỏi chị chủ homestay, chúng mình lựa chọn quán A Phủ. Bước vào quán, ấn tượng đầu tiên là không gian nơi đây toát ra đậm chất núi rừng Tây Bắc. Sau 1 hồi nghiên cứu menu, chúng mình gọi thắng cố, thịt ngựa nước và cải mèo xào. Ban đầu, chúng mình cũng hơi phân vân với món thắng cố nhưng lúc ăn thì kết quả khá bất ngờ. Quán đã biến tấu hương vị để phù hợp với các thực khách bốn phương. Món này khi thưởng thức kèm với chút rượu cay tê đầu lưỡi thì quả thực là 1 cú kích thích tới vị giác của mọi người. Nếu bạn cũng tò mò muốn thử thịt ngựa thì hãy chọn những nhà hàng nào chế biến theo phong cách phù hợp với khách du lịch thì sẽ dễ ăn hơn rất nhiều đấy.

Ăn xong, bọn mình quay về Art House để chụp ảnh và ngồi café. Menu của quán cũng khá đa dạng.  Nổi tiếng nhất ở đây phải kể tới trà sữa. Bên cạnh đó, họ còn có dịch vụ bán đồ lưu niệm và cho thuê váy vóc, phụ kiện với đủ phong cách. Giá thuê đồ ở đây chỉ từ 50k, rẻ hơn nhiều so với ở Hà Nội. Ở Art House lúc nào cũng có rất nhiều khách đến chụp ảnh nên nếu ra muộn sẽ không còn váy xinh nữa đâu.

sapa 8

Homestay Art house không chỉ là địa điểm lưu trú mà còn cho thuê trang phục, phụ kiện với giá rẻ

Sau khi chụp 1001 tấm ảnh ở homestay, chúng mình ghé qua Secret Garden, cũng ở ngay gần đó để check in thêm mấy góc nổi tiếng nơi đây. Secret Garden giống như một phim trường thu nhỏ vậy. Mọi góc đều được décor một cách chăm chút và đẹp mắt. Ở đây có rất nhiều góc chụp cho các bạn lựa chọn nhưng vì đông khách nên các bạn hãy cố gắng kiên nhẫn chờ tới lượt mình nha.

sapa9

Chụp ở đây mà nhiều người cứ ngỡ mình ở Bali

16h: Mình lên xe về Hà Nội, kết thúc chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm ở Sapa. Tổng chi phí của cả chuyến đi này là khoảng 3.5 triệu/2 người.

Mặc dù thời tiết không quá ủng hộ thế nhưng đi về rồi mình lại không thấy hối tiếc chút nào. Vì nhờ đó mà chúng mình đã làm quen được thêm nhiều bạn, ăn được nhiều quán ngon và chụp được vô số ảnh đẹp. Đây chắc chắn sẽ là kỉ niệm khó quên với cả 2 đứa mình. Hy vọng lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm của chúng mình sẽ hữu ích và giúp bạn có chuyến đi thật đáng nhớ nhé.

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!