Du lịch ĐÔNG HƯNG 3 NGÀY 4 ĐÊM, đi Trung Quốc cần gì visa đâu!

Bạn nghĩ như thế nào về một chuyến du lịch nước ngoài với chi phí còn rẻ hơn cả những điểm đến trong nước? Nếu không tin hãy cùng với Halotravel khám phá hành trình “xuất ngoại” Trung Quốc với tour Đông Hưng 3 ngày 4 đêm qua lời kể của bạn Trung Trần nhé!

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-01

FB: Trung Trần

1. Chúng mình đã “vượt biên” như thế nào?

Trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi sang trung quốc lần này chúng mình đã phải lên mạng tìm hiểu rất nhiều. Nhưng điều đáng buồn đó chính là không có nhiều bài review về Đông Hưng và mỗi bài nói một kiểu nên mình quyết định “cứ đi rồi sẽ đến”.

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-02

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-03

Những thứ bọn mình đã chuẩn bị cho chuyến đi Đông Hưng 3 ngày 4 đêm:

Đầu tiên và cũng là thứ quan trọng nhất chính là sổ thông hành. Nó là thứ giúp bạn xuất cảnh một cách hợp pháp. Nếu không có cuốn sổ nhỏ này thì chắc chắn bạn sẽ không có kế hoạch “vượt biên” thành công đâu.

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-04

FB: Trung Trần

Bạn có thể tự làm hoặc nhờ dịch vụ bên ngoài. Bọn mình làm chỗ chị An, giá 260-300k/người (do đoàn mình đi 5 người nên đã thương lượng được 260k/người). Số điện thoại chị An là 0966383833.  Địa chỉ 26 đoàn kết (gần cửa khẩu)

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-05

Về khách sạn: Chúng mình cũng nhờ chị An làm sổ thông hành đặt cho luôn vì tìm các khách sạn tại Trung Quốc không liên kết với các ứng dụng đặt phòng như booking, agoda hay google.

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-06 trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-07

FB: Trung Trần

Khách sạn chúng mình đặt  có giá là 120 tệ phòng 2 giường, 89 tệ phòng 1 giường. Họ thu cọc 300 tệ, khi bạn trả phòng họ sẽ trả lại tiền thừa.

Bọn mình đi xe Kalong từ bến xe Mỹ Đình đến bến xe Móng Cái. Xe này sạch sẽ, dịch vụ tốt. Số điện thoại đặt xe: 0982844799. Giá vé cho một lượt là 200k/người.

2. Một vài lưu ý cho bạn không bỡ ngỡ

Do lần đầu đi chơi nên có nhiều thứ mình cảm thấy tiếc vì chưa tìm hiểu kỹ trước khi xuất phát. Thứ nhất khách sạn bên này là bệ xí bệt. Điều này cũng sẽ gây ra khá nhiều bất tiện với một đứa như mình

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-8 trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-09

FB: Trung Trần

Bạn nên đổi thừa tiền Trung vì còn tiền đặt cọc khách sạn đến khi checkout họ mới hoàn trả. Tránh tình trạng đổi ít và phải cọc tiền khách sạn như bọn mình nên phải đổi tiền bên Đông Hưng với tỉ giá cao hơn.

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-10

Nhập cảnh có khó không? Câu trả lời là không khó nhưng lâu. Sau khi làm giấy thông hành xong thì xếp hàng theo dòng người vào cửa khẩu làm thủ tục. Các bạn có thể đi theo dòng người để nhập cảnh nha!

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-11

FB: Trung Trần

Thời gian lưu trú tối đa là 3 ngày. Giờ Trung Quốc sớm hơn Việt Nam 1 tiếng nếu đeo đồng hồ thì các bạn nên chỉnh nhưng nếu sử dụng điện thoại là nó tự nhảy giờ rồi.

Ở khu khách sạn mình ở có wifi và bắt được 3g, còn lại là không có mạng để dùng nên các bạn chụp ảnh những nơi cần đi để hỏi người dân chỉ đường nhé. Ở đây cũng nhiều người Việt thuê nên các bạn cứ mạnh dạn hỏi.

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-12 trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-13

FB: Trung Trần

Nên tải offline bản tiếng Trung giản thể để có thể dịch tiếng Việt sang tiếng Trung khi cần thiết

3. Lịch trình chi tiết cho chuyến đi Đông Hưng 3 ngày 4 đêm

Dưới đây là hành trình thực tế cho chuyến đi của tụi mình cộng với những review hết sức có tâm và chi tiết. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn

3.1 Lịch trình Day 1: Thứ 6

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-14

FB: Trung Trần

Sau khi chúng mình đã chuẩn bị đầy đủ hành lý 8h30 tối xe Kalong xuất phát từ bến xe Mỹ Đình. Chúng mình đã đặt vé xe trước rồi nha chỉ đợi đến giờ lên xe xuất phát tới Quảng Ninh thôi.

3.2 Chi tiết lịch trình Day 2: Thứ 7

5h30 sáng chúng mình đặt chân đến bến xe Móng Cái và bắt luôn taxi ra 26 Đoàn Kết để làm sổ thông hành. Khoảng 6h30 văn phòng mới làm việc bọn mình tranh thủ hỏi chị An về thủ tục và thời gian để làm sổ. Thời gian chờ đợi bọn mình thuê nhà nghỉ gần đó nằm nghỉ và các bạn nữ tranh thủ makeup.

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-15

FB: Trung Trần

Khoảng 10h30 thì sổ được làm xong và bọn mình bắt đầu hành trình vượt biên. 12h bọn mình đặt chân đến Đông Hưng và khi đó là 1h Trung Quốc nên bọn mình ăn gà Do&Me luôn. Chúng mình ăn 2 con gà, 5 cốc pepsi, 2 khoai tây chiên, 4 bánh trứng nướng hết 120 tệ ngon bổ rẻ.

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-16

Xong đi bộ về khách sạn checkin. Gợi ý của mình đối với những đứa mù đường mà không có mạng chính là các bạn nên tải map để dùng off. Đánh dấu những vị trí quan trọng nhất định phải đến như khách sạn để có thể tìm kiếm.

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-17

FB: Trung Trần

Về khách sạn nghỉ đến 3h xong bọn mình đi bộ ra phố trà sữa càn quét hết các quán. Chụp ảnh con phố trà sữa xong bọn mình thuê taxi ra phố Tây chụp ảnh. Phố Tây rất rộng nên các bạn chọn 1 vài góc thôi chứ đừng đi nhiều đau chân lắm haha.

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-18

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-19

FB: Trung Trần

Buổi tối bọn mình đi ăn lẩu sữa Mã Đại Gia. Ai đến Đông Hưng cũng ăn, đúng là nước ngon nhưng có điều đặc biệt là combo bát, đũa, giấy ăn phải trả 1 tệ. Ăn xong bọn mình đi bộ về trung tâm phố chợ đêm để ăn vặt.

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-20

3.3 Chi tiết lịch trình Day 3: Chủ Nhật

Ăn sáng sủi cảo, màn thầu cực ngon đối diện Công viên hữu nghị nhân dân Trung – Việt gần cửa khẩu. Ăn xong đi bộ sang Công viên hữu nghị nhân dân Trung – Việt luôn. Ở đây có Tháp Văn Xương, chùa Quan Thánh và chùa Tam Quan checkin như hoàng cung trong phim cổ trang.

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-21

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-22

FB: Trung Trần

Trưa bọn mình về phố trà sữa ăn mỳ cay quán ngay cạnh lang tea khoảng 15 tệ. Cũng ngay cạnh đó là quán bánh Bai xiang lin có su kem best luôn mà rẻ lắm các bạn ạ, 1 túi to đùng 15 tệ.

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-23

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-24

FB: Trung Trần

2h chiều bọn mình gửi đồ tại quầy lễ tân và đi mua sắm tại siêu thị Xinrunfa. Cái gì cũng muốn mua xách gãy cả tay luôn. 5h bọn mình ra cửa khẩu để xuất cảnh. Xuất cảnh nhanh hơn nhập cảnh nhé.

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-25

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-26

FB: Trung Trần

Khoảng 5h30 chiều bọn mình bắt taxi ra bến xe Móng Cái thuê nhà nghỉ ngủ, tắm rửa đến 9 rưỡi ra bến xe về. Bọn mình chọn về đêm nên đặt xe chuyến 9 rưỡi từ bến xe Móng Cái về Mỹ Đình để kết thúc chuyến đi.

Tổng kết chi phí cho chuyến đi này của bọn mình là 1700k/người.

trungquoc_dong-hung-3-ngay-4-dem-27

FB: Trung Trần

Hành trình Đông Hưng 3 ngày 4 đêm này sẽ rất phù hợp với những bạn có đam mê ăn vặt và sống ảo như mình. Đồ ăn vừa ngon vừa rẻ ăn hoài hông hết. Hy vọng những review của mình sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến đi sắp tới,

5/5 - (1 bình chọn)

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!