CHỈ 6 TRIỆU ĐỒNG: cặp đôi người Việt oanh tạc “thiên đường nhiệt đới nhà người ta” thế này đây

Malaysia từ lâu đã nổi tiếng với vô vàn ngôi chùa Hồi giáo đốn tim du khách từ cái nhìn đầu tiên. Theo chân Halotravel nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp văn hoá của xứ sở chùa chiền nơi đây. Bạn Lê Hà Thái Bảo sẽ đưa bạn từ bất ngờ này tới bất ngờ khác trong chuyến du lịch Malaysia gần đây.

du-lich-malaysia-01

Malaysia được mệnh danh là lãnh địa của đạo Hồi

Câu chuyện bắt đầu từ việc cô gái đã làm passport được 2 năm trời mà vẫn chưa có 1 cái dấu mộc nào cả. Và mùa hè năm nay cũng là dịp cô gái vừa chạm mốc 20 tuổi có lố mấy ngày, cô gái đã ấp ủ một kế hoạch xuất ngoại tự túc một cách thật đặc biệt và xịn sò. Chính bằng những đồng tiền đầu tiên mình tự kiếm ra được – một chuyến đi “không có tài trợ”. Đi du lịch và khám phá nhiều vùng đất mới là một trong những điều mình đặt ra trong cuộc sống bên cạnh học tập và làm việc. Quan trọng không kém là người bạn đồng hành trong những chuyến đi. Mình thực sự không thích đi du lịch 1 mình vì như thế khá là buồn và sợ. Nhưng may mắn rằng mình luôn có anh người yêu kiêm luôn bạn thân chịu nắm tay đi tới cùng trời cuối đất và chụp hình siêu có tâm cho mình.

du-lich-malaysia-05

Với vô vàn công trình kiến trúc chùa chiền độc đáo

1. Những thứ cần chuẩn bị trước khi du lịch

1.1 Đổi tiền

Tỉ giá mình xem trên Google bây giờ là 1 RM = 5.600 VNĐ. Nhưng tại nơi mình đổi 1 RM = 5.580 VNĐ tỷ giá tốt hơn 1 chút, cũng không chênh lệch nhiều lắm. Mình mua 1000 RM ~ 5.580.000 VNĐ và 100 USD ~ 2.330.000 VNĐ. Nếu thiếu mình sẽ đổi USD ra RM tại Malaysia để được tỷ giá tốt hơn. May thay, về Việt Nam mình còn dư 140RM = 756.000 VNĐ đổi tại quầy Eximbank trong sân bay Tân Sơn Nhất tỷ giá 1RM = 5.400 VNĐ. Mình đổi tiền tại Đại lý thu đổi ngoại tệ quầy số 3 – Trịnh Bích Thuỷ.

• Địa chỉ: 109 Hồ Tùng Mậu, Phường Bến Nghé, Quận 1.

du-lich-malaysia-16

Malaysia không hề thiếu chỗ check in sống ảo đâu nè

1.2 Vé máy bay và khách sạn

Nhiều người gợi ý cho mình đặt vé tất tần tật trên Traveloka, TripAdvisor, Booking,… nhưng vì chưa có kinh nghiệm nên mình không đặt trên website nào cả. Mục đích chuyến đi lần này là giá cả phải chăng, hợp lí nên mình đặt vé của chị Nhan Như Ngọc. Các bạn có thể tìm tên y vậy trên facebook là ra. Chị ấy bán rất nhiều combo du lịch tự túc các nước Đông Nam Á lẫn châu Á. Bao gồm vé máy bay cả khứ hồi và khách sạn từ 3 sao trở lên rất sang chảnh và xịn sò. Combo đi Malaysia – Kuala Lumpur tháng 7 của mình lần này chỉ tốn 2.850.000 VNĐ/ người.

du-lich-malaysia-08

Tạo dáng bên toà tháp đôi

Mình đi máy bay hãng Air Asia và ở khách sạn ngay KL Sentral – Metro Hotel KL Sentral. Rất thuận tiện cho việc đi lại vì là trạm bắt đầu của bus, KTM, MRT, LRT, Monorail, KL Ekpress. Việc book vé máy bay và khách sạn thì có chị Nhan Như Ngọc lo, chị gửi mình booking number máy bay và booking code khách sạn. Còn lại, mình chỉ việc kéo vali và đi du lịch thôi.

1.3 Một vài lưu ý

• Nếu đây là lần đầu tiên bạn tự túc đi du lịch, nên đến sân bay TRƯỚC 3 TIẾNG và MANG HỘ CHIẾU (còn hạn trên 6 tháng), đưa mã đặt chỗ để làm thủ tục bay.
  • Mỗi người có 7kg hành lý xách tay (vali kích cỡ 20), ký gửi phải mua thêm nếu hành lý vali từ kích cỡ 24 trở lên.
  • Đến khách sạn nhận phòng bằng hộ chiếu và mã phòng.
  • Thuế du lịch khách sạn 30RM, cọc 20RM khi check out sẽ được hoàn trả.
  • Hình mình chụp hoàn toàn bằng camera thường của iPhone. Mình dùng tripod để chụp hình đôi. Sau đó dùng app RNI Films, Snapseed, Quickshot, Facetune để hỗ trợ kéo sáng, chỉnh màu,…
  • Trước khi đi mình đã lên Instagram và tìm hashtag liên quan đến những địa điểm  sắp tới để tham khảo góc chụp đẹp để không bị bối rối và mất nhiều thời gian chụp ảnh.
  • Về thời gian, Malaysia chạy trước Việt Nam 1 tiếng. Bạn cần chú ý để không bị muộn giờ lên máy bay. Mặt trời lên muộn và cũng lặn muộn nên sẽ bạn ăn gian được kha khá ánh sáng để chụp hình.
  • Malaysia xài sạc điện 3 chân nên bạn cần chuẩn bị trước ở Việt Nam.
  • Nếu bạn nào cẩn thận thì mang theo thuốc dị ứng hay đau bụng phòng trường hợp đồ ăn lạ.
  • Xem thời tiết trước và chuẩn bị 1 cây dù khi trời nắng mưa thất thường.

du-lich-malaysia-07

Đường phố rực rỡ sắc màu

2. Di chuyển tại Malaysia

2.1 Hướng dẫn nhập cảnh tại sân bay KLIA2

Hiện nay, Malaysia đã bỏ tờ khai nhập – xuất cảnh nên bạn không phải điền gì cả, chỉ phải lấy dấu vân tay là xong. Trước khi đi mình có tìm hiểu thì hải quan sẽ hỏi 1 số câu cơ bản như là “Đến đây để làm gì? Đi bao nhiêu ngày? Vé máy bay khứ hồi?…”. Vì một số vấn đề nhạy cảm nên bây giờ người Việt Nam đi du lịch đâu cũng sẽ bị kiểm tra gắt gao hơn trước. Sau khi hoàn thành các giấy tờ cần thiết, bạn có thể tới các quầy để làm thủ tục nhập cảnh vào Malaysia. Ngoài ra, bạn có thể mua sim 4G ngay tại sân bay.

du-lich-malaysia-12

Hiện đại không kém gì Bangkok

2.2 Di chuyển từ sân bay KLIA2 đến Kuala Lumpur

Có 2 cách để bạn di chuyển về trung tâm Kuala Lumpur từ sân bay:

• Xe bus nhanh: Skybus của hãng AirAsia chạy từ KLIA2 về trung tâm KL Sentral. Giá 12RM/ người, xe đi khoảng 1 tiếng là tới KL Sentral.
  • Tàu điện KLIA Express: 55RM/ người, chỉ mất 30 phút là tới.

Tụi mình quyết định chọn đi xe bus vào trong thành phố KL Sentral. Sau đó đi bộ về khách sạn. Chiều về, tụi mình đi tàu điện từ KL Sentral ra KLIA2 để đảm bảo được thời gian check in.

du-lich-malaysia-10

Malaysia là thủ phủ của Hồi Giáo

2.3 Di chuyển trong nội thành Kuala Lumpur

Ở Kuala Lumpur rất tiện để bắt Grab. Vừa rẻ lại không phải đi bộ nhiều ra trạm xe bus hay tàu điện. Khi đọc rất nhiều bài review và các vlog chia sẻ thì mình quyết định đi Grab cho đỡ mất nhiều thời gian. Nhưng vì sự tò mò nên tụi mình thử đi tàu điện ngầm MRT từ KL Sentral đến Bukit Bintang. Sau đó đi Monorail về lại KL Sentral, thế là thử được 2 loại phương tiện mới. Sáng ngày thứ 3, mình đi tàu nhanh BTS để đến Melaka (dạng như tàu hoả nhưng không phải tàu hoả vì êm hơn). Cả 3 loại trên đều phải mua vé và quẹt chip rất hiện đại. Loại thứ 4 là LRT, mất thời gian nhất vì mua vé xong không thấy trạm mình muốn tới ở đâu.

du-lich-malaysia-19

Check in ngay tại trung tâm thương mại sang chảnh

3. Lịch trình tham quan chi tiết ở Kuala Lumpur

3.1 Ngày 1

Petronas và KLCC park

Mình chọn đây là điểm đến đầu tiên khi tới Kuala Lumpur sau khi xem nhiều review trên Facebook và hình ảnh có hashtag trên Instagram để tham khảo góc và các tips chụp. Bạn có thể đứng từ công viên sau Suria KLCC để chụp hết tòa tháp đôi. Đỡ chen chúc mà view lại đẹp hơn nhiều luôn.

du-lich-malaysia-02

Bức hình lãng mạn nhất của chúng mình

Meradeka Square

Đây là Quảng trường Merdeka hay Quảng trường Độc lập của Malaysia. Trước đây nằm ở trung tâm thuộc địa. Bao quanh là các tòa nhà hành chính cổ và sân cricket của Câu lạc bộ Hoàng gia Selangor. Hôm mình đi đúng dịp tổ chức sự kiện thành phố nên khắp mặt đường được trang trí vô vàn màu sắc, rất độc đáo và thú vị.

du-lich-malaysia-11

Đường phố được trang trí vô cùng bắt mắt

3.2 Ngày 2

Chùa Thiên Hậu (Thean Hou Temple)

Đây được đánh giá là một trong những ngôi chùa đẹp và có kiến trúc độc đáo nhất tại Malaysia. Và cũng là địa danh đáng ghé thăm nhất khi đến khám phá thiên đường Hồi giáo. Chùa được bao phủ tông màu đỏ trắng nổi bật. Tha hồ để bạn có thể tự tin sống ảo luôn nè.

du-lich-malaysia-06

Chùa Thiên Hậu rực rỡ

Nhà thờ Hồi Giáo

Mình đi Grabcar từ chùa Thiên Hậu để tới Nhà thờ Hồi giáo (National Mosque). Khi đến chỉ cần đăng ký sau đó mỗi người được phát một áo choàng màu tím rịm và vé vào cửa hoàn toàn miễn phí. Nếu ăn mặc kín đáo sẵn thì không cần, còn nếu mặc váy hay quần đùi thì bắt buộc phải mặc. Riêng các bạn nữ phải luôn đội mũ nếu không sẽ có người ra nhắc nhở ngay nhé.

du-lich-malaysia-14

Nhà thờ Hồi Giáo cổ kính

Selfie Museum KL

Nằm trong trung tâm thương mại Farenheit 88, có 5 phòng với 9 chủ đề khác nhau. Địa điểm du lịch này thích hợp với những bạn nữ bánh bèo và mà màu sắc như mình. Ở đây gần tất cả trung tâm mua sắm lớn nhỏ. Bạn có thể thoả thích săn lùng các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp. Cẩn thận kẻo cháy túi đấy nha!

du-lich-malaysia-17

Tự sướng trong Bảo tàng nghệ thuật

Jalan Alor

Thiên đường ăn uống cực kì xô bồ và đông đúc. Ở đây Có món sầu riêng chiên khá ngon, nhất định phải thử nhé các bạn. Bạn sẽ choáng ngợp trước thiên đường ẩm thực Ấn Độ, Trung Hoa, Thái Lan,… Thậm chí sẽ bắt gặp ngay các món ăn quê nhà ở quán ăn Saigon Station. Đồ ăn ở Malaysia không hợp vị của người Việt mình lắm. Nên các bạn cứ thử cho biết thôi nhé.

du-lich-malaysia-24

Thiên đường ẩm thực thú vị

3.3 Ngày 3

Mình dành trọn 1 ngày để khám phá khu du lịch Melaka nổi tiếng tại Malaysia.

Jonker Walk

Theo mình thấy thì Melaka cũng không quá to nên chúng ta có thể đi bộ ngắm đường phố và chụp 1001 kiểu hình sống ảo. Đi dọc sông gió mát lồng lộng thả vài kiểu dáng cực xinh nữa nha. Jonker Walk là một con phố bình yên, tĩnh lặng. Đường phố ít tiếng động với những ngôi nhà với kiến trúc cổ kính, xa xưa. Jonker Walk ngày càng thu hút nhiều khách du lịch nên có rất nhiều cửa hàng mọc lên. Khi tham quan Jonker Walk, bạn có thể ghé quán cà phê cổ điển ven đường để nghỉ chân và chụp hình.

du-lich-malaysia-23

Dắt túi 1001 kiểu hình sống ảo

Quảng trường Hà Lan đỏ

Đây còn được gọi là Stadthuys, nghĩa là tòa thị chính hoặc quảng trường đỏ. Toạ lạc ở ngay trung tâm Melaka, Stadhuys được mệnh danh là biểu tượng của thành phố ổ. Nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp một thời đã qua trong lịch sử Malaysia. Và những ảnh hưởng của các nền văn hoá khác nhau như Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh Quốc.

du-lich-malaysia-22

Bức ảnh rất tình ở quảng trường Hà Lan đỏ

Melaka Straits Mosque

Nhà thờ Hồi giáo xinh đẹp này nằm ở rìa eo biển Malacca. Nơi yên bình nhất để người dân có thể tham dự lễ cầu nguyện. Theo như mình tìm hiểu thì trong thời gian cầu nguyện, những người không theo đạo Hồi sẽ không được vào khu vực lân cận nhà thờ. Ở đây mở cửa hằng ngày từ 5 giờ sáng đến 9 giờ tối. Bạn sẽ không mất tiền phí và có thể tham quan bên trong thánh đường cũng như khuôn viên xung quanh.

du-lich-malaysia-25

Nhà thờ Hồi Giáo thơ mộng

Ikea

Nếu ai là tín đồ đam mê đồ vật tự thiết kế (DIY) như tụi mình thì tham quan Ikea đều không hề chán. Ở đây bày bán những món đồ xinh xinh, tự làm bằng tay vô cùng tiện ích và giá cả hợp lí. Tầng trên là nơi trưng bày sản phẩm, tầng dưới là nguyên 1 cái kho bự chà bá để mua đồ về lắp ráp. Mình chỉ muốn khuôn hết đồ trang trí ở đây về Việt Nam thôi.

du-lich-malaysia-20

Ngập tràn trung tâm mua sắm xịn sò

3.4 Ngày 4

Ngày cuối tụi mình check out khách sạn. Sau đó đi tàu điện ra sân bay để làm thủ tục xuất cảnh cho kịp giờ. Tụi mình còn thừa một ít tiền nên tiêu vào ăn uống ở sân bay rất tiện.

4. Chi phí du lịch Malaysia

Dưới đây là bảng tổng kết chi tiết trong chuyến đi của mình. Các bạn có thể tham khảo nhé! Đi càng đông share ra lại càng rẻ!

• Ăn: 273RM
  • Vé Selfie Museum KL: 40RM/ 2 người
  • Linh tinh: 64,5RM
  • Sim Umobile: 60RM/ 2 sim
  • Cửa hàng tiện lợi 7/11: 21,9RM (đồ Ấn Độ khó ăn quá đành mua tạm 1 bữa trong 7/11 nè).

du-lich-malaysia-26

Chưa tới 6 triệu đồng cho một chuyến đi trọn vẹn

Tổng thiệt hại chuyến đi này khoảng 5.500.000 VNĐ/ người. Mục đích chuyến đi lần này của mình là ăn và chơi. Nên mình không chi nhiều tiền vào mua sắm. Nếu bạn muốn đi shopping thả ga thì đem thêm một chút tiền nhé!

Du lịch tự túc không hề khó, chỉ cần có sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng thì không gì là không thể. Tận dụng triệt để Google map và Google khi tìm thông tin, lộ trình đi BTS, LRT, Monorail,… hoặc bám sát biển chỉ dẫn là đi vèo vèo.

du-lich-malaysia-21

Tài sản thu về là hàng ngàn bức ảnh sống ảo thế này đây!

Cảm ơn chia sẻ cực kỳ hữu ích trong chuyến hành trình khám phá Malaysia của bạn Lê Hà Thái Bảo. Du lịch tự túc Malaysia không hề khó đúng không nào? Chỉ cần bạn lên kế hoạch rõ ràng là có thể thoải mái chi tiêu trong chuyến đi của mình rồi. Cùng Halotravel khám phá những điểm đến thú vị ở Malaysia nữa nhé các bạn!

Theo Lê Hà Thái Bảo

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!