Cầm 2 triệu đi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm “bao vui”, bạn đã thử chưa?

Cát Bà là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc nước ta. Ngoài vẻ đẹp nguyên sơ thì đây còn là điểm đến gần Hà Nội, rất thuận tiện cho những chuyến đi cuối tuần. Cùng theo chân mình khám phá thiên nhiên biển đảo trong chuyến du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm nhé!

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Nên đi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm mùa nào?

Các bạn biết đấy, Cát Bà có rất nhiều địa điểm du lịch vui chơi ngoài tắm biển. Vì vậy, bạn có thể đến Cát Bà vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo chúng mình du lịch Cát Bà từ khoảng tháng 4 đến tháng 10 hằng năm là lý tưởng nhất. Đặc biệt là 3 tháng hè 6, 7 và 8, luôn là mùa du lịch cao điểm, thu hút rất đông du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

Vì vậy, để tránh tình trạng không thuê được phòng. Mình khuyên các bạn nên đặt phòng, book vé phà sớm, thêm nữa là không nên đi vào các dịp lễ nhé, tránh tình trạng chen chúc, lại không được vui.

Dưới đây là hành trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm của mình. Nếu tín đồ nào đi du lịch tự túc theo phong cách phượt thì có thể tham khảo lịch trình và kinh nghiệm dưới đây nhé.

cat ba 1

Địa điểm lưu trú ở Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Nhóm mình đi 11 người từ thứ 6 đến chủ nhật nên đặt phòng ở Cát Bà Family Hotel. Theo mình, khách sạn khá gần trung tâm nhưng không gian hơi chật hẹp. Một phòng kê 2 chiếc giường cũng gần full phòng rồi. Hơn nữa, phòng cách âm không tốt nên bạn nào có ý định giao lưu hay hoạt động vui chơi thì lưu ý nhé!

• Địa chỉ: 245, phố Núi Ngọc, Cát Bà
  • Giá phòng: 3 triệu/3 ngày/ 3 phòng đôi.
  • Số điện thoại: 02253.696.245 – 0978.797.826

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số địa chỉ khách sạn uy tín ở Cát Bà

cat ba 5

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Cát Bà

Nhóm mình đặt phòng xong thì nhờ anh chủ khách sạn đặt vé xe hộ. Anh ấy là đại lý của Daiichi nên mua được vé rẻ hơn. Giá chiều đi là 230k/người, chiều về 190k/người. Vé mỗi chiều combo 3 chặng, bao gồm xe ô tô ngồi từ Hà Nội đến bến phà + vé tàu cao tốc + xe ô tô đi từ bến phà đến khách sạn ở Cát Bà.

Mình khuyên mọi người nên mua combo này nhé. Vì ai đi phà Cát Bà thì đều biết đợi phá rất lâu, đi tàu cao tốc sẽ nhanh hơn. Đồng thời với hình thức mua combo này, bọn mình cũng không phải vội vàng lo mua vé, cứ ung dung mà đi thôi vì có nhà xe lo hết.

• Địa chỉ: Nhà xe Daiichi Travel – 96 Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội
  • Thời gian: 3 giờ đồng hồ
  • Giá: khoảng 200k/1 người/ 1 chiều (combo 3 chặng)

cat ba 4

Phương tiện di chuyển tại Cát Bà

Khi đến đây, mình thấy ở Cát Bà có 2 loại xe phổ biến là: xe điện và xe ôm. Với xe điện sẽ có giá 10k/người nhưng nhược điểm là phải đủ 10 người thì mới chay (Nếu thuê nguyên xe thì sẽ có gia là 200k/xe). Nên với những bạn đi 2 người muốn ngồi xe điện thì chịu khó ngồi ghép với các đoàn khác. Ngoài ra, các bạn cũng có thể lựa chọn xe ôm, giá khoảng 5 – 10k/người, không quá đắt đâu nhé!

Lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm chi tiết

Ngày 1: Bãi tắm Cát Cò 3 – Bè nổi Hải Đăng

7h30: Nhóm mình có mặt tại phòng đón khách của Daiichi Travel ở 96 Nguyễn Hữu Huân.

8h: Xe bắt đầu chạy. Xe di chuyển khá nhanh so với dự kiến của bọn mình nên 11h đã đến được Cát Bà.

12h: Cả nhóm ăn uống ở Cat Ba Palace Hotel. Mình thấy đồ ăn ở đây ngon, vừa miệng, hải sản tươi và đa dạng. Đặc biệt, giá cả hợp lý nhất trong những khu ẩm thực mình ăn ở Cát Bà. Vừa no vừa ngon nên bọn mình rủ nhau đến ăn 3 bữa trưa liền.

• Địa chỉ: Cat Ba Palace Hotel – 180 Núi Ngọc, Cát Bà
  • Giá: khoảng 150k/1 suất/1 người

cat ba 10

Ảnh:@gt.tran

17h: Lên xe điện ra bãi tắm Cát Cò 3.

19h: Cả nhóm đi ăn tối ở bè nổi Hải Đăng. Từ khách đi xe điện ra quảng trường, cano của nhà bè sẽ đón bạn rồi đưa ra bè nổi (ở đây có dịch vụ riêng, ngồi cano hóng gió giá 150k/2 người). Bè nổi được trang trí đèn đom đóm sáng trưng, chụp choẹt sống ảo bao xịn, view đẹp như ở miền Tây sông nước vậy. Tuy nhiên, giá đồ ăn ở đây hơi đắt, do đó, bạn nào muốn trải nghiệm thử cảm giác vừa ăn vừa lắc thì hãy đi nhé. Mình nhớ, bữa tối hôm đó, chúng mình ăn hết hơn 2 triệu mà ai cũng đói.

Chú ý: Những bạn say xe cũng không nên đến bè nổi nhé!

21h: Ăn đêm. Ở đây có bán dừa dầm siêu nhiều, đồng giá 25k, rất ngon và đậm vị nên bạn chớ bỏ qua món ăn “thần thánh” này. Ở trên đảo cũng có trà chanh Bụi Phố nhưng chỉ mở tối thôi, các quán bar trên đảo rất nhiều nên nếu bạn muốn nhảy nhót hay vui chơi cùng hội bạn thì không sợ thiếu chỗ chơi.

cat ba 3

Ảnh: @gt.tran

Ngày 2: Đường núi đi bãi tắm Cát Cò 1 – Bãi tắm Cát Cò 3

8h: Bọn mình rủ nhau đi ăn sáng. Lần này, cả hội đã thưởng thức món bánh đa đỏ hải sản giá 40k/ bát. Địa chỉ là 227 phố Núi Ngọc (quán Loan Béo). Bát bún đầy ắp, topping nhiều ú ụ như tôm, cá rán, chả mực, bề bề, … nên ăn no nê luôn.

12h: Ăn trưa ở Cat Ba Palace Hotel.

17h: Nhóm mình đi tắm biển. Có một đường núi thông giữa bãi tắm 1 và 3. Mặc dù leo trèo có mệt một chút, nhưng view checkin bao chất.

19h: Bữa tối bọn mình ăn lẩu hải sản ở quán bia Bà Tơ. Quán mát mẻ, đông khách nhưng đợi đồ hơi lâu. Nhóm mua hải sản theo cân, nhưng dù mua nửa cân hay 1 cân thì mang ra bàn từ bề bề, mực, tôm, hàu nướng, sò nướng đều vừa khít 11 con cho 11 người. Tổng tiền ăn hết 1tr6, nhưng bọn mình ăn mỳ chống đói là chính.

Sau khi ăn lẩu, bọn mình đi bộ quanh khu Cảng Cá. Ở đây gió mát nên nhiều quán nước lắm. Quán nào cũng mốn thu hút khách nên để loa ầm ĩ, rồi cho khách hát karaoke nên không gian khá ồn ào. Mộc cốc nước mía giá 15k nhưng hơi bé, mình uống 1 hơi là cạn, hướng dương 20k. Gợi ý một số nhà hàng ở Cát Bà có giá hợp lý đồ ăn ngon cho bạn.

cat ba 11

Ảnh: @gt.tran

Ngày 3: Từ Cát Bà về Hà Nội

9h: Đi ăn sáng. Bọn mình đến quán Tùng lâm địa chỉ 273 Núi Ngọc, giá cũng 40k nhưng đồ ăn ở quán hẻo từ bún đến topping.

10h: Ngồi Café Cát Bà Dream.

12h: Ăn trưa tại Cat Ba Palace Hotel

16h: Nhóm mình bắt đầu hành trình trở về Hà Nội. Kết thúc chuyến hành trình du lịch 3 ngày 2 đêm.

ca ba 12

Ảnh:  @gt.tran

Trên đây là lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm mà mình đã trải nghiệm. Tổng chi phí ăn chơi hết khoảng 2.050k/ 1 người. Với những địa điểm checkin: Bãi Tắm Cát Cò 1 – Đường núi đi Bãi tắm Cát Cò 1 – Bãi tắm Cát Cò 3 – Bè nổi Hải Đăng – Quảng trường. Mình hy vọng, bài viết của mình sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho chuyến đi sắp tới của bạn. Chúc các bạn có chuyến đi vui và an toàn nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Bài viết thuộc bản quyền của bạn Gia Thiều

5/5 - (1 bình chọn)

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!