Khám phá vẻ đep hoang sơ tại Hòn Mây Rút Phú Quốc – HaloTravel

Phú Quốc nổi tiếng là một hòn đảo đẹp và sở hữu nhiều hòn đảo nhỏ xung quanh. Một trong số đó chắc chắn không thể không nhắc đến cái tên Hòn Mây Rút – nơi được xem là thiên đường đảo hoang sơ ở đảo ngọc xinh đảo. Sau đây, hãy cùng Halo Travel khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đầy hấp dẫn của Hòn Mây Rút Phú Quốc nhé!

1. Hòn Mây Rút Phú Quốc tọa lạc ở đâu?

Tọa lạc tại phía tây của vịnh An Thới, cách trung tâm thị trấn An Thới khoảng 10km. Quần đảo An Thới nổi tiếng với những hòn đảo nhỏ xinh đẹp như Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì và Hòn Mây Rút. Trong số đó, Hòn Mây Rút là nơi thường cái tên được nhiều người yêu thích. Với nước biển trong xanh, không khí trong lành, hòn đảo này đang ngày một trở nên phổ biến và lôi cuốn nhiều du khách đến đây tham quan.

Hòn đảo cách khá xa đất liền nên để chinh phục được nơi này, cũng mất khá lâu đấy. Tuy nhiên, khi đã đặt chân lên đến hòn đảo này rồi, chắc chắn bạn sẽ không thể quên được những cảm giác và trải nghiệm tuyệt vời đâu.

Hòn Mây Rút được chia thành 2 hòn đảo nhỏ: Mây Rút Trong và Mây Rút Ngoài. Theo như kinh nghiệm đi Phú Quốc của nhiều người chia sẻ thì Hòn Mây Rút Ngoài khá nhỏ, có nhiều đá nổi nên sẽ thích hợp lặn ngắm san hô hơn. Ngược lại, nếu đã tới đây thì nhất định bạn phải ghé đến Hòn Mây Rút Trong nhé. Đây là một bãi biển rất hoang sơ và có nhiều điều thú vị cho bạn trải nghiệm đó.

checkin cap doi tai hon may rut phu quoc

Ảnh: Hoàng Ngọc Trinh

2. Cách di chuyển đến Hòn Mây Rút

Có 2 cách để bạn di chuyển đến Hòn Mây Rút chính là đi bằng tàu hoặc cano. Từ trung tâm thị trấn Dương Đông bạn đi đến cảng An Thới sau đó mua vé tàu.

Ở An Thới có 2 loại tàu để bạn lựa chọn: cano siêu tốc và tàu nhỏ. Nếu đi tàu bạn sẽ phải di chuyển 1 đoạn bằng xuồng để vào bên trong đảo đó! Thời gian di chuyển ra đảo mất khoảng 1h30′ đi tàu và khoảng 30′ đi cano. Trước khi lên tàu, du khách nên lưu ý thỏa thuận giá cả và giờ về nhé!

Nhiều người thường băn khoăn vì không biết nên lựa chọn tour hay đi tự túc. Theo tìm hiểu, nếu bạn đi tự túc thì sẽ phải trả khoảng 400k/người nếu thuê tàu và 600k/người nếu đi cano. So với việc đi tour thì mức giá này khá cao. Hơn nữa, khi đi tự túc bạn còn phải tự di chuyển khoảng 25km đến cảng An Thới và phải tự lo liệu đồ ăn.

hon may rut phu quoc

Ảnh: Nhắng Nhít

Xem thêm một số địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp:

3. Khám phá vẻ đẹp của hòn Mây Rút Phú Quốc

Đảo Mây Rút xinh đẹp này có câu chuyện của gia đình bà Bảy Yên. Theo một vài thông tin tham khảo được, trong thời chiến, khi bị chính quyền cũ truy bắt, vợ chồng bà Bảy Yên đã lên thuyền và cập bến tại đảo Hòn Mây. Sau này, có người khách du lịch tới tham quan đảo và được gia đình bà thiết đãi cơm nước. Và khi người ấy quay trở về, những thông tin về hòn Mây Rút được lan truyền rộng rãi. Và có nhiều người tìm đến đây để du lịch, tham quan.

dia diem checkin dep tai hon may rut phu quoc

Ảnh: Linh Phạm

Phú Quốc có rất nhiều cảnh đẹp, nhưng để nói về nét tự nhiên, hoang sơ và yên bình thì chỉ có hòn Mây Rút mới có. Đến với nơi này, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian biển cực sảng khoái với nước trong, sóng nhẹ, những bờ đá nhấp nhô và những bãi cát mịn màng.

checkin-tren-vong-tai-hon-may-rut-phu-quoc

Ảnh: Nguyễn Hồ Ngọc Anh

Nước biển hòn Mây Rút Phú Quốc cực trong. Thậm chí bạn còn có thể nhìn thấy được cát và hình thù của đá dưới mặt nước. Không những trong lành, nước biển Mây Rút còn vô cùng mát lạnh. Điều này thích hợp để bạn và bạn bè có thể đắm mình thư giãn.

hon may rut phu quoc non nuoc may troi

Ảnh: Hoàng Ngọc Trinh

Bờ cát ở đây cũng mịn màng và ít vỏ sò. Điều này rất thuận lợi cho bạn để chơi đùa, cắm trại trên bãi nơi đây. Bên bãi biển trong xanh còn có rặng dừa vút cao với những cành lá đong đưa trước gió. Thuê một chiếc võng và mắc nối từ cây dừa này sang cây dừa nọ là bạn đã có một chỗ nghỉ ngơi cực sảng khoái rồi.

Với không khí trong lành, cảnh đẹp tự nhiên, hoang sơ, hòn Mây Rút đích thị là chốn dừng chân lý tưởng trong mùa hè oi bức của những tâm hồn yêu thiên nhiên, yêu non nước mây trời.

Top 12 bãi biển Phú Quốc đẹp không kém Hawaii

4. Những hoạt động vui chơi tại hòn Mây Rút Phú Quốc

Đến với hòn Mây Rút Phú Quốc, bạn có thể tha hồ đăm mình trong không gian bao la của trời đất và tham gia rất nhiều hoạt động tại nơi này.

ngoi xich du

Ảnh: Diệu Hoàng

4.1. Hòa mình với biển xanh cát trắng

Vì là một bãi biển hoang sơ nên nước tại đây cực kì trong xanh. Thậm chí bạn còn có thể nhìn thấy chân của mình dưới làn nước mát lạnh nữa đó!

Du khách có thể thả mình dưới dòng nước trong xanh, mát lạnh tại bãi biển trên hòn Mây Rút. Còn gì tuyệt hơn khi trong cái tiết trời nóng nực được cùng bè bạn đùa nghịch dưới những dòng nước trong veo.

chup anh ben mom da tai hon may rut phu quoc

Ảnh: Chi Bui Thi Kim

4.2. Lặn ngắm san hô

Hòn Mây Rút Phú Quốc cũng sở hữu một hệ sinh thái dưới đáy biển vô cùng phong phú. Nhiều du khách đến đây rất yêu thích hoạt động lặn biển Phú Quốc để chiêm ngưỡng những sinh vật biển sống động, đặc biệt là những rặng san hô đầy màu sắc.

Bạn cũng có thể thuê một chiếc cần câu và ngồi câu cá trên biển tại nơi đây. Với hoạt động này, bạn sẽ chìm đắm trong niềm vui thích khi câu được những chú cá ngon lành.

4.3. Tha hồ chụp hình check in 

Nhờ sở hữu vẻ đẹp hoang sơ cùng với biển xanh cát trắng nên Hòn Mây Rút Phú Quốc cũng là nơi sống ảo “không thể chối từ” cho những dân “nghiện” checkin. Phong cảnh hoang sơ, tối giản nhưng lại là background “xịn xò” cho nhứng bức hình đầy nghệ thuật. Chắc chắn rằng, đó sẽ là một trải nghiệm thật tuyệt với bạn và bạn bè đấy.

chup anh cau cang tai hon may rut phu quoc

Ảnh: Hoàng Ngọc Trinh

5. Ăn gì ở Hòn Mây Rút?

Tuy Hòn Mây Rút Phú Quốc không quá rộng lớn thế nhưng trên đảo cũng có vài hàng quán hải sản của người dân. Ở đây chắc chắn không thiếu những hải sản tươi ngon, sẵn sàng phục vụ bạn một bữa tiệc BBQ hải sản ngon “bá cháy”. Tuy nhiên, giá đồ ăn trên đảo cũng sẽ đắt hơn so với các quán ở trong thị trấn rồi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị trước đồ ăn và hải sản sau đó Cùng bè bạn nướng hải sản, ăn uống và trò chuyện trên bãi biển Mây Rút xinh đẹp này thì còn gì bằng.

6. Gợi ý lịch trình du lịch hòn Mây Rút

Sau đây, bạn có thể tham khảo gợi ý lịch trình du lịch hòn Mây Rút:

Chuyến đi phượt hòn Mây Rút này là chuyến đi tự túc nên sẽ tiết kiệm chi phí hơn cho bạn. Trước tiên, chúng ta sẽ di chuyển đến bến xe Hà Tiên bằng xe khách.

  • 20:30: tại bến xe miền Tây, xe xuất phát đến bến xe Hà Tiên.
  • 05:00 hôm sau: xe tới bên xe Hà Tiên. Mọi người đi ăn sáng.
  • 07:00: Di chuyển đến bến tàu Hà Tiên bằng xe trung chuyển.
  • 07:30: Từ bến tàu Hà Tiên, di chuyển đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc.
  • 09:00: Di chuyển về cảng An Thới
  • 10:00: Lên cano và di chuyển đến hòn Mây Rút.
  • 11:30: Đặt chân lên hòn Mây Rút và tập kết đồ đạc tại hòn Mây Rút trong.
  • 12:00: Dùng bữa bằng những đồ ăn đã chuẩn bị
  • Buổi chiều: bắt đầu những hoạt động vui chơi, giải trí tại biển Mây Rút.
  • 17:00: Đoàn sẽ ngắm hoàng hôn, dựng trại và đi bắt cua.
  • Sau đó, mọi người sẽ tự tay chuẩn bị và thưởng thức bữa tiệc nướng hải sản ngay trên bãi biển hòn Mây Rút.

Nếu muốn liên lạc cano, thuê lều trại, bếp nướng, bạn có thể liên hệ với người dân trong khu vực.

checkin hon may rut phu quoc

Ảnh: Nhắng Nhít

Vì cùng nằm trong quần đảo An Thới nên ngoài hòn Mây Rút, bạn có thể tham quan cả Hòn Móng Tay, hay Hòn Gầm Ghì cũng rất nổi tiếng ở Phú Quốc.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hòn Mây Rút Phú Quốc chi tiết nhất. Mong rằng với những thông tin này, bạn sẽ có một chuyến du lịch vui vẻ, đầy ý nghĩa tại hòn đảo xinh đẹp này.

Một số thông tin du lịch Phú Quốc có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button