Bãi Rạn Nam Ô cách Đà Nẵng bao xa? Sổ tay du lịch Rạn Nam Ô – Halotravel

Tọa lạc ở một góc của thành phố Đà Nẵng, bãi Rạn Nam Ô là địa điểm du lịch dã ngoại lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua vào dịp cuối tuần. Cùng Halo Travel chia sẽ kinh nghiệm du lịch về điểm đến thú vị này nhé!

1. Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng ở đâu?

Bãi Rạn Nam Ô tọa lạc ở phường Hòa Hiệp, quận Linh Chiếu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng tầm 17km theo hướng Tây Bắc. Đây là địa điểm du lịch thú vị cho bạn thỏa sức trải nghiệm.

Bãi có chiều rộng khoảng 2ha, nằm giữa một vùng biển xanh trong vịnh Đà Nẵng, bao gồm 2 cụm Rạn cả và Rạn con. Ở giữa là một cái lạch nhỏ mà người dân nơi đây vẫn gọi là lòng thong.

Mang trong mình phong cảnh kỳ ảo, mới lạ với bãi biển trong xanh cùng các loại đá lớn, nhỏ có những hình thù khác nhau đã khiến Rạn Nam Ô trở thành một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng của các tín đồ “sống ảo”.

ran-nam-o

Ảnh: Sưu tầm

2. Đi Rạn Nam Ô mùa nào đẹp nhất?

Để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng, bạn ghé tới đây từ tháng 1 đến tháng 6 hằng năm nhé. Bởi lúc này thời tiết ở Đà Nẵng thường có nắng và khá ấm áp nên rất thuận tiện để bạn kết hợp tắm biển.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm đi Bãi Rạn Nam Ô của nhiều du khách bật mí, thời điểm lý tưởng để tới đây chính là vào sáng sớm từ 5-9h sáng, khi thủy triều rút xuống sẽ khiến những rặng đá hiện lên ngày càng rõ nét, mực nước thấp cũng sẽ ít nguy hiểm hơn đó.

3. Hướng dẫn đường đi Rạn Nam Ô Đà Nẵng

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoàng 10km về phía Đông Bắc, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến bãi Rạn Nam Ô bằng ô tô hay xe máy đều được.

Xuất phát từ trung tâm thành phố, có rất nhiều cách để bạn có thể đến được bãi Rạn, cụ thể như sau:

  • Cách 1: Qua Tôn Đức Thắng. Với cách này, bạn hãy di chuyển tới đường Tôn Đức Thắng, qua Nguyễn Lương Bằng. Sau đó tiếp tục di chuyển đến khi ra khỏi bãi tắm Xuân Thiều, bạn theo lối nhỏ vào làng là nhìn thấy bãi Rạn trước mắt. Quãng đường này dài khoảng 14km với 30 phút di chuyển.
  • Cách 2: Qua đường Mê Linh. Cách di chuyển này có quãng đường ngắn hơn nhưng lượng xe di chuyển trên tuyến này đông hơn vào giờ cao điểm nên tùy thời gian xuất phát mà bạn có thể chọn cho mình một lộ trình phù hợp. Cụ thể với tuyến đường này, từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển theo đường Đỗ Phát để lên đường 602. Tiếp tục đi thẳng và đi chếch sang trái để vào đường Mê Linh. Từ đường Mê Linh rẽ vào Nguyễn Lương Bằng và đến bãi Rạn Nam Ô giống tuyến đường số 1.

Trên đây là 2 đường đi phổ biến mà bạn có thể di chuyển đến bãi Rạn Nam Ô. Trong đó tuyến đường số 2 ngắn hơn với khoảng cách chỉ khoảng 10km.

4. Vì sao Rạn Nam Ô Đà Nẵng thu hút khách du lịch

Rạn Nam Ô Đà Nẵng giữ được vẻ đẹp hoang sơ

Là một điểm đến mới nổi, nên nơi đây chưa được khai thác nhiều về du lịch. Do đó, Nam Ô vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Đặt chân tới đây, bạn sẽ ấn tượng trước bãi cát trắng trải dài, những con sóng xô vào bờ cát và cả vùng biển xanh ngắt một màu. Tất cả đã tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ đến lạ thường.

Cách đó không là bãi đá với nhiều tảng đá có kích thước khách nhau. Bước chân trên bãi đá này, bạn sẽ thấy những con cá nhỏ, ốc và cua nhỏ nép mình bên khối đá. Đứng tại bãi Rạn Nam Ô, bạn sẽ nhìn thấy bán đảo Sơn Trà và xa xa về phía Tây là đèo Hải Vân ẩn hiện trong mây mờ ảo.

Đến nơi đây, bạn sẽ bắt gặp những con sóng bạc đầu nổi lên trùng điệp, trải dài trắng xóa cả một vùng. Dưới chân sóng là những dải ngầm nhấp nhô, cứ từng đợt sóng khởi đầu và kết thúc sau khi qua khỏi rạn, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt. Vì vậy, mà bãi Rạn Nam Ô đã trở thành một địa điểm du lịch Đà Nẵng thu hút đông đảo giới trẻ đến vui chơi. Đặc biệt là các tín đồ đam mê du lịch bụi, ưa khám phá, thưởng ngoạn phong cảnh mới lạ.

khung-canh-ran-nam-o

Ảnh: Sưu tầm

Rạn Nam Ô Đà Nẵng là điểm sống ảo “cực chất”

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình, Nam Ô là địa điểm sống ảo lung linh dành cho các tín đồ du lịch. Chụp choẹt mọi góc, góc nào cũng xinh. Bạn chỉ cần bước đi trên các, ngồi trên những mỏm đá rêu phong, tạo dáng thật “so deep” là đã sở hữu những tấm hình “cực chất” rồi nhé!

Đặc biệt, Bãi Rạn Nam Ô cũng là một địa điểm ngắm hoàng hôn ở Đà Nẵng cực đẹp mà bạn nên thử đấy.

check-in-tai-bai-ran-nam-o

5. Review các hoạt động thú vị khi du lịch Rạn Nam Ô

Câu cá giải trí

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, Rạn Nam Ô nổi tiếng là nơi trú ngụ của vô số các loài cá. Vì vậy, khi tới đây bạn có thể tham gia các hoạt động câu cá giải trí. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia trải nghiệm chèo thuyền thúng đi bắt hải sản. Sau đó, tự chế biến thành quả của mình để thưởng thức.

trai-nghiem-thuyen-thung

Ảnh: Sưu tầm

Tắm biển

Nổi tiếng là địa điểm du lịch có làn nước trong xanh nhìn thấu đáy. Bạn hoàn toàn có thể hòa mình vào thiên nhiên, thư giãn trong dòng nước mát. Sẽ rất tuyệt vời đấy!

ve-dep-ran-nam-o

Tham quan làng nghề nước mắm Nam Ô

Bạn có thể ghé thăm làng nước mắm Nam Ô truyền thống. Nước mắm ở đây được chế biến từ loại cá cơm, một loại cá rất giàu có ở vùng biển Đà Nẵng. Hoặc, bạn có thể tự mình khám phá cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây để cảm nhận hơn về vùng đất và con người Nam Ô. Đặc biệt, với các bạn phượt thủ có thể mở rộng chuyến tham quan của mình bằng việc ghé thăm những điểm đến gần bãi rạn như: làng Vân, suối Voi, đèo Hải Vân.

cuoc-song-ngu-dan-tai-nam-o

Ảnh: Sưu tầm

6. Ăn gì ở Rạn Nam Ô?

Chắc chắn là bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức các món ăn hải sản nơi đây. Bạn sẽ bắt gặp các địa điểm phục vụ ẩm thực, hãy thưởng thức các món ngon tại đây. Có rất nhiều hải sản tươi ngon, trong đó món gỏi cá Nam Ô là nổi tiếng nhất.

goi-ca-nam-o

7. Các địa điểm du lịch gần Rạn Nam Ô

Dưới đây là một vài địa điểm tham quan, du lịch ở gần Rạn Nam Ô Đà Nẵng để bạn có thể kết hợp ghé tới:

Địa điểm du lịch Khoảng cách
Bãi tắm Nam Ô 100m
Công viên nước Mikazuki Đà Nẵng 3.5km
Suối Lương Đà Nẵng 6.3km
Đèo Hải Vân 10km

 

Bãi Rạn Nam Ô là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn trong những ngày cuối tuần. Hãy cùng người thân, bạn bè tận hưởng những giây phút không khói bụi tại đây nhé! Nếu các bạn còn có những điểm đến đẹp hơn thì đừng quên comment ở phía dưới để tương tác với Halo nhé! Và đừng quên cập nhật những thông tin du lịch Đà Nẵng mới nhất và hữu ích nhất để có những chuyến đi ý nghĩa.

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button