Bật mí bữa cơm đơn giản mùa Covid ngon và dễ làm

Những ngày cách ly vì dịch bệnh covid khiến cho nhiều hoạt động xã hội bị ngưng trệ thế nhưng đây cũng là dịp để bạn và gia đình quây quần bên mâm cơm nóng hổi. Và một bữa ăn tiết kiệm trong giai đoạn này cũng vô cùng cần thiết hãy cùng tham khảo một vài gợi ý của Halo về bữa cơm đơn giản nhưng ngon và tràn đầy hạnh phúc dưới đây nhé. 

Ý nghĩa của bữa cơm gia đình Việt

Cuộc sống với những lo toan và bận rộn, vì thế ai cũng đều bị cuốn vào guồng xoáy công việc. Mỗi ngày bạn sẽ tất bật với con cái, công việc, khách hàng, đối tác, dự án mà hiếm khi cả gia đình có một bữa ăn đông đủ. Có thể nói cuộc sống vội đến cả bữa ăn gia đình cũng vội vàng bỏ lỡ. Nhiều gia đình cơm nước đã được nấu sẵn nhưng mỗi người một giờ nên ai có việc gì sẽ ăn trước và không có việc gì sẽ ăn sau điều này càng làm cho quan hệ gia đình trở nên xa cách. 

bua com don gian 1

Ảnh: Sưu tầm

Bữa cơm gia đình có ý nghĩa vô cùng lớn, chúng là sợi dây kết nối, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Sau một ngày làm việc có thể ngồi cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, chia sẻ công việc niềm vui và nỗi buồn. Đồng thời, giúp các thành viên từ bố mẹ con cái đến ông bà ngày càng hiểu nhau và hòa hợp hơn. 

Vì thế, trong những ngày dịch bệnh, hãy tạo nên niềm vui gia đình từ những bữa ăn tuy đơn giản nhưng vẫn ấm áp để cùng nhau vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn này nhé. 

Gợi ý bữa cơm đơn giản mùa covid ngon và hạnh phúc

Thực đơn: Thịt kho, canh rau ngót, mướp xào lòng gà, món tráng miệng

Với thực đơn như trên, gia đình bạn sẽ có một bữa ăn tiết kiệm mà ấm áp trong những ngày dịch bệnh covid. Bữa ăn cơ bản có đủ từ món chính đến món tráng miệng, bao gồm thịt kho mềm thơm, món canh rau ngót ngọt lịm, món mướp xào lòng gà ăn giòn ngon sần sần và kết thúc bữa ăn là một chút hoa quả bổ sung vitamin. 

bua com don gian

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn: Đậu sốt cà chua, canh bí đỏ đuôi heo, trứng ốp la

Thực đơn này khá đơn giản sẽ mang đến cho bạn một bữa cơm tiết kiệm trong những ngày nghỉ dịch nhưng vẫn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt là món canh bí đỏ hầm đuôi heo ngon thịt ngọt nước rất đưa cơm và tốt cho những gia đình có trẻ nhỏ. Món trứng ốp la cũng béo ngậy vàng thơm và đậu sốt thì đặc biệt ngon miệng, chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ tấm tắc khen ngon.

bua com don gian 3

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn: Mực rim mắm, rau củ chấm tương, đỗ giá xào thịt bò, lạc rang

Bữa cơm tiết kiệm mùa dịch đủ dinh dưỡng từ mực rim đậm đà, đến các món thanh đạm tốt cho sức khỏe như rau củ cung cấp vitamin cho sức khỏe. Các món này đều làm khá nhanh, không yêu cầu cao bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút đến một tiếng là hoàn thành bữa cơm gia đình ấm áp.

bua com don gian 4

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn: Rau ngót nấu thịt băm, thịt luộc, đậu rán

Những ngày trời nắng bạn có thể chuẩn bị cho gia đình mình mâm cơm thanh đạm mát mẻ tốt cho sức khỏe như: thịt ba chỉ luộc mềm chấm gia vị chua cay, đậu rán vàng mềm xốp thơm, và điểm thêm một bát canh rau ngót thịt nạc thì quả là hấp dẫn.

Bữa cơm ngày dịch tuy đơn giản, tiết kiệm nhưng khá ấm áp và ngon miệng. Các thực phẩm này bạn có thể đặt hàng online trong ngày để món ăn được tươi ngon. Món rau ngót trước khi nấu bạn có thể vò qua cho mềm, thịt băm xào chín để khi ăn cảm nhận được độ ngon và mềm. Nước chấm dùng để chấm đậu và thịt bạn có thể pha cùng tỏi, kết hợp chanh và ớt làm gia tăng hương vị cho món ăn.

bua com don gian 5

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn: Cá khó măng, canh cải xanh, nộm chưa chuột, hoa quả tráng miệng

Món cá kho măng không còn xa lạ đối với mỗi gia đình, món ăn được rất nhiều người yêu thích, từng miếng cá kho đậm vị, mềm, thơm ăn cùng với cơm thì ngon hết ý. Thêm nữa là bạn có thể luộc thêm rau cải xanh để chấm cùng nước cá kho sẽ rất đậm đà mà vẫn giữ được vị ngọt mát của rau xanh.

Để không bị ngán bạn có thể làm thêm món nộm dưa chuột chua cay, ăn giải nhiệt ngày nắng nóng thì còn gì bằng nhỉ. Đặc biệt, dưa chuột lại cung cấp nước rất tốt cho người muốn giảm cân và thanh lọc cơ thể. kết thúc bữa ăn bạn có thể ăn thêm hoa quả tráng miệng như thanh long, vải, dưa hấu để làm mát cơ thể nhé.

bua com don gian 6

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn: Canh dưa bò, đậu đỗ xào trứng, thịt ba chỉ luộc, vải tráng miệng

Món canh dưa bò nóng hổi, có vị chua chua của nước dưa, vị ngọt của thịt bò sẽ khiến bữa cơm của bạn trở nên độc đáo. Để làm cho mâm cơm có điểm nhấn bạn có thể chế biến thêm món đậu đỗ xào trứng và thịt ba chỉ luộc ăn cho thanh đạm nhé. Kết thúc mỗi bữa ăn không thể thiếu được một chút hoa quả tráng miệng rồi.

bua com don gian 7

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn: Sườn xào chua ngọt, canh bí đỏ nấu thịt băm, trứng rán, chè đỗ đen

Trong những ngày dịch khó khăn một mâm cơm đầy đủ các thành viên bên gia đình thật ý nghĩa. Để tăng cường sức khỏe trong những ngày này cũng như tiết kiệm là cốt sách bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu để chế biến món trứng rán vàng thơm lừng, canh bí đỏ tốt cho sức khỏe. Và đặc biệt là món sườn xào chua ngọt mà bất cứ ai cũng bị chinh phục.

Dùng bữa xong mà thưởng thức thêm một ly chè đỗ đen nữa là tuyệt nhất.

bua com don gian 8

Ảnh : Sưu tầm

Thực đơn: Trứng cút ốp la, rau cải nấu canh, thịt bò xào thơm

Thêm một thực đơn bữa cơm đơn giản tại nhà ngon rẻ dễ làm nữa mà Halo gợi ý cho bạn là trứng cúi ốp la, thịt bò xào rau thơm và canh cải ngọt. Những món này nguyên liệu khá dễ đặt mua, công thức chế biến dễ dàng, nếu chưa biết rõ bạn có thể tham khảo trên mạng chắc chắn chỉ tốn 1 tiếng đồng hồ là cho ra mắt bữa cơn chuẩn mẹ nấu.

bua com don gian 9

Ảnh: Sưu tầm

Với những những thực đơn ngon rẻ, tiết kiệm trên đây chắc chắn bạn sẽ có bữa cơm đơn giản tiết tiệm trong mùa dịch này rồi. Hãy lưu lại thực đơn tiết kiệm trên và chế biến món ăn theo phong cách riêng của mình nhé. Chúc các bạn có những ngày nghỉ dịch an toàn, ý nghĩa bên gia đình.

Xem thêm bài viết: 

5/5 - (1 bình chọn)

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button