Chơi không biết chán tại Top các địa điểm tham quan ở Seoul

Seoul là thủ đô, cũng là đô thị lớn nhất của Hàn Quốc. Nơi đây cũng có rất nhiều các địa điểm tham quan, du lịch thu hút khách du lịch. Không chỉ là đô thị hiện đại, Seoul vẫn còn lưu giữ nhiều nét truyền thống. Cùng Halotravel khám phá các địa điểm tham quan ở Seoul để hiểu thêm về thành phố xinh đẹp này nhé!

1. Cung điện Gyeongbokgung – cung Cảnh Phúc

  • Địa chỉ: 161, Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul
  • Thời gian mở cửa: các ngày trong tuần, trừ thứ Ba, từ 9h – 18h (tháng 3 – tháng 10), 9h – 17h (tháng 11, 12)

Cung điện hoàng gia Gyeongbokgung, còn có tên gọi khác là cung Cảnh Phúc (cung điện của hạnh phúc). Đây là cung điện chính và lớn nhất trong năm cung điện của Triều đại Joseon (Triều đại Triều Tiên). Được xây dựng từ năm 1395, tái thiết năm 1867.

hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-01

Cung điện hoàng gia Gyeongbokgung

Có quy mô rộng lớn, là sự kết hợp hài hòa của các tòa nhà. Ở đây, có khu vườn thượng uyển cực đẹp, hoa cỏ cắt tỉa công phu và hoa anh đào cũng khoe sắc rực rỡ tại chốn này. Đặc biệt, ban quản lý cung điện vẫn duy trì được những hoạt động và nghi lễ truyền thống tại đây. Du khách có thể tập trung tại Cổng Gwanghwamun để xem lễ diễu binh và đổi ca trực của Đội quân Hoàng gia hay ngự lâm quân.

Hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-02

Cung điện vẫn duy trì được những hoạt động và nghi lễ truyền thống

Để tham quan Gyeongbokgung, bạn phải trả phí vào cửa là 3.000 won (gần 60 nghìn đồng) đối với người lớn, 1.500 won (gần 30 nghìn đồng) đối với người dưới 18 tuổi.

Hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-14

Tham quan Gyeongbokgung với bộ hanbok truyền thống

2. Myeongdong – khu mua sắm lớn nhất Seoul

  • Địa chỉ: Myeongdong-gil, Jung-gu, Seoul
  • Thời gian mở cửa: 10h – 22h  mỗi ngày.

hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-03

Myeongdong là khu mua sắm lớn nhất Seoul

Myeongdong được coi là khu mua sắm lớn nhất Seoul, cũng là địa điểm tham quan ở Seoul nổi tiếng. Nơi đây nổi tiếng về thời trang, là thánh địa của những tín đồ shopping. Bạn có thể tìm thấy bất cứ sản phẩm gì, từ hàng cao cấp đến bình dân. Có rất nhiều quần áo, giày dép và trang sức với nhiều mức giá khác nhau. Hàng hóa được trưng bày đa dạng, từ các chợ đêm, cửa hàng dành cho tuổi teen cho đến những thương hiệu thời trang cao cấp thế giới.

Hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-16

Bánh cá chợ Myeongdong

Nơi đây cũng quy tụ nhiều thương hiệu mỹ phẩm uy tín, nổi tiếng của Hàn Quốc. Dọc các con phố Myeongdong là rất nhiều cửa hàng bán các món ăn đường phố. Không chỉ là khu mua sắm, thưởng thức quà vặt vỉa hè cũng là một thú vui của điểm đến này.

hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-04

Món ăn đường phố được bày bán dọc các con phố

Hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-17

Những món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn

3. Tháp N Seoul – địa điểm tham quan ở Seoul

  • Địa chỉ: 105, Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul
  • Giờ tham quan: Hoạt động đến tận 23 giờ đêm và 24 giờ đêm vào thứ Bảy.

Tháp N Seoul, còn gọi là tháp Namsan, nằm trên núi Namsan. Điểm đến có lượng khách du lịch ghé thăm nhiều nhất ở Seoul. Đứng trên đỉnh tháp, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh hùng vĩ, tuyệt đẹp về đêm của thủ đô. Nơi đây còn có hàng nghìn móc khóa tình yêu ở khoảng sân thượng ngay lối vào của tháp.

hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-05

Tháp N Seoul vào mùa thu

Tháp N Seoul còn có một điểm đặc biệt khác là ánh sáng của tòa tháp. Màu sắc được thay đổi để phản ánh mật độ của bụi trong không khí. Đèn xanh dương cho biết không khí trong lành và ít bụi. Đèn xanh lá thể hiện không khí bớt trong lành hơn với mức độ bụi trung bình. Màu đỏ chứng tỏ không khí có lượng bụi cao, không tốt cho sức khỏe

HanQuoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-07

Toàn cảnh thành phố Seoul từ tháp Namsan 

Tòa tháp còn có các quán cafe và nhà hàng phục vụ khách du lịch. Bạn có thể tận hưởng một buổi tối vui vẻ và lãng mạn với người thân hoặc bạn bè.

Hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-06

Khu vực móc khóa tình yêu

4. Làng Bukchon Hanok

  • Địa chỉ: 37, Gyedong-gil, Jongno-gu, Seoul.
  • Thời gian tham quan: 9h – 18h (thứ 2 – thứ 6), 9h – 17h (thứ 7, chủ nhật)

Ngôi làng có lịch sử lâu đời nhất Hàn Quốc. Bukchon Hanok nằm giữa Cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ Thần đạo Jongmyo. Nơi đây vẫn còn lưu giữ được những nét kiến trúc và văn hóa truyền thống lâu đời của Hàn Quốc. Xung quanh ngôi làng này cũng là nơi mà những người trong hoàng gia từng sinh sống.

hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-08

Ngôi làng có lịch sử lâu đời nhất Hàn Quốc – Bukchon Hanok

Làng Bukchon Hanok có rất nhiều con hẻm, ngôi nhà hanok được bảo tồn nguyên vẹn qua 600 năm. Hiện nay vẫn là nơi sinh sống của nhiều người dân Seoul. Bạn có thể thuê những bộ hanbok đầy màu sắc tại một số cửa hàng cho thuê trang phục truyền thống. Mặc hanbok, tết tóc và khám phá mọi ngóc ngách của ngôi làng cổ kính, xinh đẹp này.

HanQuoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-09

Mặc hanbok, tết tóc và khám phá mọi ngóc ngách của ngôi làng

hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-10

Lưu giữ được những nét kiến trúc lâu đời

5. Cung điện Changdeokgung – cung Xương Đức

  • Địa chỉ: 99, Yulgok-ro, Jongno-gu, Seoul.
  • Thời gian mở cửa: 9h – 18h30 (tháng 4 – tháng 10), 9h – 17h30 (tháng 3 – tháng 11), 9h-17h (tháng 12 – tháng 1)

hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-11

Changdeokgung, cung điện tráng lệ nhất của Hàn Quốc

Changdeokgung là một trong năm cung điện tráng lệ nhất của Hàn Quốc. Được xây vào giai đoạn đầu của thời kì Joseon. Nơi đây lưu giữ hầu như trọn vẹn nét kiến trúc cổ và văn hóa xứ sở Kim Chi. Cung điện của sự hoa lệ, cổ kính. Cung Xương Đức từng là nơi ở của hoàng gia tại Seoul trong hơn 270 năm và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-15

Thiếu nữ xinh đẹp tại cung Changdeokgung

Cung điện nổi tiếng với Hậu hoa viên với nhiều loại hoa đẹp hút hồn. Đặc biệt, vào mùa thu, từng tán lá vàng rơi xuống, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn. Changdeokgung còn có một số quán cà phê và cửa hàng lưu niệm để bạn nghỉ chân, mua sắm vài món quà lưu niệm.

hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-12

Vào mùa thu khung cảnh nơi đây vô cùng lãng mạn

6. Một số địa điểm tham quan ở Seoul khác

– Hồ Seokchon, nơi tổ chức hội hoa anh đào hằng năm

– Công viên Yeouido ngập tràn sắc hoa anh đào

– Insadong – phố cổ của Seoul

Khu Hongdae, cuộc sống thú vị về đêm

Hanquoc_dia-diem-tham-quan-o-seoul-13

Khu Hongdae

– Khu Samcheong-dong, nơi ngắm những ngôi nhà cổ, các hàng quán kết hợp giữa nét hoài cổ và hiện đại.

– Công viên Everland, công viên giải trí hấp dẫn nhất thế giới

– Công viên trong nhà lớn nhất thế giới Lotte World.

Trên đây là một số địa điểm tham quan ở Seoul nổi bật nhất. Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Seoul. Còn rất nhiều địa điểm khác giúp bạn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp, cuộc sống của con người Hàn Quốc. Hi vọng chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn sẽ thật thú vị và có nhiều kỉ niệm đẹp.

Xem thêm:

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button