“Đột nhập” 7 chợ hải sản Vũng Tàu nổi tiếng tươi ngon, giá rẻ – Halo Travel

Du lịch Vũng Tàu, đến đâu để mua hải sản tươi ngon, giá rẻ và kinh nghiệm mua, chọn hải sản tại các chợ Vũng Tàu như thế nào, là câu hỏi của không ít du khách. Chính vì vậy, Halo Travel sẽ giúp bạn note lại ngay kinh nghiệm và 7 chợ hải sản Vũng Tàu nổi tiếng bạn nhất định phải ghé đến nhé!

1. Chợ đêm Vũng Tàu

  • Địa chỉ: 83VV+VP phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Chợ đêm Vũng Tàu là một địa điểm ăn uống vô cùng hấp dẫn khi đi du lịch thành phố biển. Khu chợ này thường mở cửa 14 giờ đến 0 giờ sáng. Đến chợ đêm bạn sẽ được thưởng thức vô vàn món ngon được chế biến từ hải sản tươi sống, qua tay nghề của những đầu bếp chuyên nghiệp.

Tùy vào sở thích, bạn có thể lựa chọn cho mình bất kỳ loại hải sản tươi sống nào mà mình yêu thích. Từ các loại cá biển nổi tiếng thơm ngon, thịt cá ngọt như cá bớp, cá mú, cá chình, cá thu,… đến các loại ốc như ốc móng tay, ốc sừng trâu, ốc dụ, ốc mỡ, sò bung,… và cả các loại tôm, mực, hàu, cua,… đều có đầy đủ.

Hầu hết các quán tại chợ đêm Vũng Tàu đều thống nhất một giá, bạn yên tâm lựa chọn quán nào cũng được, chỉ cần lưu ý chọn địa điểm sạch và rộng rãi chút để ăn tại quán thôi nhé.

cho hai san vung tau

Ảnh: @thai_thai_san

2. Chợ Xóm Lưới

  • Địa chỉ: Nguyễn Công Trứ, phường 1, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Đến Vũng Tàu, địa điểm mua và thưởng thức hải sản tươi mà rẻ tiếp theo Halo giới thiệu cho bạn chính là chợ Xóm Lưới. Đây là một trong số những chợ hải sản Vũng Tàu nổi tiếng, hoạt động từ sáng đến chiều tối. Tuy nhiên, muốn thưởng thức hải sản tươi ngon nhất, bạn nên đi tầm 3 giờ đến 4 giờ buổi chiều nhé.

cho hai san vung tau

Ảnh: @hanwichz

Chợ Xóm Lưới có rất nhiều loại hải sản vô cùng tươi ngon và giá cả phải chăng. Do đó, chợ là điểm đến mua hải sản quen thuộc của nhiều người dân địa phương lẫn khách du lịch. Đặc biệt khi mua với số lượng lớn bạn còn được giảm giá như mức giá sỉ vì thế đến đây bạn sẽ mua được nhiều loại hải sản ngon và tiết kiệm được chi phí nữa đó.

Bên cạnh đó, du khách muốn thưởng thức tại chỗ thì có rất nhiều địa điểm chế biến trực tiếp nhé. Bạn chỉ cần đợi khoảng 10 đến 15 phút là sẽ được thưởng thức món hải sản tươi ngon, giá cả hợp lý hơn nhiều so với các quán ăn, nhà hàng khác.

cho xom luoi

Ảnh: @rosetmohd

3. Chợ Bến Đá

  • Địa chỉ: 526 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Chợ Bến Đá có vị trí thuận lợi, chỉ cách Thích Ca Phật Đài vài trăm mét, rất tiện để bạn ghé qua đây mua đồ hải sản. Chính vì vậy, trong danh sách các chợ hải sản tươi ngon Vũng Tàu thì không thể thiếu chợ Bến Đá. Khu chợ này có nguồn hải sản được lấy trực tiếp từ cảng Bến Đá nên rất tươi ngon.

Một lưu ý nhỏ cho bạn khi mua đồ tại chợ Bến Đá là đừng quên trả giá xuống 20.000vnđ – 30.000vnđ tùy loại nhé. Còn nếu bạn muốn khám phá ngư dân vận chuyển cá lên bờ, rồi tha hồ chụp ảnh với khung cảnh đông vui tấp nập, tàu tuyền ra vào thì hãy di chuyển ra cảng Bến Đá.

cho ben da vung tau

Ảnh: Sưu tầm

4. Chợ hải sản Bến Đình

  • Địa chỉ: 257 Lê Lợi, phường 6, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Chợ Bến Đình hay còn gọi là làng cá Sao Mai – nơi cung cấp hải sản tươi ngon nhất và giá tốt nhất ở Vũng Tàu. Hải sản ở chợ Bến Đình chủ yếu được cung cấp cho các mối buôn lớn và những người bán lẻ trong các chợ thành phố. Chợ bắt đầu mở cửa từ khoảng 4, 5 giờ sáng, bạn muốn mua đồ về làm quà, hãy đến sớm để có được những mẻ hải sản ngon nhất nhé.

Hải sản ở chợ Bến Đình tươi sống cũng khá đa dạng và hầu như lúc nào cũng đông người dân địa phương tới mua hải sản. Mức giá hải sản ở đây cũng khá mềm và bán hàng rất uy tín, cân đủ chứ không cân thiếu nên bạn có thể yên tâm.

cho ben dinh

Ảnh: Sưu tầm

5. Chợ Cô Giang

  • Địa chỉ: 29 đường Cô Giang, phường 4, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Chợ Cô Giang hẳn đã là một địa điểm mua hải sản tươi ngon mà vẫn đảm bảo tiêu chí “bổ, rẻ” của thành phố Vũng Tàu. Sở hữu vị trí khá thuận tiện gần thành phố, đến với chợ Cô Giang du khách sẽ bị ấn tượng bởi không gian chợ khá nhỏ nhưng lại đa dạng các loại hải sản khác nhau.

Điểm yêu thích hơn khi đi chợ Cô Giang, du khách sẽ không cần phải thức khuya dậy sớm, không cần phải chen chúc vì chợ mở cửa đến lúc 18h00 chiều.

cho co giang

Ảnh: @dingdingcat1212

6. Bãi Trước Vũng Tàu

  • Địa chỉ: TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Nếu bạn muốn vừa được thưởng thức hải sản tươi ngon, vừa ngắm nhìn cảnh biển mỗi sáng bình minh thì đừng quên ghé Bãi Trước nhé. Nơi đây là điểm lý tưởng để du khách tận mắt chứng kiến những chiếc thuyền của ngư dân vừa cập bến với đủ loại hải sản tươi ngon.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn thưởng thức hải sản thì cũng không thiếu gì những món ngon Vũng Tàu như: bánh khọt, cơm niêu,… cho bạn thưởng thức.

cho hai san vung tau

Ảnh: Sưu tầm

7. Chợ Rạch Dừa

Chợ hải sản Vũng Tàu cuối cùng mà Halo muốn giới thiệu cho bạn đó chính là chợ Rạch Dừa. Đây chợ hải sản dân sinh của người dân xung quanh phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu. Đến chợ này bạn hoàn tâm yên tâm về giá cả rồi vì chợ toàn người dân địa phương tới mua sắm, không lo có nhiều khách du lịch sẽ bị chặt chém. Chính vì vậy chuyến du lịch Vũng Tàu, nếu bạn muốn mua các loại hải sản thì có thể đến chợ Rạch Dừa. Nhưng hãy đến vào sáng sớm để có nhiều đồ tươi nhất nhé.

rach dua

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là top 7 chợ hải sản Vũng Tàu bạn nên ghé đến khi du lịch thành phố biển xinh đẹp này. Halo chắc chắn bạn sẽ không thể rời mắt bởi sự đa dạng của các quầy bán hải sản ở đây. Hy vọng từ những chia sẻ trên giúp bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời với nhiều món hải sản tươi ngon, nhớ mãi không quên nhé.

Một số thông tin du lịch Vũng Tàu có thể bạn quan tâm:

Rate this post

Vân Bình

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng đồng hành cùng chúng mình để khám phá những điểm đến hấp dẫn, những quán ăn ngon hay các điểm checkin hot nhé!

Bài viết liên quan

Back to top button