3N2Đ “oanh tạc” ĐẢO CÁI CHIÊN Quảng Ninh chỉ với 1tr500k

Nhắc đến các bãi biển Quảng Ninh, người ta thường nghĩ tới Bãi Cháy hay Tuần Châu đông đúc, nhộn nhịp. Hiếm người biết có một hòn đảo xinh đẹp khiêm tốn nằm tại thiên đường du lịch này. Hòn đảo đó chính là đảo Cái Chiên xanh mịn với vẻ đẹp tự nhiên, dung dị. Dịp nghỉ lễ 3 này, mời bạn cùng Halotravel theo chân bạn Thư và “hội chị em” du lịch đảo Cái Chiên Quảng Ninh hè nhé!

Tham khảo thêm địa điểm du lịch Quảng Ninh: Gợi ý lịch trình DU LỊCH QUẢNG NINH THÁNG 9 chi tiết từ A đến Z

Tìm hiểu thêm về đặc sản Quảng Ninh: Dắt tay nhau ăn “ngập” đặc sản TOP 6 MÓN ĂN SÁNG ở Hạ Long

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-2

1. Đôi nét về đảo Cái Chiên

Nếu Cô Tô đã quá ổn ào nhộn nhịp bị du lịch hóa, Quan Lạn thì quá hoang sơ, thiếu thốn cơ sở vật chất thì đảo Cái Chiên Quảng Ninh là 1 điểm đến dung hòa được mọi thứ trên nhất. Nơi đây cơ sở vật chất đầy đủ nhưng vẫn rất hoang sơ bình yên, nhẹ nhàng. Hứa hẹn trong tương lai gần, đảo sẽ trở thành một điểm đến cực kì hấp dẫn tại Quảng Ninh.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-

Ảnh: Thư

Cái Chiên là một xã đảo nằm ở phía nam huyện Hải Hà, cách cảng Ghềnh Võ khoảng 8km. Diện tích tự nhiên của đảo khoảng 2500 ha với đồi núi và bãi biển là chủ yếu. Nhóm 8 người chúng mình đã có trải nghiệm 3 ngày 2 đêm cực kì thú vị ở đây.

2. Phương tiện đi lại

Từ Hà Nội – cảng Ghềnh Võ

Bọn mình đi buổi tối để có nhiều thời gian chơi. Đặt xe Kalong giường nằm xuất bến Mĩ Đình lúc 22h, 4 rưỡi sáng bọn mình xuống ngã 3 Texhong và di chuyển ra cảng Ghềnh Võ. Khi xuống xe, sẽ có taxi ở đó chở bạn ra cảng. Giá đi taxi là 100k nhé. Anh tài xế đưa card mà lỡ vứt đi mất tiêu.

• Giá vé xe khách: 200k/ người.
  • Số điện thoại nhà xe: 0812813813

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-6

Bạn nào muốn đi giờ khác có thể tham khảo xe đêm tuyến Mỹ Đình – Móng Cái:

• Xe Kalong 14P-5255: 01272813813 – Xuất bến Mỹ Đình lúc 22h, xuât bến Móng Cái lúc 23h10.
  • Xe Kalong 14B-00012 : 0985813813 – Xuất bến Móng Cái 23h10,  xuất bến Mỹ Đình 22h00.
  • Xe Kalong : 01687551717 – Xuất bến Mỹ Đình 20h30, xuât bến Móng Cái 21h30.
  • Xe Kalong: 01687551616 – Xuất bến Mỹ Đình 20h30, xuât bến Móng Cái 21h30
  • Xe Kalong: 0982844799 – Xuất bến Mỹ Đình 20h30, xuât bến Móng Cái 22h00.
  • Xe Kalong 14B – 00032 : 01222395395 – Xuất bến Mỹ Đình 20h30, xuât bến Móng Cái 22h.
  • Xe Kalong : 097 8073839 – Xuất bến Mỹ Đình 23h
Từ cảng Ghềnh Võ – đảo Cái Chiên

Sau khi tới bến phà, bạn có 2 phương án di chuyển ra đảo.

Thứ nhất là đi phà. Giờ cố định 6h-8h-11h-15h-17h. Đi phà sẽ mất 45 phút để ra tới đảo. Bạn có thể lên tầng 2 để ngắm cảnh. Rất tuyệt đó.

• Giá vé: 20k/người.

+ Đi cả người và xe máy: 50k.

Thứ hai, bạn có thể đi ô tô con hoặc xe 16 chỗ ra đảo cho tiện.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-10

3. Chỗ ở trên đảo Cái Chiên

Bọn mình nghỉ ở homestay của anh Hoan phòng container. Phòng container sát biển thôi chứ view bình thường, không đẹp. Trước cửa phòng có bụi cây của bé Na, mọi người chú ý cẩn thận nha.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-8

Ảnh: Thư

• Thời gian nhận trả phòng:

+ Check in: 13h-14h.

+ Check out :11h-12h.

Nếu có phòng trống, mọi người sẽ được check-in sớm.

• Giá phòng:

+ Ngày thường: 400k/phòng.

+ Ngày lễ hoặc cuối tuần: 450-500k/phòng

4. Hoạt động tại đảo Cái Chiên

4.1. Ngày 1

4.1.1. Sáng

7h15, tụi mình đi xe điện đến homestay. Do khách chưa checkout nên bọn mình gửi đồ lại và đi xuống bãi biển ngay dưới homestay ăn sáng. Tụi mình ăn bánh mì sữa mang từ đất liền ra. Ở đây có bàn ghế để ngồi và võng để nghỉ ngơi. Ngoài ra còn có cả xích đu nữa.

Cac-bai-bien-dep-tai-quang-ninh-17

Cac-bai-bien-dep-tai-quang-ninh-5

Bọn mình chơi Mèo nổ, nghe nhạc rồi đi chụp ảnh ở bãi đá và tắm biển. Sau đó tắm ở WC của nhà chủ rồi ăn trưa.

4.1.2. Trưa

Tụi mình ăn trưa với cơm rau muống xào, thịt rang, canh ngao chua, trứng rán, cá sủ sốt cà chua. Tổng cộng 1tr004k với 10 người ăn,. Hai anh chị đi cùng ở cạnh chúng mình rủ tụi mình ăn chung luôn.

Cac-bai-bien-dep-tai-quang-ninh-11

• Giá ăn trưa: 1tr004k/10 người

Ăn xong vẫn chưa đến giờ check-in nên bọn mình xuống bãi biển nằm võng ngủ. Đến lúc khách trả phòng và người gọi, bọn mình lên homestay check-in. Sau đó về phòng nghỉ ngơi.

4.1.3. Chiều

Chiều, bọn mình thuê xe đi quanh đảo.

• Giá thuê xe máy: 150k/xe/ngày.
  • SĐT xe điện kiêm thuê xe máy :0981114495

Anh cho thuê xe máy cute lắm.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-3

Ảnh: Thư

Chiều cả nhóm di chuyển đi ra bãi Đầu Rồng tắm biển chụp ảnh. Bãi này đồng người, sóng to nhưng hơi dơ, Có mấy người thích chọc con gái nữa. Bãi Đầu Rồng nhiều tiện nghi nhất, có nhà tắm tráng, cứu hộ và khu dịch vụ thuê phao, ăn uống.

4.1.4. Tối

Tối, bọn mình ăn nướng BBQ đồ mang từ đất liền ra. Có thịt lợn nướng, gà bí thuật, xúc xích rau dưa chuột, marshmallow và uống bia. Các bạn lưu ý giá dịch vụ nha. Ăn no nê xong, bọn mình về phòng chơi ma sói đến 12 rưỡi đêm và đi ngủ.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-12

4.2. Ngày 2

4.2.1. Sáng

Sáng thứ 2 bảo dậy đón bình mình và bọn mình bình minh lúc 8h. Dậy đi muợn ấm siêu tốc của anh chủ, xuống bãi biển úp mì ăn với xúc xích thịt nướng thừa tối qua và bánh mì sữa. Sau đó, tụi mình di chuyển về phòng chuẩn bị đồ các thứ để đi chơi tiếp. Và 11h bọn mình mới bắt đầu phi xe đi chơi. May là hôm đấy nắng nhẹ, dịu dàng.

Cac-bai-bien-dep-tai-quang-ninh-13

Ảnh: Thư

Bọn mình di chuyển ra cảng tàu cạnh Bãi Cái Chiên 1. Cái bãi bọn mình ở là Cái Chiên 2 nha. Chụp ảnh “tóe loe” ở đấy xong, bọn mình đi đến cuối đảo để ra bãi Vạn Cả. Trên đường đi có một vườn phi lao siêu siêu đẹp.

4.2.2. Trưa

Đến bãi Vạn Cả, tụi mình choáng ngợp luôn. Gió siêu siêu siêu siêu siêu mát. Bãi cát dài trắng mịn xen kẽ bãi đá nuôi ốc. Ở đây mà có phản và vòng nằm ngủ thì có mà “phê díu”. Bọn mình mua nước ngọt và sữa chua, ngồi đó phê gió biển. Bọn mình 4 chai nước và 6 cốc sữa chua, tổng cộng là 86k.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-15

4.2.3. Chiều

1 rưỡi chiều, bọn mình về lại phòng nghỉ ngơi đến 3h.

Kế hoạch là đi thuyền kayak chụp ảnh xịn xò thì bất ngờ thay, anh chủ thuyền kayak không kham nổi lên bán hết thuyền cách đấy vài tuần rồi. Thế là bọn mình chuyển sang thuê thuyền ra đảo hoang.

• Giá thuyền: 100k/người

Cac-bai-bien-dep-tai-quang-ninh-14

Ảnh: Thư

Ra đảo hoang trên thuyền của bác ngư dân với sóng nước dập dềnh khá vui. Đến nơi là cát mịn, nước khá trong. Ở đây có nhiều sỏi, đá cuội và thủy tinh được sóng đánh mịn. Di chuyển ra sau đảo là bãi đá đấy ốc to. Bác lái thuyền thì siêu “dễ thưn” và tốt bụng ạ. Tụi mình chụp ảnh, chơi bời các thứ rồi về lại homestay.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-7

Đảo khá nhiều rác, các bạn đi đông có thể mang bao dụng củ ra đấy làm “Thử thách dọn rác” cũng khá hay nha.

4.2.4. Tối

Tối bọn mình về ăn mực, tôm, gà luộc và xúc xích rán còn dư.

• Giá đồ ăn: 1tr300k

+ Mực: 480k/kg

+ Tôm: 560k/kg

+ Gà: 260k

Sau đó, tụi mình về phòng nghỉ ngơi, tắm rửa. Đi mua đồ ăn vặt các thứ rồi chơi ma sói.

4.3. Ngày 3

Sáng tụi mình dậy lúc 7h và ăn cháo hà. Một nồi siêu nhiều, tụi mình không ăn hết nổi nên còn nguyên nửa nồi.

• Giá: 350k.

Sau đó gọi xe điện và check-out homestay để về cho bạn mình kịp giờ đi học. Bọn mình đi phà lúc 8 rưỡi, 10 rưỡi bắt được xe. Xe là xe ghế ngồi nhé. Xe bảo 5 rưỡi chiều về đến Hà Nội. Nhưng thực tế 8h tối bọn mình mới tới nơi vì tắc đường.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-16

Ảnh: Thư

Bọn mình đi xe ghế ngồi bình thường, nhưng các bạn nên chọn xe gường nằm mà đi nhé. Ngồi ghế thực sự mệt lắm ạ. Nhưng vì vội cái bạn mình phải đi học nên bọn mình bị phụ thuộc vào xe.

• Giá xe: 160k

5. Tổng kết

Nên đi nhưng tránh sai lầm của tụi mình nha.

• Tổng chi phí : 1500k / ng (3 ngày 2 đêm như thế là quá rẻ phải không)

Cảm ơn bạn Thư vì lịch trình du lịch đảo Cái Chiên Quảng Ninh cực kỳ chất lượng và chi tiết này nha.

Nghỉ lễ sắp tới, bạn và đám bạn thân đã có kế hoạch đi đâu chưa? Nếu chưa thì du lịch đảo Cái Chiên Quảng Ninh là một lựa chọn siêu tiết kiệm mà cực kỳ hợp lý đó. Còn chần chừ gì mà không cùng Halotravel tới đảo Cái Chiên hâm nóng tình cảm “chị em” trong kỳ nghỉ tròn 3 ngày tới nào các bạn ơi!

Theo Thư

Chia sẻ ngay
Tags

Nguyễn Thị Hồng Ngọc

"The only difference between who you are and who you want to be, is what you do." - Bill Phillips

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *