Review: ĐÀ NẴNG LÝ SƠN 6 ngày 5 đêm tự túc cho hội bạn thân

Du lịch với đứa bạn thân luôn là một chuyến đi chứa đựng rất nhiều cảm xúc. Đừng để thanh xuân là chuỗi ngày buồn tẻ. Xách vali lên cùng Halotravel khám phá hành trình Đà Nẵng Lý Sơn 6 ngày 5 đêm chỉ với 4 triệu đồng. Cảm ơn bạn HaiHa Nguyen rất nhiều vì đã cung cấp thông tin để chúng mình thực hiện bài viết này!

Khám phá địa điểm sống ảo tại Hội An: “Ôm cả HỘI AN vào lòng” từ view tầng thượng ở FAIFO COFFEE

Dannang_da-nang-ly-son-6-ngay-5-dem-1

Dannang_da-nang-ly-son-6-ngay-5-dem-2

1. Kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng tự túc giá rẻ cho nhóm bạn thân

Đối với nhiều bạn trẻ thì việc dành ra một số tiền quá lớn dành cho du lịch là điều không thể. Chính vì vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ một số tip để các bạn sẽ có một chuyến đi  với mức giá hợp lý nhất nhé!

Dannang_da-nang-ly-son-6-ngay-5-dem-3

Dannang_da-nang-ly-son-6-ngay-5-dem-4

Đầu tiên mình thấy vấn đề nhiều bạn quan tâm đó chính là di chuyển. Hiện nay việc để săn vé máy bay giá rẻ không khó. Các nàng nên tự check web trước khi tìm các đại lý. Vì như vậy mình sẽ tìm kiếm được những chiếc vé với giá tốt nhất. Như kinh nghiệm của tớ Vietjet là một hãng máy bay rất tốt cho việc săn vé. Mỗi khi hãng mở khuyến mại đều có 1 lượng vé promo khá hợp lý để mình săn chứ không vất vả lắm. Và tất nhiên giờ bay sẽ không được đẹp đâu nhưng không sao giá tốt là oke rồi đúng không?

Dannang_da-nang-ly-son-6-ngay-5-dem-5

Vấn đề thứ 2 đó chính là lưu trú. Chi phí dành cho việc di chuyển cũng như đặt phòng chiếm kha khá chi phí cho một chuyến đi. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải quá lo lắng vì hiện tại có rất nhiều ứng dụng cho bạn đặt phòng với mức giá vô cùng tiết kiệm như traveloka, agoda, airbnb…. Việc so sánh giá để tìm cho mình một khách sạn phù hợp là điều khá dễ dàng. Không dài dòng nữa cùng đi vào lịch trình chi tiết cho chuyến đi nào!

Dannang_da-nang-ly-son-6-ngay-5-dem-6

2. Review hành trình Đà Nẵng Lý Sơn 6 ngày 5 đêm cực chi tiết

2.1 Ngày 1

Nhân kỳ nghỉ dài ngày chúng mình đã lên kế hoạch cho chuyến đi Đà Nẵng Lý Sơn 6 ngày 5 đêm. Đầu tiên chúng mình canh me trên web để đặt 1 cặp vé cho cả 2. Chúng mình đặt vé máy bay đến sân bay Chu Lai và về từ Đà Nẵng. Thời gian chúng mình bay lúc 15h30 nên khi đến Chu Lai là 16h30. Thời gian khi đó đã khá muộn nên 2 đứa quyết định ngủ lại nhà nghỉ ở cảng Sa Kỳ rồi sáng hôm sau đi tàu chuyến sớm ra đảo Lý Sơn.

Dannang_da-nang-ly-son-6-ngay-5-dem-7

Cá nhân mình thấy đồ ăn trong căn tin chỗ chờ tàu thì không ngon đâu. Nếu muốn thưởng thức ẩm thực ở đây bạn sẽ phải mất công đi ra phía gần cổng. Chỗ này có rất nhiều quán ăn ngon lành cho bạn tha hồ thưởng thức. Hủ tíu và ram cuốn thịt nướng ăn ngon ghê luôn đó nha! Nhất định phải thử 2 món này đó!

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-08

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-09

2.2 Ngày 2

Để Di chuyển ra đảo Lý Sơn các bạn có thể chọn 1 trong 2 cách. Đi tàu cao tốc (đi trong 45p) hoặc tàu bình thường (1h30p). giá của tàu cao tốc sẽ đắt hơn so với đi tàu thường. Chúng mình chọn đi tàu cao tốc chuyến 8h30, giá vé 175k/1 người.

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-10

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-11

Sau khi đến đảo lớn, chúng mình nhận phòng rồi lên đồ ra đảo bé luôn. Đi tàu ra đảo bé các bạn chỉ mất khoảng 5 đến 10p thôi tuy nhiên đến 15h là tàu sẽ không chạy nữa. Bạn có thể mua vé khứ hồi luôn, để đến lúc nào về hoặc chuyến cuối là họ gọi mình nhé. Giá vé tàu 100k/1 người đã bao gồm khứ hồi.

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-12

Đảo bé có rất nhiều bác xe ôm, chỉ với 60k/1 người là họ sẽ đèo bạn qua những chỗ có thể checkin nổi tiếng. Nếu muốn chụp choẹt lâu lâu thì các bác sẽ quay lại đón mình đi tiếp sau nhé. Người dân ở đây chất phát, hiền lành và thân thiện cực kỳ.

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-13

Địa điểm checkin đẹp nhất ở đảo bé đó chính là bãi tăm. Tại đây bạn tham gia các hoạt động như ngắm san hô, tắm biển, chụp ảnh tuỳ thích. Buổi trưa bạn có thể ăn tại các quán ngay bãi tắm rồi nghỉ ngơi đầu giờ chiều quay về đảo lớn. Để thuận tiện cho việc di chuyển chúng mình đã thuê xe máy tại nhà nghỉ với giá 100k/1 ngày. Đi xe lên núi Thới Lới buổi chiều mát  và đẹp dã man luôn các bạn ạ!

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-14

Buổi tối 2 đứa đánh chén một bữa hải sản ra trò. Hải sản ở Lý Sơn tươi ngon mà giá cả cũng hết sức phải chăng. Buổi tối đảo Lý Sơn hơi buồn không có quá nhiều hoạt động giải trí. Bạn có thể nghỉ ngơi tại nhà nghỉ hoặc đi uống nước, ăn vặt linh tinh.

2.3 Ngày 3

Cả buổi sáng chúng mình dành thời gian đi chơi nốt các điểm ở Lý Sơn: Hải đăng Mù Cu, cổng Tò Vò, hang Câu. Đi 1 vòng từ 8h đến 10h về lên tàu về cảng Sa Kỳ để kịp bắt chuyến xe lên đường đi Hội An.

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-15

Để tiết kiệm chi phí khi di chuyển đến Hội An. Chúng mình bắt taxi từ cảng Sa Kỳ ra đường lớn với chi phí 100k/1 người. Tại đây chúng mình sẽ bắt tiếp xe khách đi Hội An. Nếu muốn di chuyển nhanh hơn thì bắt taxi thẳng từ cảng đến Hội An với giá 800k. Trước khi đến đây chúng mình đã đặt phòng trước. Thuê xe đạp tại nhà nghỉ đi chơi luôn chỉ với giá 30k/1 ngày.

Chiều ở Hội An chúng mình đã đi được khá nhiều chỗ. Sunday in Hội An (với tường hồng checkin siêu đỉnh), uống nước Mót (mà xếp hàng hơi dài nha). Tiếp đó là Faifo coffee (đồ uống giá khá mắc mà không đặc sắc lắm, được cái view check in tầng thượng siêu đỉnh nha). Không thể thiếu tường vàng ở Hội An.

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-17

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-18

Buổi tối tại Hội An khá là đông đúc chứ không hề vắng vẻ và êm đềm đâu nha. Bạn có thể thả đèn hoa đăng, chụp ảnh với đèn lồng. Để có được những bức ảnh đẹp quả thật cũng không dễ dàng!

2.4 Ngày 4

Ngày thứ 4 ở Hội An chúng mình thức dậy khá sớm từ 4h30 sáng để chuẩn bị. Vào thời điểm này bạn sẽ cảm nhận được hết sự yên bình của phố Hội. Đi dạo quanh 1 vòng sau đó 2 đứa mình đi ăn bánh mì Phượng, bánh cuốn thịt nướng, rồi làm cốc nước Mót nữa cho đỡ nhớ để về chuẩn bị đồ đến Đà Nẵng.

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-20

Ảnh FB: HaiHa Nguyen

Thời điểm rời Hội An là vào 11h trưa. Chúng mình ra bến xe bus, xe đi đến trung tâm thành phố Đà Nẵng luôn mà giá vé chỉ có 20k/1 người. May mắn là bến xe còn gần khách sạn chúng mình thuê nữa nên là chỉ cần đi bộ xíu. Khoảng 12h30 đến khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi chút rồi lại nhổ neo.

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-22

Chiều 14h, 2 đứa lại lỉnh kỉnh đến khu vui chơi Sun World. Trên xe bus từ Hội An chúng mình đã đặt vé rồi nên đến chỉ cần lấy vé là vào thui. Giá vé mình đặt qua Traveloka là 125k/1 vé có thể chơi tất cả các trò chơi trong công viên luôn nha.

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-23

Ảnh FB: HaiHa Nguyen

Tối sau khi đã chơi và checkin mệt nghỉ, lại dắt díu nhau qua khu chợ đêm Halio cũng gần công viên mà lại vô vàn đồ ăn cho bạn lựa chọn nữa chứ. Mình thấy đồ ăn ở đây chế biến khá vừa miệng, hầu như đồ nào mình ăn cũng ngon hết ý chỉ tội giá hơi mắc 1 xíu. Đến đây nhất định phải thử lẩu ly, thịt nướng, nước ép, hoa quả dầm nha nha. Ngon lắm luôn!

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-25

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-26

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-27

2.5. Ngày 5

Buổi sáng chúng mình đi xe tới bãi đá Obama. Đến đây chỉ mất tiền gửi xe 5k thôi, bạn có thể checkin thoải mái với làn nước xanh trong rất đẹp. Tiện thể cũng ghé qua bãi biển Mỹ Khê nơi đây có rất nhiều quán cafe sở hữu view đẹp tuyệt vời!

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-28

Trưa tiếp tục hành trình đánh chén Hải Sản Năm Đảnh. Quán này rẻ siêu rẻ luôn các bạn ạ hầu như các món đều 60k. Ăn ngon mà cực rẻ luôn! Tuy nhiên quán có vị trí ở trong ngõ sâu nên hơi khó tìm đó nha.

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-29

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-30

Ảnh FB: HaiHa Nguyen

Buổi chiều chúng mình cũng bon chen checkin ở cầu tình yêu, cầu Rồng. Tối gọi đồ ăn ship về khách sạn, thử Now Đà Nẵng xem khác gì Hà Nội không.

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-31

Kết thúc chuyến đi vào sáng ngày thứ 6 chúng mình dạy sớm checkout rồi lên đường ra sân bay kết thúc chuyến đi khá dài thôi!

Dannang_da-nang-ly-son-6N5D-32

TỔNG KẾT: chỉ 4.323.000

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của mình. Đừng quên theo dõi Halotravel để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích nhé!

Xem ngay địa điểm du lịch Đà Nẵng: Cocobay: “Thiên đường” nghỉ dưỡng được các Mị truyền tai nhau